++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

“เสถียร ทับมะลิผล” การ์ดพันธมิตรฯ เหยื่อระเบิดที่สะพานมัฆวานฯ เสียชีวิตแล้ว




   “เสถียร ทับมะลิผล” การ์ดพันธมิตรฯ ซึ่งถูกสะเก็ดระเบิดสังหาร ที่สะพานมัฆวานฯ ในการชุมนุม 193 วัน ปี 51 เสียชีวิตแล้วหลังจากรักษาตัวนานเกือบ 4 ปี พันธมิตรฯ ร่วมเป็นเจ้าภาพ สวดพระอภิธรรมวันพฤหัส 21 นี้ ที่วัดวิมุตยาราม บางกรวย
     
       คุณเสถียร ทับมะลิผล อดีตหน่วยรักษาความปลอดภัย ของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เสียชีวิตเมื่อวันเสาร์ที่ 14 กรกฎาคม ที่ผ่านมา
     
       คุณเสถียร ทับมะลิผล ซึ่งขณะนั้นทำงานประจำอยู่ที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ได้สมัครเข้ามาเป็นหน่วยรักษาความปลอดภัย ในการชุมนุม 193 วัน ของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2551 และขอปฏิบัติหน้าที่ทันที ที่จุดรักษาการณ์บริเวณสะพานมัฆวานฯ ตั้งแต่ช่วงค่ำของคืนนั้น
     
       จนกระทั่ง เมื่อเวลาประมาณ 03.20 น.ของวันที่ 30 ตุลาคม 2551 ที่เชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ ที่บริเวณปีกซ้ายตรงข้ามกับสำนักปลัดบัญชี กองทัพบก ได้มีมีชายฉกรรจ์ 2 คน ขี่รถมอเตอร์ไซค์มาจอดซุ่มอยู่ที่เชิงสะพานมัฆวานฯ จากนั้นได้ขว้างระเบิดสังหารเข้าใส่จุดรักษาการณ์ของพันธมิตรฯ ทำให้เกิดเสียงดังสนั่น และสะเก็ดระเบิดทำให้มีผู้บาดเจ็บนับสิบราย
     
       ทั้งนี้ คุณเสถียร ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกสะเก็ดระเบิดที่ศีรษะด้านซ้าย ทำให้กะโหลกแตก สะเก็ดระเบิดเข้าไปในเนื้อสมอง อาการช่วงแรกถือว่าอยู่ในขั้นวิกฤติ แต่ได้รับการผ่าตัดจนอาการดีขึ้น และได้รับการดูแลรักษาพยาบาลอย่างต่อเนื่อง ทั้งความช่วยเหลือจากกองทุนผู้บาดเจ็บของพันธมิตรฯ โดย อ.พิภพ ธงไชย แต่ได้รับการผ่าตัดจนอาการดีขึ้น และจากคุณศิริชัย ไม้งาม แกนนำพันธมิตรฯ ในฐานะประธานสหภาพแรงงาน กฟผ.
     
       อย่างไรก็ตาม ในระยะต่อมาการรับรู้ทางประสาทสัมผัสของร่างกายของคุณเสถียรมีอย่างจำกัด และอาการของคุณเสถียร มีแต่ทรงกับทรุดเรื่อยมา และร่างกายเริ่มไม่ตอบสนอง จนเสียชีวิตอย่างสงบที่บ้านพัก เมื่อวันเสาร์ที่ 14 กรกฎาคม ที่ผ่านมา
     
       สำหรับพิธีบำเพ็ญกุศลศพ กำหนดสวดพระอภิธรรม จนถึงวันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคม เวลา 19.00 น. ที่ ศาลา 1 วัดวิมุตยาราม ใกล้สะพานพระราม 7 ฝั่งบางกรวย โดยพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จะร่วมเป็นเจ้าภาพ ในวันพฤหัสบดีที่ 19 กรกฎาคม และกำหนดฌาปนกิจ ในวันอาทิตย์ที่ 22 กรกฎาคม เวลา 17.00 น.
     
       พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จึงขอเรียนเชิญพี่น้องพันธมิตรฯ ทุกท่าน ร่วมส่งคุณเสถียร ในการเดินทางครั้งสุดท้ายมา ณ ที่นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น