++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

สิงหนครจัดบรรยายธรรมพิเศษรับเดือนรอมฎอนแนะแนวทางการถือศีลอดที่ถูกต้อง






ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ - เทศบาลเมืองสิงหนคร จัดบรรยายธรรมพิเศษ เนื่องในโอกาส “ต้อนรับเดือนรอมฎอน” ฮิจเราะฮ์ศักราช 1433 โดยผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานสำนักจุฬาราชมนตรี ประจำภาคใต้ แก่อิหม่าม คอเต็บ บิลาน และกรรมการมัสยิด พื้นที่ อ.สิงหนคร แนะแนวทางการถือศีลอดที่ถูกต้อง พร้อมกับแจกเครื่องอุปโภคบริโภคเพื่อนำไปประกอบศาสนกิจ
     
       วันนี้ (20 ก.ค.) ที่ศาลาประชาคม อ.สิงหนคร จ.สงขลา นายเสริมศักดิ์ จันทร์สว่าง นายกเทศมนตรีเมืองสิงหนคร เป็นประธานในพิธีเปิดการบรรยายธรรมพิเศษ เนื่องในโอกาส “ต้อนรับเดือนรอมฎอน” ฮิจเราะฮ์ศักราช 1433 ซึ่งเป็นเดือนแห่งการถือศีลอดของผู้นับถือศาสนาอิสลาม โดย ดร.วิสุทธิ์ บิลล่าเต๊ะ ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานสำนักจุฬาราชมนตรี ประจำภาคใต้ ซึ่งทางเทศบาลเมืองสิงหนครจัดขึ้น โดยมีอิหม่าม คอเต็บ บิลาน และกรรมการมัสยิด จากทุกมัสยิดในพื้นที่ อ.สิงหนคร เข้าร่วมรับฟัง เพื่อนำหลักการตามศาสนาบัญญัติในการถือศีลอดที่ถูกต้องตามหลักศาสนาอิสลามไปเผยแพร่ให้แก่ชาวมุสลิมในพื้นที่ เพื่อให้การถือศีลอดตลอดทั้งเดือนสมบูรณ์ และได้รับผลบุญมากที่สุด
     
       นอกจากนี้ ยังได้มีการแจกจ่ายเครื่องอุปโภคบริโภค และอาหารให้แก่ตัวแทนมัสยิด และบาลาย หรือสุเหร่าทุกแห่งในพื้นที่ อ.สิงหนคร สำหรับใช้ประกอบกิจกรรมการปฏิบัติธรรมตามมัสยิดต่างๆ ตลอดช่วงการถือศีลอด
     
       นายเสริมศักดิ์ จันทร์สว่าง นายกเทศมนตรีเมืองสิงหนคร เปิดเผยว่า ในโอกาสที่เดือนรอมฎอนได้เวียนมาถึงอีกครั้งหนึ่ง ในฮิจเราะฮ์ศักราช 1433 ทางเทศบาลเมืองสิงหนครได้มีการปรับปรุงรูปแบบโครงการออกเยี่ยมเยียน และมอบสิ่งของบริโภคให้แก่มัสยิด และบาลาย โดยการนัดหมายอิหม่าม คอเต็บ บิลาน ตลอดถึงกรรมการมัสยิด และบาลายทั้งหมดในพื้นที่ อ.สิงหนครมาชุมนุมเพื่อรับฟังการบรรยายธรรมพิเศษ เรื่องการเตรียมความพร้อม “ต้อนรับเดือนรอมฎอน” ฮิจเราะฮ์ศักราช 1433 ซึ่งเป็นเดือนแห่งการถือศีลอดของผู้นับถือศาสนาอิสลาม โดยได้เชิญ ดร.วิสุทธิ์ บิลล่าเต๊ะ ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานสำนักจุฬาราชมนตรี ประจำภาคใต้ มาเป็นวิทยากรบรรยายธรรม และมอบเครื่องบริโภค และอาหารให้แก่ตัวแทนมัสยิด และบาลายทุกแห่งในพื้นที่ อ.สิงหนคร สำหรับใช้ประกอบกิจกรรมการปฏิบัติธรรมตามมัสยิดต่างๆ ตลอดช่วงการถือศีลอด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น