++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2551

Mblog Hot article 19 DEC 2551


by bonkalasin
     หลังยุติการชุมนุมเมื่อ 3 ธ.ค.51 แล้ว โชคดีที่ ASTV มีรายการพันธมิตรประชาชนฯ ช่วง 2 ทุ่มครึ่งเป็นต้นไป ทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ ซึ่งจำลองบรรยากาศการชุมนุมให้หายเหงา ..เมื่อคืน 17 ธ.ค.51 มีการนำตัวแทนพันธมิตรรุ่นใหม่จากกลุ่ม TGO - YoungPAD และสาธิตมัฆวานมาสัมภาษณ์ในรายการ ....คุณโอ๋ โคราชเลยส่งเรื่องราวของน้องชายของเขา ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจาก TGO - youngPAD มาให้เผยแพร่ครับ
by alphabet
ก็อยากเขียนนะ แต่... - - - - - - - - - - - - - -
by bonkalasin
หากเราท่องเวบ เปิดดูคลิปวิดีโอใน youtube  แล้วอยากดาวน์โหลดเก็บเอาไว้ดูที่เครื่อง มีวิธีการง่ายๆมากๆดังนี้
by greenmblog
สองนักออกแบบชาวเกาหลี Hyun-Joong Kim และ Kwang-Seok Jeong ได้โชว์ผลงานดีไซน์แบบกำไร 3 ต่อนั่นก็คือ แว่นตาชาร์จไฟด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ เพราะนอกจากจะได้ใส่แว่นตาทรงเก๋ ที่ช่วยป้องกันตาของเราจากแสงแดดแล้ว เลนส์ของแว่นตายังแฝงไปด้วยเซลล์แสงอาทิตย์ที่ทุกครั้งที่ใส่ไปเจิดจ้าที่ไห น ก็จะช่วยเก็บกักแสงอาทิตย์ เพื่อเอาไว้ใช้ชาร์จไฟให้กับโทรศัพท์มือถือของคุณต่อไป อย่างไรก็ดีผู้เชี่ยวชาญบอกว่าแนวคิดนี้ดี แต่น่าจะเป็นไปได้ยากสักหน่อย เพราะปกติแล้วการทำงานของเซลล์แสงอาทิตย์ จำเป็นจะต้องให้แผงนั้นรับแสงแดดจ้าอยู่ตลอดเวลา ฉะนั้นการยืนตากแดดใส่แว่นนี้เพื่อรอให้มีไฟพอที่จะเลี้ยงมือถือ อาจจะไม่คุ้มกับโรคมะเร็งผิวหนังที่อาจจะมาเยือนได้ แต่หนูอุ่มก็ขอปรบมือให้กับไอเดีย ดีไซน์ที่กิ๊บเก๋ด้วยค่ะ ถือว่าเก๋ไม่แพ้กระเป๋าสะพายโซล่าร์เซลล์เลยนะคะ แหล่งข่าว  
by bonkalasin
        การชุมนุมที่ยาวนานของพันธมิตรทำให้หลายคนเกิดความผูกพัน มิตรภาพและความรัก.... แต่เพื่อนพันธมิตรท่านหนึ่ง มีความรู้สึกทั้งรัก ผูกพัน ห่วงใย และความอึดอัดเกิดขึ้นในรอบ 3 เดือนที่ผ่านมา .... เมื่อย็นวานนี้ (18 ธ.ค.51) คงถึงจุดที่รับไม่ได้แล้ว ..เธอจึงส่ง SMS มาหานายบอน... "คิดไง ถ้ามีคนจะฆ่าตัวตาย เพราะเรา กล้าทำ / ขู่? "( 17.20 น.) เห็นข้อความ SMS แล้ว นายบอนพิมพ์ตอบกลับไปว่า           "ลองถ่วงเวลาไว้ก่อน 24 ชั่วโมงผ่านไป ดูแววตา น้ำเสียง ถ้าไม่วอกแวก ยังแข็งขันเหมือน 24 ชั่วโมงก่อน ก็อาจจะทำจริงๆ แต่ถ้าเปลี่ยนไป ก็คงแค่เรียกร้องความสนใจ...." สักพัก สาวพันธมิตรก็ส่ง SMS กลับมาว่า
by tomorrow02
"ทำอย่างไร  ให้หาย..."
by chaiyan00
ลุ่มแม่น้ำ ซิงกุ ในป่าดงดิบในเขต มาโต โกโซ ของประเทศ บราซิล..หลายๆชีวิตยังดำเนินความเป็นอยู่อย่างอิสระเสรีไปตามธรรมชาติที่มีอ ยู่. ชาวไกยาโป เป็นชนพื้นเมืองเผ่าหนึ่งที่อยู่ไม่ไกลจาก เผ่า ชาวองต์ ที่เราได้รู้ได้เห็นและได้สัมผัสมา..ความเป็นอยู่เป็นไปอย่างเรียบง่ายแต่เต ็มไปด้วยขนบธรรมเนียมประเพณีและวัตณธรรมต่างๆมากมาย..ชีวิตประจำวันจะเป็นกา รออกป่าล่าสัตว์และหาพืชผลไม้มาบำรุงสุขต่อครอบครัว..ไกยาโป จะเจาะริมฝีปากและเอากระด้งแผ่นเล็กๆสอดใส่เข้าไปตั้งแต่อายุยังน้อย..เด็กๆ เมื่อเริ่มจะเข้าไวหนุ่มไวสาว..พวกเขาจะถูกต้อนเข้าป่าเพื่อไปรับการเรียนกา รสอนจากผู้หลักผู้ใหญ่เพื่อสืบต่อความรู้ในการต่อสู้ชีวิตในป่ากว้างของอเมซ อนต่อไป... 
by blogsece
พระราชประวัติ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช
by mblogtips
  ย่ำเมืองโบราณ ตามรอยเส้นทางสายไหมทางทะเล กับหนังสือ "ซูฮก ฮกเกี้ยน" โดย showshow และบันทึกประสบการณ์จริงจากผู้อยู่ในเหตุการณ์ตำรวจฆ่าประชาชน ในหนังสือ "บันทึกเลือด 7 ตุลา" โดย 16 พันธมิตร MBlog
by naturehome
สังคมสันติสุข เกิดได้อย่างไร
by blogsece
*เอกสารอ้างอิง*
by withwit
อาจมีผลต่อการบริหารประเทศ.    
by showshow
ต่างจังหวัด หรือ กรุงเทพฯ
by spaceline
เด็กเรียนรู้ที่จะปรับตัวเอง และ ถามไถ่ ข้อข้องใจในช่วงความรู้สึกไวของตน... เปรียบเสมือนถ่านไฟ หมั่นเติมพลังงาน พยายามทุกทางที่จะเพิ่มพูนอำนาจ ตราบจนทำสำเร็จได้ดังใจแล้ว นั่นแหละถึงจะเริ่มรู้สึกเหนื่อย และ ไม่แยแสขึ้นมาแทนที่
by chaleejang
    บทความ โดย : ชาลี   เธอเคยถามตัวเองมั้ยว่า…? ถ้าวันหนึ่ง สายตาเธอพร่าเลือน ในที่สุดก็มองไม่เห็นอะไร...? นัยน์ตาของเธอมืดบอด...!  
by natayaa
      หลังจากที่บอกว่า มีงานแรดอาสา... พาฝรั่งเที่ยว เมืองไทยของเรา เบียร์ไทยของมัน...กันแล้ว ไกด์หัวใจไทยอย่างเดี๊ยน  ก็เริ่มทริปด้วยการพาไป อยุธยา  เมืองเก่าของเราแต่ก่อนเพื่อชมความงาม ตามวัฒนธรรมไทย ที่เดี๊ยนปลื้มใจของเดี๊ยน แทนที่จะพาไป พัทยา ป่าตอง แหล่งที่ เดี๊ยนคิดว่า น่าสยองขวัญ สั่นโลกีย์เกินไป สำหรับการเริ่มต้น เที่ยวเมืองไทยในครั้งนี้     อีฝรั่งพวกนี้ก้อดี๊ดี ไม่มีปริปากบ่น แผนการแรก มิได้ตั้งใจว่าจะได้ มาพักริมแม่น้ำป่าสัก แต่อยู่ๆ เกิดเหตุ กับโรงแรมใหญ่ที่จองไว้ โดยมี..... พันธมิตรเป็นเหตุให้เกิดอาเพทภัย (อันดี)ครั้งนี้ขึ้นมา เรื่องราวก็มีอยู่ว่า....        
by phakri
        คนแก่ไม่ค่อยปล่อยวาง สมองวอกแวกรบกวนความจำ     ภาพประกอบทางอินเตอร์เน็ต     พบผู้สูงอายุขาดความสามารถปล่อยทิ้งเรื่องวอกแวกผ่านเลยไปเสีย จึงเป็นเหตุให้ ไปรบกวนความสามารถในการจำสิ่งต่างๆ
by phakri
      แล้ววันนี้ประเทศไทยก็ได้นายกรัฐมนตรีคนใหม่ คนที่ 27 และน่าจะเป็นคนใหม่ที่ดู ‘หล่อ’ ที่สุดเท่าที่เคยมีมาในสายตาแม่ยกหลายๆ คน        คนไทยส่วนใหญ่รู้จัก อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนักการเมืองหน้าตาดี รู้ว่าเขาเป็นนักเรียนนอกจากอังกฤษ รู้ว่าเขายังค่อนข้างหนุ่มแน่นเมื่อเทียบกับตำแหน่งของเขาในตอนนี้ หรือบางคนก็เชื่อว่าเขาเป็น ‘เด็กนายหัวชวน’        
by lady007
      หลายสิ่งหลายอย่างสามารถทำให้เรารู้สึกได้      
by blackplums
  เหตุการณ์นักข่าวอิรักขว้างเกือกใส่ จอร์จ ดับเบิลยู บุช ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ระหว่างแถลงข่าว ... อำลาตำแหน่ง ... ในกรุงแบกแดด กลายเป็นแรงบันดาลใจ ... สู่เกมออนไลน์ ที่กำหนดให้ผู้เล่นปารองเท้าใส่เป้าหมายรูปบุช ที่เคลื่อนไหวไปมา   ........    

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น