++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ถ้าใครถามคุณว่า คุณสีอะไร โปรดตอบว่า ชาติไทย


ถ้าใครถามคุณว่า คุณสีอะไร โปรดตอบว่า
ชาติไทย เราอยู่กันอย่างรกใคร่กลมเกลีว มีนำใจต่อกัน พูดภาษไทย มีพ่อหลวงองค์เดียวกัน
เราไม่เคยต้องแบ่งแยก ว่า ฉันอยู่สีไหน ข้างไหน เหมือน ประเทศที่เขามีคนผิวสี หรือ มีความกดดัน ทางการข่มขี่ จากการเป็น ทาสอาณานิคม
เหตุที่เราต้อง กลายมาเป้น ยืนอยู่กันคนละข้าง คนละสี ดดยที่ไม่รู้ ว่า ทำไปเพื่ออะไร
จะเชียร์ ไม่ลืมหูลืมตา ไอ้ นายหนีคุก ซึ่งต้องคดีมากมาย ไม่ยอมกลับมาสู้ ทั้งที่สามารถมีเงินจ้างทนายเป็นร้อย ก็มองไม่เห็นว่า ทำไปทำไม
หรือเพียงเพราะได้ อามิสสินจ้าง
มันแสดง ท่าที จะแบ่งแยกผุ้คน รวบรวมอันธพาลทั้งประเทศ ถ้าเป็นสมัยก่อน คนอย่างแกนนำทั้งหลาย ที่ทำขนาด เลวทราม เผาบ้านเมืองตัวเอง ฆ่าคนไทย สร้างสงคราม ทำขนาด บุกโรงพยาบาล ซึ่ง ทั่วโลก เขามีแต่จะให้เป็นแดนปลอดศึก เพราะเป็นที่ที่ พึ่ง สุดท้ายก่อนตายของทุกคน
นี่ มันทำได้ สาหัส สิ้นคิด ขนาดนั้น
เราอาจจะเลือกข้าง แต่ขอเลือกข้าง ความถูกต้อง ไม่ผิดกฏหมาย ที่น้องเขย นายหนีคุก นั้นเป็น หัวหน้าผู้รักษากกหมายอยู่
อย่าพูดถึง สีเหลือง สีแดงกันอีกเลย พูด ว่า เราเลือก สี ที่ทำดี ทำถูกต้อง เคารพกฏหมาย
..... สีมัคคา อย่างที่ ท่านมหาสมปอง แนะนำไว้ เป็นดีที่สุด
สีธงชาติ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น