++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ราชนาวีปลาบปลื้ม “พระเจ้าอยู่หัว” ประทับเรืออังสนาเสด็จฯ เกาะเกร็ด 7 ก.ค.





ผบ.ทร.ปลาบปลื้มราชนาวีจะได้ถวายการรับใช้ “ในหลวง” ประทับเรืออังสนาเสด็จพระราชดำเนินทางชลมารคเปิดโครงการกรมชลประทาน 7 ก.ค.นี้ ที่เกาะเกร็ด ยันเรือรับรองไม่ใช่เรือพระที่นั่ง
     
       วันนี้ (5 ก.ค.) ที่กองทัพเรือ พล.ร.อ.สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ผู้บัญชาการกองทัพเรือ (ผบ.ทร.) กล่าวว่า ถือเป็นความปลาบปลื้มของกองทัพเรือและราชนาวีทุกคนที่จะได้ถวายการรับใช้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงไว้วางพระราชหฤทัยในการมาประทับเรืออังสนาอีกครั้งหนึ่งในการเสด็จทางชลมารค เพื่อเปิดโครงการของกรมชลประทาน ในวันที่ 7 ก.ค.นี้ โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และตนจะติดตามเสด็จ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ตลอดเส้นทางจาก รพ.ศิริราชไปยังเกาะเกร็ดด้วย ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 24 พ.ย. 54 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เคยประทับบนเรืออังสนา เสด็จไปเปิดประตูระบายน้ำคลองลัดโพธิ์ จ.สมุทรปราการมาแล้ว ซึ่งเรืออังสนาเป็นเรือรับรองของกองทัพเรือไม่ได้เป็นเรือพระที่นั่ง แต่จะเรียกว่าเป็นเรือพระที่นั่งต่อเมื่อพระองค์ท่านเสด็จมาประทับเท่านั้น เมื่อเสร็จภารกิจก็กลับมาใช้เป็นเรือรับรองของกองทัพเรือตามเดิม อย่างไรก็ตาม เรืออังสนาได้ถูกต่อขึ้นเมื่อปี 2545 เพื่อใช้เป็นเรือรับรองของกองทัพเรือ โดยเป็นเรือที่มีความยาว 48 เมตร กว้าง 10 เมตร บรรทุกคนได้ 150-300 คน เป็นเรือ 2 ชั้น มีห้องจัดเลี้ยงใหญ่ และเล็ก
     
       “ทางกองทัพเรือได้เตรียมความพร้อมของเรือ ทั้งเรื่องการประดับเรือ การตรวจเช็กระบบต่างๆ ไว้พร้อม เพื่อที่จะทำหน้าที่ในการเป็น เรือพระที่นั่งในครั้งนี้ให้ดีที่สุด โดยข้าราชการทหารเรือทุกนายรู้สึกปลาบปลื้มอย่างมาก” ผบ.ทร.กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น