++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

สสจ.นครพนม จัดประชุมเชิงปฏิบัติการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ยกระดับคุณภาพบริการในโรงพยาบาลสู่มาตรฐาน HA



             สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม จัดประชุมเชิงปฏิบัติการธำรงบันไดขั้นที่ ๒ สู่ HA จังหวัดนครพนม ในระหว่างวันที่ ๑๖ – ๑๗ กรกฎาคม ๒๕๕๕ ณ ห้องประชุมศรีโคตรบูรณ์ โรงพยาบาลนครพนม มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างโรงพยาบาลและพัฒนาผู้ประสานงานคุณภาพในโรงพยาบาลทุกแห่งที่เข้าร่วมโครงการ โดยมี นายแพทย์พีระ อารีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครพนม เป็นประธาน
             นายแพทย์พีระ อารีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครพนม กล่าวว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม ได้ดำเนินงานพัฒนาคุณภาพบริการ ตามนโยบายและตัวชี้วัด กรม กอง ต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง มีบทบาทในการส่งเสริม สนับสนุน ให้โรงพยาบาลทุกแห่ง มีการพัฒนาคุณภาพบริการเอง โดยการนำเครื่องมือคุณภาพมาใช้เป็นแนวทาง ในการประเมินคุณภาพการให้บริการภายในระดับองค์กรและขอรับการประเมินรับรองคุณภาพจากองค์กรภายนอก
             สำหรับการประชุมในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างโรงพยาบาลเป็นกลไกสำหรับ ธำรงระบบคุณภาพในบันไดขั้นที่ ๒ สู่ HA และพัฒนาผู้ประสานงานคุณภาพในโรงพยาบาลทุกแห่งที่เข้าร่วมโครงการ ในการทำหน้าที่ facilitator และ Note taker โดยมีวิทยากรจากสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (สรพ.) มาให้ความรู้ ผู้เข้าร่วมประชุม ประกอบด้วย แพทย์ พยาบาลและผู้รับผิดชอบงานในระบบงานสำคัญจากโรงพยาบาลทุกแห่งใน จังหวัดนครพนม จำนวน ๑๓๐ คน.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น