++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2554

พระ อาจารย์อินทร์ถวาย สันตุสสโก ประธานกองทุนศัลยาคารอุตราทร ในสังฆราชูปถัมภ์ มอบเครื่องผ่าตัดหัวใจและอุปกรณ์ทางการแพทย์ มูลค่ากว่า ๕,๙๕๐,๐๐๐ บาทให้กับโรงพยาบาลอุดรธานี

from MOPH-ข่าวภูมิภาค by สำนักสารนิเทศ


เวลา ๑๓.๐๐ น. วันที่ ๑๔ มกราคม ๒๕๕๔ ที่อาคารศัลยาคารอุตราทร พระอาจารย์อินทร์ถวาย สันตุสสโก ประธานกองทุนศัลยาคารอุตราทร ในสังฆราชูปถัมภ์ฯ สมเด็จพระสังฆราช มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์เครื่องผ่าตัดหัวใจแก่โรงพยาบาลอุดรธานีมูลค่า กว่า ๕,๙๕๐,๐๐๐ บาท โดยมีนายแพทย์สมศักดิ์ สุจริตพุทธังกูล ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลอุดรธานี เป็นผู้รับมอบ โดยมีคณะญาติโยมทายกทายิกาของจังหวัดอุดรธานี ร่วมเป็นเกียรติเป็นจำนวนมาก จากนั้นพระอาจารย์อินทร์ถวาย สันตุสสโก กล่าวกับผู้มีจิตศรัทธาและมอบเครื่องมือผ่าตัดหัวใจ
นางอรวรรณ กุลนรัตน์ กรรมการเลขานุการและผู้ประสานงานกองทุนศัลยาคารอุตราทร กล่าวรายงานว่า โครงการผ่าตัดหัวใจและหลอดเลอืดแก่ผู้ป่วยยากไร้ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ จำนวน ๘๙ ราย ซึ่งเป็นโครงการที่ศูนย์หัวใจโรงพยาบาลอุดรธานีและกองทุนศัลยาคารอุตราทร ได้จัดทำขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้บริการแก่ผู้ป่วยที่ยากไร้ที่จำเป็น ต้องรักษาโดยการผ่าตัดหัวใจ ซึ่งงบประมาณในการจัดซื้อเครื่องมือสำหรับทำผ่าตัดหัวใจและดูแลผู้ป่วยภาย หลังผ่าตัดได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติแต่ยังไม่ เพียงพอโดยเฉพาะเครื่องปอดหัวใจเทียมเคลื่อนที่ เครื่องช่วยหายใจแบบเคลื่อนที่ เครื่องมือผ่าตัดหัวใจเป็นต้น จึงจำเป็นเป็นต้องจัดหาเพิ่มเติม ซึ่งทางกลุ่มงานศัลยกรรมได้จัดทำโครงการฯ ขอเครื่องมือและครุภัณฑ์ทางการ แพทย์มายังประธานกองทุนศัลยาคารอุตราทร สาขาอุดรธานี โดยมีพระอาจารย์อินทร์ถวาย สันตุสสโก เป็นประธานกองทุนฯ ได้เห็นชอบในประโยชน์ที่จะได้รับสำหรับประชาชนแถบนี้ จึงได้สนับสนุนโครงการนี้ไว้ในกองทุนและได้จัดหาทุนในวันที่ ๒๐ สิงหาคม ๒๕๕๓ เพื่อจัดซื้อเครื่องมือสำหรับใช้ในการทำการผ่าตัดหัวใจที่โรงพยาบาลอุดรธานี จำนวน ๔ รายการ ๑.ชุดถ่างช่องอกพร้อมอุปกรณ์สำหรับผ่าตัดลิ้นหัวใจ ๑ ชุด ราคา ๖๐๐,๐๐๐ บาท ๒. เครื่องปอด หัวใจเทียมแบบเคลื่อนที่ ๑ เครื่อง ราคา ๓,๓๐๐,๐๐๐ บาท ๓. เครื่องช่วยหายใจแบบเคลื่อนที่ ๒ เครื่อง ราคา ๖๐๐,๐๐๐ บาท ๔. เครื่องมือผ่าตัดหัวใจ เส้นเลือดและเครื่องจี้เย็นราคา ๑,๔๕๐,๐๐๐ บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น ๕,๙๕๐,๐๐๐ บาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น