++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

“Muse” สุดปลื้มปล่อยมิวสิก Survival เพลงประจำโอลิมปิก 2012





เรียกได้ว่าเป็นความปลื้มใจของศิลปินวง “Muse” เลยทีเดียวเมื่อสามหนุ่มร็อกทรีโอจากอังกฤษได้รับเลือกให้แต่งเพลงธีมของโอลิมปิกประจำปีนี้ ซึ่งเพลงดังกล่าวมาในรูปแบบร็อกโดยเนื้อเพลงบอกถึงการสู้ศึกของนักกีฬาทุกคน
     
       มิวสิกวิดีโอเพลง Survival ของวง Muse ได้เน้นไปที่ภาพของการมีส่วนร่วมและคนที่เคยมีส่วนร่วมในเกมกีฬาช่วงหลายๆ ปีที่ผ่านมา
     
       โดยมิวสิกวิดีโอดังกล่าวได้เริ่มต้นด้วยการนับถอยหลังกลับไปถึงปี 1826 ปีที่เกมการแข่งขันรูปแบบใหม่เริ่มต้นขึ้น ซึ่งกีฬาหลากหลายประเภทปรากฏอยู่ในวิดีโอความยาว 4 นาทีนี้ ไม่ว่าจะเป็น มวยปล้ำ, แบดมินตัน, ยิมนาสติก, ยกน้ำหนัก, ว่ายน้ำ, วอลเลย์บอล, กระโดดสูง รวมถึงปิงปอง
     
       แต่ละเหตุการณ์ของการแข่งขันแต่ละปีล้วนเป็นภาพที่นักกีฬาต่างชูกำปั้นในฐานะผู้ชนะ ซึ่งเป็นไปตามเนื้อร้องที่ แมทท์ เบลลามี นักร้องนำจากวง Muse ได้ขับร้องไว้ด้วยใจความว่า “แข่งขัน มันเป็นการแข่งขัน แต่ฉันจะชนะ ใช่แล้ว ฉันจะชนะ”
     
       ซึ่งนอกจาก Muse ยังไม่พลาดนำภาพชัยชนะนักกีฬาจากชาติตนเองทั้ง คริส ฮอย นักปั่นน่องเหล็ก รวมถึง เบ็คกี แอดลิงตัน นักว่ายน้ำเงือกสาวที่ทั้งคู่ต่างคว้าเหรียญทองในการแข่งขันโอลิมปิกที่ปักกิ่งเมื่อปี 2008 มาใส่ไว้ในมิวสิกแล้ว พวกเขายังนำภาพของ ไมเคิล เฟลป์ส ฉลามหนุ่มนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติสหรัฐฯที่กำลังกางแขนอ้าปากกรีดร้องอย่างสะใจกับชัยชนะมาประกอบเพลงซึ่งสอดคล้องกับดนตรีจนเสมือนว่าเขาร้องตามเพลงนี้ไปด้วย
     
       ทางวง Muse ได้เผยถึงความรู้สึกตอนแต่งเพลงนี้ ว่า “เป็นโอลิมปิกในใจเรา มันเกี่ยวกับความมานะมุ่งมั่นและความตั้งใจแน่วแน่ที่จะชนะ”
     
       “เราตื่นเต้นมากๆที่จะประกาศว่า Survival เป็นเพลงของ Muse มันได้รับเลือกจากคณะกรรมการลอนดอนโอลิมปิกที่จะให้เพลงนี้เป็นเพลงประจำ การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ลอนดอน 2012”
     
       “พวกเรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่โอลิมปิกได้เลือกเพลงของพวกเรา มาใช้ประกอบการแข่งขันโอลิมปิก 2012 อย่างเป็นทางการ”
       
       เรียกได้ว่า ปีนี้เป็นปีทองของ Muse จริงๆ เพราะนอกจากจะได้รับเลือกจากโอลิมปิกแล้ว แมทท์ และ คริส มือเบส รวมถึงโดมินิค มือกลอง เตรียมจะปล่อยผลงานอัลบั้มที่ 6ของพวกเขาที่มีชื่อว่า The 2nd Law ในเดือน ก.ย.นี้ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น