++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2554

"ฮุน เซน"ลั่น!! ไม่สนหน้าไหน ใครก็ช่วย 7 คนไทยไม่ได้

เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น.ที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทย สถานีโทรทัศน์ที่บุตรสาวของสมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา บริหารงานอยู่ ได้นำเทปบันทึกภาพพิธีมอบประกาศนียบัตรที่วิทยาลัยครูกรุงพนมเปญมาออกอากาศ โดยหลังจากที่สมเด็จฮุน เซน ได้กล่าวให้พรนักศึกษาเสร็จ ได้กล่าวตอนหนึ่งถึงกรณี 7 คนไทย ที่ถูกดำเนินคดีข้ามแดนผิดกฎหมาย และเข้าไปในเขตทหารโดยไม่ได้รับอนุญาต ว่า ถึงชั่วโมงนี้แล้วไม่มีใครที่จะสามารถมาเจรจาขอให้ปล่อยตัวโดยที่ไม่ ผ่านกระบวนการทางกฎหมายของกัมพูชาได้ เพราะเรื่องนี้ได้เข้าสู่กระบวนการของศาลแล้ว อยู่ที่ว่าศาลจะตัดสินอย่างไร หากตัดสินว่าผิด คนไทยทั้ง 7 คน ก็สามารถจะอุทธรณ์สู้คดีได้ภายใน 30 วัน
นอกจากนี้ สมเด็จฮุน เซน ระบุว่า ตอนนี้มีข่าวลือว่าจะมีคนมาช่วย 7 คนไทย ขอยืนยันว่าไม่มีทางที่จะเป็นไปได้ ไม่ว่าจะเป็น พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย และพรรคเพื่อไทย ก็ไม่สามารถที่จะมาช่วยได้ หรือแม้แต่สหประชาชาติ ก็ไม่สามารถเข้าแทรกแซงช่วยเหลือได้เช่นกัน
สมเด็จฮุน เซน กล่าวด้วยว่า เมื่อคืนที่ 29 ธันวาคม มีโทรศัพท์จากรัฐมนตรีต่างประเทศของไทยโทรเข้ามาที่เบอร์ของตน 10 ครั้ง แต่ตนไม่ได้รับสาย คาดว่าจะเป็นเรื่องขอให้ปล่อยตัว 7 คนไทย ซึ่งถูกจับกุมในบ่ายวันนั้นนั่นเอง
ส่วนการประกันตัว 7 คนไทยนั้น ล่าสุดมีรายงานว่า ทนายความได้ไปยื่นเอกสารขอประกันตัวแล้ว แต่กระบวนการพิจารณาของศาลกัมพูชานั้น ใช้เวลาประมาณ 5 วัน จึงจะทราบว่าจะให้ประกันตัว 7 คนไทยหรือไม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น