++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

เคล็บ ( ไม่ ) ลับการชนะใจเพื่อนร่วมงาน

1. คุณควรมีความเป็นตัวของตัวเอง เชื่อมั่นในตัวเอง สิ่งไหนถูก ทำไปเลย

2. เวลาคนอื่นเค้าพูดอยู่ เราไม่ควรไปพูดแทรก อาจจะรอ ให้เค้าพูดจบก่อน หรือรอจนกว่า เค้าจะถาม แล้วเราถึงค่อยพูด จะดีกว่านะ

3. เริ่มต้นบทสนทนา ด้วยคำถามง่าย ๆ เช่น สบายดีไหมคะ ทานข้าวแล้วยังคะ ดีกว่าคำถามหนัก ๆ พาลจะปวดหัวเปล่า ๆ

4. เสนอความคิดเห็นที่เปิดกว้าง ให้ทุกคน สามารถมีส่วนร่วม ได้อย่างเต็มที่

5. ลดความเคร่งเครียด จากภารกิจต่าง ๆ หันมาสร้างอารมณ์ขัน กันหน่อยดีไหม รอบ ๆ ตัวเรา จะได้มีแต่เสียงหัวเราะ

6. เมื่อเราทำอะไรผิด หรือทำงานพลาด เราไม่ควร ที่จะแสดงอาการไม่ชอบใจ เมื่อมีคนมา ว่ากล่าวตักเตือนเรา แต่จงน้อมรับคำตักเตือนนั้น ด้วยอาการสงบ และพร้อมที่จะนำมา ปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้น

7. ยิ้มวันนิดจิตแจ่มใสนะ เจอใครผ่านไปผ่านมา ส่งยิ้มหวาน ๆให้กันสักหน่อย ทีนี้ล่ะ ใคร ๆ ก็อยากเข้าใกล้ อยากมาพูดคุยกับเรา ทั้งนั้นแหละ

8. เวลาไม่พอใจอะไร หรือความคิดเห็นของเรา ไปขัดกับใครเข้า ยอมได้ก็ยอม อย่าให้ถึงกับต้อง ตัดเป็นตัดตายเลย อันนั้นมันก็เกินไป

9. เอาเวลาว่าง ๆ ที่ไปซุบซิบนินทาคนอื่น ไปเดินทักทาย ถามสารทุกข์สุขดิบเค้า จะดีกว่านะ

10. พยายามชวนคนอื่นคุย ในหัวข้อที่คนอื่นเค้าสนใจ ดีกว่าคุยแต่เรื่องของเรา เพียงอย่างเดียว จะได้คุยกันนาน ๆ โดยที่เค้าไม่เบื่อซะก่อน

11. ไม่มีใครรู้ในทุก ๆ เรื่องหรอกนะ ถ้าเราไม่รู้ ก็ควรถาม ด้วยความอยากรู้ ไม่ใช่ถามเพื่อลองภูมิ

12. ในการติดต่อกับคนอื่น เราไม่ควรยึดเอาตัวเอง เป็นมาตรฐานว่า อันนั้นดี อันโน้นไม่ดี คนอื่นอาจจะคิด ต่างจากเราก็ได้ เพราะฉะนั้น เราจึงควรเปิดใจ ให้กว้างเข้าไว้ รับฟังความเห็นของคนอื่นบ้าง

ที่มา : Webmaster@iseejob.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น