++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

เปิดใจ “ปันปัน เต็มฟ้า กฤษณายุธ ” ลูก “แหวน ฐิติมา” จากนักยิมนาสติกฯทีมชาติ สู่การเป็นนางเอก




 เปิดใจ “ปันปัน” ลูกสาว “แหวน ฐิติมา” อดีตนักยิมนาสติกลีลาทีมชาติ สู่การเป็นนางเอกละครเรื่องแรก “บ่วงรัก” ค่ายเอ็กแซ็กท์ เจ้าตัวรับตื่นเต้น แต่จะพยายามเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้มากที่สุด ด้านแหวนยันลูกสาวเข้ามาด้วยความสามารถ ไม่ได้ใช้เส้นแม่ เผยปลูกฝังเรื่องการวางตัว เพราะลูกสาวเคยเป็นนักกีฬาทีมชาติมาก่อน ก็อยากให้เป็นตัวอย่างที่ดีของเยาวชน
     
       เป็นที่รู้จักในฐานะนักยิมนาสติกลีลาทีมชาติดาวรุ่งมาก่อน มาวันนี้สาวน้อย “ปันปัน เต็มฟ้า กฤษณายุธ” ลูกสาวของนักร้องรุ่นใหญ่ “แหวน ฐิติมา สุตสุนทร” ก็ตัดสินใจลาทีมชาติ เดินตามฝันของตัวเองอีกอย่างหนึ่งนั่นก็คืองานในวงการบันเทิงตามรอยเท้าคุณแม่ ประเดิมเป็นนางเอกละครให้กับค่ายเอ็กแซ็กท์เรื่อง “บ่วงรัก” ประกบคู่หนุ่ม “แกงส้ม ธนทัต ชัยอรรถ” หรือ “แกงส้ม เดอะสตาร์ 8”
     
       เป็นเรื่องแรกก็ตื่นเต้นเป็นทุกเดิมอยู่แล้ว งานนี้สาวปันปันยังได้ร่วมงานกับนักแสดงเจ้าบทบาท ทั้ง “นก สินจัย” และ “หนุ่ม สันติสุข” เจ้าตัวก็ยอมรับว่ายิ่งตื่นเต้นเข้าไปใหญ่ แต่จะพยายามตักตวงความรู้จากพี่ๆ ให้มากที่สุด ซึ่งนอกจากเป็นนักแสดงแล้ว ตอนนี้ปันปันยังได้เซ็นสัญญากับแกรมมี่ เตรียมเป็นนักร้องในอนาคตอันใกล้นี้
     
       ปันปัน : “กับละครตื่นเต้นค่ะ เป็นเกียรติมากที่ได้มาร่วมงานกับพี่นก (สินจัย) และนักแสดงที่มีความสามารถหลายๆ คน ก็จะพยายามตักตวงความรู้จากพี่ๆ ทุกคน และพี่ๆ ทุกคนก็เป็นกันเอง และช่วยสอนอะไรหลายๆ อย่างเลยค่ะ เลยทำให้เราไม่เครียด”
     
       แหวน : “เรื่องของการแสดงเราก็ไม่ค่อยได้แนะนำอะไรมากนัก แค่บอกว่าพยายามทำอะไรก็ตาม ทำให้เป็นธรรมชาติ ส่วนเรื่องการแสดงก็ต้องยกหน้าที่ให้กับครูสอนการแสดงและผู้กำกับ หรือไม่ก็นักแสดงรุ่นพี่ ที่น้องต้องไปร่วมงานด้วย ส่วนสิ่งที่เราแนะนำเขา ก็จะเป็นเรื่องการวางตัวในสังคมมากกว่า เวลาทำงานก็อยากให้เขาตั้งใจและรับผิดชอบ ข้อสำคัญคือมีความเคารพผู้ใหญ่ รับผิดชอบการทำงานของตัวเอง”
     
       ปันปัน : “คือคุณแม่จะสอนอยู่เสมอว่า เราต้องยิ้มแย้มแจ่มใส เคารพผู้ใหญ่ ต้องรู้จักไหว้ค่ะ ต้องมีมารยาทในสังคม”
     
       แหวน : “เราก็ตื่นเต้นแทนลูกนะคะ ลูกได้เล่นเป็นนางเอกเรื่องแรก อยากให้เขาทำให้ดี คิดว่าที่เขาผ่านการทดสอบมา ก็ถือว่ายากมากทีเดียว เริ่มจากการแสดงมาตั้งแต่ปีที่แล้ว กว่ามาจะมาถึงจุดนี้ ก็ผ่านการทดสอบมากมาย จริงๆ ไม่ใช่ที่ตัวเราเลย แต่เป็นความสามารถของตัวเขา และครูสอนการแสดง ต้องผ่านการแคสติ้ง การออดิชั่นมาหลายบทบาท กว่าจะมาถึงตรงนี้ได้ แค่เป็นห่วงว่าอยากให้เขาทำให้ดีที่สุดค่ะ”
     
       ด้านแม่ “แหวน” เผยลูกสาวเซ็นสัญญากับค่ายน้องใหม่ในเครือแกรมมี่
     
       แหวน : “ตอนนี้น้องอยู่ในค่ายฟรอนท์เทจสังกัดของแกรมมี่เลยค่ะ ซึ่งเป็นค่ายเพลงใหม่ที่เปิดขึ้นมา ต่อจากนี้ไปน้องก็จะมีผลงานเพลงด้วย แต่ตอนนี้ออกมาเป็นงานละครก่อน ระหว่างที่แสดงละคร ก็ต้องเรียนร้องเพลง เรียนกีต้าร์ เปียโนไปด้วย”
     
       ปันปัน : “ซึ่งเราก็ต้องแบ่งเวลา คุณพ่อคุณแม่ก็บอกไว้ว่า เรื่องเรียนต้องมาเป็นที่หนึ่ง ต้องมีความอดทนเป็นสองเท่า เพราะเราทำงานไปด้วยเรียนไปด้วย คุณพ่อคุณแม่ก็จะคอยให้กำลังใจอยู่ที่บ้าน เลยไม่รู้สึกเหนื่อยเลยค่ะ เหมือนได้ทำอะไรใหม่ๆ”
     
       แหวน : “คือเราจะสอนในเรื่องการจัดเวลาด้วย เพราะว่าเรื่องการจัดเวลาสำคัญมากๆ ต้องจัดเวลาเขาให้พอดีให้หมดเลย ว่าตอนนี้เรียน ทำงาน พอดีช่วงนี้โชคดีที่ละครเปิดกล้องช่วงปิดเทอม ในช่วงสองเดือนนี้ก็จะสบายหน่อย แต่ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าจะมีละครเรื่องใหม่หรือเปล่า แต่ในอนาคตอาจจะมี ยังไงคงต้องรอฟังข่าวค่ะ”
     
       “แต่เรื่องว่าจะให้น้องเดินตามทางเราเลยหรือเปล่า อันนี้น่าจะคนละทางนิดนึง คุณแม่เองก็ไม่ได้เก่งทางด้านการแสดง เริ่มมาก็ประกวดร้องเพลง แล้วก็ได้เป็นนักร้องจนถึงทุกวันนี้ มีการแสดงบ้าง แต่น้องก็ค่อนข้างจะเต็มตัวเรื่องการแสดงและร้องเพลง คิดว่าเด็กสมัยนี้ก็ค่อนข้างจะครบเครื่องมาก”
     
       ปันปัน : “ถ้าถามว่าปันปันชอบเพลงหรือละครมากกว่ากัน ชอบพอๆ กันเลยค่ะ การแสดงก็ชอบได้ใช้ชีวิตเป็นตัวละครต่างๆ เพราะว่าท้าทายดี ส่วนเรื่องเพลง เราก็คลุกคลีมาตั้งแต่เด็กแล้ว ซึ่งแนวเพลงที่จะทำตอนนี้ก็กำลังเรียนรู้อยู่ค่ะ ว่าตัวเองชอบเพลงสไตส์ไหน แนวไหน”
     
       แหวน : “ตอนนี้เขากำลังเรียนร้องเพลงไปด้วย พยายามให้ร้องหลายๆ แบบ หลังจากนั้นครูก็จะมาดูว่าแนวไหนที่เขาชอบจริงๆ ตอนนี้ยังบอกไม่ได้ว่ายังไง เพราะอยู่ในขั้นเลือก”
     
       พอถามถึงกระแสข่าวหนุ่มๆ ที่ตามขายขนมจีบลูกสาวนั้น คุณแม่ “แหวน” ถึงกับรีบปฏิเสธเพื่อนๆ กันทั้งนั้น
     
       แหวน : “ไม่มีค่ะ ก็มีเป็นเพื่อนๆ จากที่มีข่าวว่าพระเอกหนุ่มมารุมจีบก็ยังไม่มีเลย ถามว่าห่วงมั้ยอันนี้ต้องปล่อยไปเป็นตามธรรมชาติ เพียงแต่ว่าสิ่งที่เราสอนเขาคือให้ดูแลตัวเอง เพราะมีคนจับตามองเรามากขึ้น ต้องรับผิดชอบ ตอนนี้เรามาทำงานก็ขอให้รับผิดชอบงานก่อน ส่วนเรื่องความรักก็ปล่อยให้เป็นไปตามวัย”
     
       “เข้าใจว่าวัยรุ่นเป็นวัยที่เริ่มต้นความรัก เพราะเราก็ผ่านตรงนั้นมาก่อน ถ้าเขาทำอะไรก็ตาม ที่ไม่ได้เป็นเรื่องเสียหาย เราก็คงไม่ได้ว่าอะไรเขา เพียงแต่ว่าให้เป็นตัวอย่างที่ดีแก่เยาวชน เพราะน้องก็เคยเป็นนักกีฬาทีมชาติมาก่อน(ยิมนาสติกลีลา) มีน้องๆ หลายคนชื่นชอบในความพยายาม ก็อยากให้ยึดถือตรงนี้ไว้ด้วย”
     
       ปันปัน : “คุณพ่อคุณแม่สอนให้มองโลกในแง่ดี คิดดีไว้ก่อน”
     
       แหวน : “คงไม่ต้องขนาดไปคุมกันที่กองมั้งคะ ก็คงฝากให้ทีมงานดูแลด้วย ผู้กำกับก็เป็นรุ่นน้องด้วย น้องๆทีมงานหลายคนก็รู้จักคุณแม่อยู่แล้ว ก็คงช่วยดูแลให้ คุณแม่คงไม่ไปก้าวก่ายในกองละครมาก อยากให้เขาเป็นตัวเขาตัวเอง แสดงออกไปอย่างเป็นธรรมชาติ ให้อยู่กับพี่นักแสดง ผู้กำกับและทีมงาน แต่เราอาจจะไปดูแลอยู่ข้างนอกไปรับ-ส่ง เยี่ยมเยียนบ้างในวันที่เราว่างค่ะ”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น