++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

"ใครกัน รู้ตัวว่ากระทำผิดกฎหมาย แต่ยังหวังการปราณีจากศาล"




สิ่งที่เพื่อไทยโดยใครกันหนอ...ทำได้ตอนนี้ก็สู้คดีล้มล้างรธน.ทั้งฉบับได้เพียง สู้ว่าศาลไม่มีอำนาจ เพราะรู้ตัวว่าผิดแน่
การที่ทีมกฎหมายเพื่อไทยรู้ตัวว่าพลาด เพราะมีการแก้รธน.ทั้งงฉบับ หรือมีการล้มล้างจริง จึงสู้เพียงกรณีของอำนาจศาลเท่านั้น
ทีมกฎหมายเพื่อไทย นอกจากรู้ว่าผิดแล้ว ยังหวังคำปราณีจากศาลและพยายามชี้โพลงว่าแม้มีการล้มล้างรธน.จริง ศาลคงให้แค่เอาไปแก้ไขใหม่ ตามประสาจำเลยที่รู้ตัวว่าผิด และหวังจะขอความปราณีจากศาลในเชิงเข้าข้าวตัวเอง
ตามหลักยุทธ์ศาสตร์การเมือง ใครกันหนอ....กำลังจนกระดาน ทำได้เพียงข่มขู่ศาล จึงให้พันธ์ศักดิ์ไปเจรจากับUSเอาน้ำมันอ่าวไทยแลก เพื่อหนุนฝ่ายคนเอง เขาทำได้แค่นั้นจริงๆ และการที่เขาทำเช่นนั้นลากUSมาหนุน ยิ่งแสดงชัดว่าเขายึดแค่ปย.ตัวเอง พรรคพวก แต่เขาคนนั้น...รู้จักUSน้อยเกินไป เพราะสิ่งที่อารยะประเทศยอมรับไม่ได้ คือการทุจริต กระทำผิดกฎหมาย ละเมิดกฎแห่งรัฐ คตโกง สุดท้ายกรรมเวรก็จะย้อนเข้าตัว
ใครไม่ชอบการทำงานหรือแนวนโยบายของUS ลองมองอีกมุม เขายึดปย.ของประเทศชาติเป็นหลัก ต่างจากนักการเมืองไทยโดยสิ้นเชิง พ้น13กค.ไป หากผลเป็นลบกับเพื่อไทย เราจะเห็นชัดว่าUSเขาแม่นยำในยุทธ์ศาสตร์หลัก คือผลประโยชน์ในอ่าวไทย ใครชนะ เอาด้วยหมด
ประเทศไทยที่วุ่นวายจนถึงวันนี้มีปัญหาเพียงสิ่งเดียว คือ เรามี "ผู้นำที่อ่อนแอ ปท.จึงอ่อนแอ ปชช.จึงขาดสามัคคี ต่างชาติจึงรุกราน" ดั่งที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวท่านได้เคยมีพระราชดำรัสห่วงคนไทยไว้ราวปี 2553
ในหลวงไม่เคยละทิ้งประชาชน แล้วพวกเราคนไทยจะละทิ้งท่านได้อย่างไร

"พ่อสอนว่าให้ทำตนเป็นคนดี ต่อต้านกีดกันคนไม่ดีทุกเรื่อง ไม่ให้มายุ่งกับชาติบ้านเมือง ชาติไทยจะได้รุ่งเรื่องดั่งพ่อตั้งใจ"

เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา
หงส์ดรุณ ปีแห่งฟ้า
10กรกฎาคม 2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น