++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2554

273 หมู่บ้านหนู น้ำมันท่วมทั้งหมู่เลย จะย้ายบ้านก็ไม่มีตัง เฮ้อ !

ร้อยพันปัญหาในงานก่อสร้าง เล่ม 3
บ้านหลังน้ำท่วม( น้ำท่วมบ้าน จะทำยังไง ซ่อมอะไรก่อน อะไรรอได้)
โดย ยอดเยี่ยม เทพธราน







ความลำบากในการแก้ปัญหานี้ก็คือการต้องสามัคคีกันในการแก้ปัญหา ต้องพยายามรวมกลุ่มกัน เห็นอก เห็นใจกัน ไม่เห็นแก่ตัว (เป็นสิ่งที่ค่อนข้างจะหายากมาก ในสภาพของสังคมไทยปัจจุบันก็จริง แต่ผมเชื่อว่า เรายังมีคนดี มีเหตุผลอีกมากมาย ในแผ่นดินนี้) ดังนั้นการแก้ปัญหาหมู่บ้านน้ำท่วม ทั้งหมู่ คงต้องเป็นการ แก้เชิงบริหาร ผสมกับเชิงช่าง ให้พอเหมาะพอควรครับ

น้ำท่วมหมู่บ้านนั้น ปัญหา คงจะคล้ายกับ น้ำท่วม บ้านเรา บ้านเดียวที่เป็น แอ่งอันเกิดจาก ระดับของ เพื่อนบ้าน และ ระดับถนนนั้น สูงมากกว่าเรา แต่ปัญหา น้ำท่วมหมู่บ้าน เป็น ปัญหาของคนหลาย ๆ คน บ้านหลาย ๆ บ้าน การแก้ไข คงต้องเป็น การแก้ไข ที่ปลายเหตุเช่นกัน (เนื่องจากสร้างเสร็จแล้ว) ก็คือพยายาม ทำเขื่อนขึ้นมา กันน้ำ แล้วมีบ่อเก็บน้ำ เพื่อที่จะปั๊มน้ำออกไปจากหมู่บ้าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น