++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

รวิวัลย์ จันทร์สุทธิ พูดถึงในหลวงเมื่อ 16 ก.ค.2555 ในรายการเล่าข่าวยามเช้า


พระองค์ท่านทรงทำงานมากจนร่างกายทรุดโทรมเร็วกว่า
ถ้าจะเปรียบเทียบกับคนอายุขนาดนี้ ที่ยังดูแข็งแรงดี ยังดูสุขภาพดี
ก็คือ  ไม่ค่อยทำงานหนักไม่ค่อยได้ลุยงานอะไร คือ อยู่แบบสบาย แต่พระองค์ท่าน พระเจ้าอยู่หัวของเราน่ะ ทำงานหนักมากเกินไป
ลุยงานหนักเกินตัว ร่างกายของพระองค์ท่านถึงได้ทรุดโทรมเร็ว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ด้วยพระบารมีและด้วยทั้งจิตใจของคนไทยทั้งชาติ ที่จุดศูนย์รวมพุ่งไปที่พระองค์ท่าน  ก็มีทั้งคำถวายพระพร
จิตใจจิตที่มุ่งมั่น ที่จะให้พระองค์ท่านมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง  ตรงนี้ต่างหากที่ทำให้พระองค์ท่านยังมีสุขภาพที่ดีอยู่ ถึงจะมีอาการเจ็บป่วยบ้างบางครั้งนะคะ  แต่ก็หายเร็ว ก็ฟื้นตัวเร็ว เพราะว่า มีจิตใจของพี่น้องคนไทยทั้งประเทศที่ จุด ก็คือ มุ่งไป จิตนี่สำคัญมากเลยนะ

คนเรานี่ ถ้าฝึกดีๆ สามาาถสะกดจิตคนได้นะ ถ้าฝึกสมาธิดีๆนะ และจิตของเรา ถ้าตั้งมั่น มุ่งมั่นไปเรื่องไหนนะ   สามารถที่จะ สะกดได้  อันนี้ เรื่องจริงไม่ใช่พูดส่งเดชนะ  เพราะคนไทยทั้งประเทศ  ตั้งมั่นตั้งจิต มุ่งไปที่พระองค์ท่าน  พระองค์ท่านถึงได้มี  สุขภาพร่างกายที่ยังโอเคอยู่ แต่ถ้าดูจากการที่ท่านทำงานมาเนี่ย  ท่านทำงานหนักเกินไป อันนี้ในความรู้สึกของปลาปากจู๋นะ  เพราะว่าเป็นเด็กบ้านนอกนะ และก็เห็นคนอายุเท่านี้ อายุเท่ากันบางคนโทรมมากเลยน่ะ แต่บางคนก็ยัง ปึ้งปั๊งอย่เพราะอะไร เพราะอีกคนสบาย ไม่ต้องทำอะไรนะ เออ อยู่สบาย กินของดีๆ ถึงเวลาก็นอน แต่อีกคนนึงทำงานหนัก  นอนก็ไม่ค่อยได้นอน นอนก็ไม่พอ  เออ เวลาคนอื่นนอน นี่ก็นั่งทำงาน  เพราะจริงๆร่างกายของคนเราน่ะ  ตับเนี่ย ตับจะได้พักผ่อนหรือว่าทำงาน หรือ การทำงานของตับจะได้พักผ่อนจริงๆ ก็คงรจะต้องนอนก่อนที่จะ เนี่ย เที่ยงคืนไปแล้วต้องนอนแล้วนะ  แต่คิดดูนะ ช่วงที่สมเด็จย่าเราป่วยนะ
พระองค์ท่านต้องไปเยี่ยม ตอน ตี...ไปแล้วน่ะ  ตีไหน เที่ยงคืนไปแล้ว  พระองค์ท่านบอกว่า ถ้าไปกลางวัน รถติดน่ะ  ท่านก็หลีกเลี่ยงไม่ให้ประชาชนเดือดร้อน  ก็ไปตอนเที่ยงคืนไปแล้ว ตี 1 ตี 2 ตี 3 ซึ่งเป็นเวลาที่จะต้องพักผ่อนร่างกาย
เพราะว่า เครื่องในของเราเนี่ย เพราะเครื่องในของเราบางส่วนจะต้องพักผ่อนเวลาเนี้ย   แต่พระองค์ท่านจะต้องมาทำงานเวลาเนี้ย เวลาที่เครื่องในจะต้องพักผ่อนนะ แล้วคิดดู ร่างกายพระองค์ท่านจะทรุดโทรมเร็วแค่ไหน อันนี้ ปลาปากจู๋พูดแบบชาวบ้านเลยนะ แต่พระองค์ท่านก็หายไว ฟื้นไว เพราะว่าอะไร เพราะว่าจิตของประชาชนทุกหมู่เหล่าในประเทศไทย ส่งตรงไปที่พระองค์ท่าน ถึงพระองค์ท่านจะป่วยบ้าง ก็ฟื้นเร็ว เพราะจิตของคน และความดีงามที่พระองค์ท่านได้สร้างมาตลอด  และภาพยนตร์พระราชกรณียกิจเหล่านี้ จะต้องฉายทุกวัน ฉายไปเรื่อยๆให้ประชาชนรุ่นหลังๆเนี่ย ได้ซึมซับเข้าไปในสมอง ได้รู้ได้เห็นว่าพระเจ้าแผ่นดินองค์นี้ ทำอะไรบ้าง แล้วโครงการของพระองค์ท่านมีกี่โครงการ แล้วถ้าเกิดรัฐบาลแต่ละยุคแต่ละสมัยจะน้อมนำแนวพระราชดำริ ของพระองค์ท่านนำมาสืบสานต่อเนี่ย อู้หูย ไม่ต้องไปอาศัยพวกต่างประเทศ ฝรั่งตาน้ำข้าวหัวขาวหัวแดงหรอกนะ แค่น้อมนำแนวพระราชดำริของพระองค์ท่านมาปฏิบัติ มาสืบต่อ มาต่อยอดไปอีกเนี่ย สุดยอดเลยนะคะ พระองค์ท่านทำไว้หมด วางไว้หมดแล้ว เพราะพระองค์ท่านรู้ว่าประเทศไทยเป็นประเทศเกษตรกรรม เป็นประเทศที่อู่ข้าว  อู่น้ำน่ะ พระองค์ท่านก็วางแผนเรื่องของน้ำ  พระองค์ท่านวางแผนให้หมดแล้ว พระองค์ท่านมองยาวไปถึงอนาคตว่า น้ำจะต้อง แร้นแค้น มีการแย่งชิงอาหาร พระองค์ท่านวางโครงการไว้หมดแล้ว เพียงแต่น้อมนำแนวพระราชดำริของพระองค์ท่านไปใช้ แค่นี้ก็สุดยอดแล้วนะคะ....





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น