++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

เมืองศรีราชามอบเต่าทะเลให้ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่ากองทัพเรือ





ศูนย์ข่าวศรีราชา- เทศบาลเมืองศรีราชา มอบเต่าทะเล 8 ตัวให้ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง กองทัพเรือ เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ
     
       วันนี้ (18 ก.ค.) ที่สวนสุขภาพเกาะลอยศรีราชา นายชรัช สุวรรณ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองศรีราชา เป็นประธานในการมอบเต่าทะเลให้แก่ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง กองทัพเรือ โดยมี น.ท.กิตติ วงศ์รักษ์ หัวหน้าแผนกวิชาการและประชาสัมพันธ์ ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลฯ เป็นผู้รับมอบ
     
       การรับมอบเต่าทะเลในครั้งนี้ โดยทางศูนย์ฯ ได้จัดสร้างบ้านเต่าทะเลเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา ในวันที่ 12 สิงหาคม 2555 เพื่อเฉลิมพระเกียรติ และแสดงออกถึงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ทรงห่วงใยทรัพยากรธรรมชาติเต่าทะเล จึงนำเต่าทะเลไปไว้ที่บ้านเต่าดังกล่าว
     
       น.ท.กิตติ กล่าวว่า ที่ผ่านมา พระองค์ทรงมีพระราชดำริให้จัดตั้งโครงการสมเด็จอนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล เมื่อปี พ.ศ.2522 รวมทั้งเพื่อเป็นสถานที่อนุบาลเต่าทะเลขนาดใหญ่สำหรับเป็นแหล่งเรียนรู้ และปลุกจิตสำนึกให้แก่กลุ่มบุคคล นิสิต นักศึกษา ที่สนใจมาเยี่ยมชม และได้จัดสร้างศูนย์อนุรักษ์ฯ ดังกล่าวขึ้นมา
     
       สำหรับเต่าทะเลที่รับมอบครั้งนี้ 8 ตัวเป็นเต่าทะเลที่สมบูรณ์ แข็งแรง โดยในวันที่ 1 ส.ค.นี้ ทางศูนย์ฯ จะนำไปรวมปล่อยลงสู่ทะเลจำนวน 980 ตัว เพื่อแพร่พันธุ์ต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น