++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2551

แกนนำฯ รุ่น 2 แนะ “มาร์ค” กล้าเลือกใช้คนดี-เตือนอย่าลืมเลือดเนื้อพี่น้องพันธมิตรฯ

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์     16 ธันวาคม 2551 05:10 น.

มาลีรัตน์” แกนนำพันธมิตรฯ รุ่น 2 แนะรัฐบาล ปชป.ทำงานให้เป็นทีม เลือกคนที่มีตำหนิน้อยที่สุดมาร่วมงาน และอย่าลืมเลือดเนื้อของพี่น้องพันธมิตรฯ ที่เสียสละ ต้องจัดการรัฐตำรวจที่กำลังผยอง แนะแก้ปัญหาว่างงานอันดับแรก อย่าไปมุ่งลดดอกเบี้ย พร้อมเร่งพี่น้องพันธมิตรฯ สร้างเครือข่าย เตรียมรับมือยุบสภา ด้าน “สมบูรณ์ ทองบุราณ” ชี้เป็นรัฐบาลทุกขลาภ ต้องเร่งแก้ปัญหา ไม่มีแม้เวลานอน แต่เชื่อมีสัญญาณที่ดี ข้าราชการเริ่มเปลี่ยนไปแล้ว
      
        คลิกที่นี่ เพื่อฟังรายการ "พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย"
      
       รายการ “พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย” ทางเอเอสทีวี วันที่ 15 ธ.ค.2551 สโรชา พรอุดมศักดิ์ ดำเนินรายการ มาลีรัตน์ แก้วก่า แกนนำพันธมิตรฯ รุ่น 2 และ สมบูรณ์ ทองบุราณ อดีต ส.ว.ยโสธร ขึ้นกล่าวปราศรัย คั่นด้วยการร้องเพลงของ หรั่ง ร็อคเคสตร้า ปิดท้ายด้วยการสนทนาประเด็นรัฐบาล มาร์ค 1 โดย สุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานพันธมิตรฯ และ สาวิทย์ แก้วหวาน แกนนำพันธมิตรฯ รุ่น 2
      
       สโรชา - สวัสดีค่ะ พ่อแม่พี่น้องขอต้อนรับเข้าสู่รายการพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย สวัสดีและต้อนรับพ่อแม่พี่น้องที่อยู่ในห้องส่ง มาชมการถ่ายทอดสดในห้องส่งของเรา พ่อแม่พี่น้องสู้ไม่สู้ สู้ไม่สู้ สู้ไม่สู้ พี่น้องทางบ้านทราบไหมคะ เวลาเราเพลย์วีทีอาร์เทียนแห่งธรรม พ่อแม่พี่น้องที่มาดูกับเรา อยู่ในห้องส่งกับเราร้องตาม และมีการเคาะจังหวะมือตบตาม เหมือนกับที่เวทีอย่างไงอย่างนั้นเลย ถือว่าเป็นบรรยากาศที่น่าประทับใจจริงๆ แล้วก็ไม่ห่างหายไปไหนนะคะสำหรับพันธมิตรฯ ของเรา
      
        พ่อแม่พี่น้อง วันนี้ทราบกันดีอยู่แล้วคงไม่ต้องกล่าวซ้ำ แต่ว่า เวลาประมาณเที่ยง เกือบๆ จะเที่ยงวันนี้ หลังจากที่ทราบชื่อว่าที่นายกรัฐมนตรีคนที่ 27 ของประเทศไทย อะไรๆ ก็เปลี่ยนไป เที่ยงนับมาถึงประมาณ 18.30 น. เกือบ 7 ชั่วโมง เชื่อไหมคะว่า สิ่งที่เราถามหา สิ่งที่เราเรียกร้องมาเป็นเวลาหลายต่อหลายเดือน ในที่สุดก็เห็นผลเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา กระทรวงต่างประเทศของไทย ได้ลงประกาศ ไม่เชิงประกาศ แต่มีการชี้แจงผ่านเว็บไซต์ของกระทรวง ว่ามีการยกเลิกหนังสือเดินทางทางการทูตของทักษิณ ชินวัตร ไปเรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม ที่ผ่านมา ถูกต้องแล้วค่ะ นี่คือภาพบนหน้าเว็บของกระทรวงต่างประเทศ ลงวันที่ 15 ธันวาคม 2551 เวลา 18.35 นาที 52 วินาที นะคะ ความว่า
      
        “ตามที่ได้มีผู้สื่อข่าวสอบถามข้อเท็จจริงเกี่ยวกับรายงานข่าวเรื่องกระทรวง ต่างประเทศ ยกเลิกหนังสือเดินทางของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กระทรวงต่างประเทศได้ให้ข้อมูลว่า ได้ยกเลิกหนังสือเดินทางทูตของอดีตนายกรัฐมนตรีไปเรียบร้อยแล้วนะ กระทรวงต่างประเทศชี้แจงด้วยนะคะว่า ได้พิจารณาเรื่องนี้ด้วยความระมัดระวังเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากมีประเด็นทางกฎหมาย และนัยทางการเมืองที่สำคัญ และที่ผ่านมาได้ทำความเห็นไปยังรัฐบาล ต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศมาแล้วถึง 3 รัฐบาล จนกระทั่งได้มีคำพิพากษาเกี่ยวกับอดีตนายกรัฐมนตรี และคดีได้ถึงที่สุดเนื่องจากไม่มีการอุทธรณ์ ก่อนการตัดสินใจยกเลิกหนังสือเดินทางทูตดังกล่าว กระทรวงการต่างประเทศได้ปรึกษาหารือกับรัฐบาลอีกครั้ง จนกระทั่งที่ผ่านมาเมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2551 คือวันศุกร์ที่ผ่านมานี่นะคะ กระทรวงต่างประเทศในฐานะผู้รักษาการ ระเบียบนี้ได้ตัดสินใจยกเลิกหนังสือเดินทางทูต ผู้รักษาการณ์ กระทรวงต่างประเทศได้ส่งหนังสือแจ้งเรื่องนี้ ไปยังที่อยู่ของอดีตนายกรัฐมนตรีในกรุงเทพมหานครเรียบร้อยแล้ว สำหรับหนังสือเดินทางธรรมดา ที่อดีตนายกรัฐมนตรีถืออยู่อีกเล่มนั้น กระทรวงต่างประเทศได้ส่งเรื่องให้คณะกรรมการกฤษฎีกา เพื่อตีความในเรื่องสิทธิเสรีภาพในการเดินทางตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ 2550 เพื่อนำมาประกอบการพิจารณาต่อไป”
      
        เรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่เปลี่ยนแปลง ถึงแม้ว่าจะเกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ข่าวรั่วออกมาช่วงบ่ายแก่ๆ ของวันนี้ จนกระทั่งต้องมีการชี้แจงออกมาจากกระทรวงต่างประเทศนะคะว่า ในที่สุดหลังจากที่ผ่านไปหลายต่อหลายเดือนผ่านไป 3 รัฐบาล ก็ยกเลิกหนังสือเดินทางเล่มแดง ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เรียบร้อยแล้ว ทักษิณ ชินวัตร ตั้งแต่นี้ต่อไปถือว่าไม่ใช่บุคคลพิเศษสำหรับรัฐบาล และประเทศไทยอีกต่อไปค่ะ พ่อแม่พี่น้องคะ
      
        อีกเรื่องหนึ่งที่ดูเหมือนว่ามีอะไรเปลี่ยนแปลงไปมากมายหลังจากที่ได้ชื่อว่ าที่นายกฯ คนใหม่ เรื่องราวของตำรวจ นี่ก็เป็นเรื่องที่น่าสนใจ คุยกันมาตั้งแต่ช่วง News Hour คุณเติมศักดิ์ คุณอุษณีย์ แล้วนะคะว่า แหม ภาพที่เห็นค่อนข้างจะเปลี่ยนไปพอสมควร เพราะว่าคดีนั้นเกิดขึ้นตั้งแต่เดือนตุลาคม กรณีของคุณวีระ มุสิกพงศ์ ตั้งแต่หลายเดือนที่ผ่านมาแล้วแต่ไม่มีความคืบหน้า จนกระทั่งวันนี้ อยู่ดีๆ ตำรวจออกมาให้สัมภาษณ์ในเรื่องนี้ สน.ชนะสงคราม บอกว่า กำลังรีบเร่งทำสำนวนให้เรียบร้อย ในส่วนของคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ที่มีนายวีระ มุสิกพงศ์ เป็นจำเลย รวมไปถึงนายสุชาติ นาคบางไทร เป็นจำเลยอีกคนหนึ่งในอีกคดีหนึ่ง ทั้ง 2 คดีนี้ ตำรวจบอกว่า จะมีการดำเนินการให้แล้วเสร็จก่อนจะถึงสิ้นปีนี้ คดีทั้ง 2 คดี กำลังดำเนินการอย่างเร่งด่วนเพื่อทำสำนวนและยื่นให้กับคณะกรรมการของกองบัญช าการตำรวจนครบาล และจะเร่งให้เสร็จภายในสิ้นปีนี้เช่นเดียวกัน
      
        และภาพที่เห็นตามสื่อมวลชนไม่ทักไม่ได้ค่ะ พ่อแม่พี่น้อง เพราะว่าตำรวจดูแล ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ ดูแลที่ทำการของพรรคประชาธิปัตย์ ดูแลบ้านของว่าที่นายกรัฐมนตรี รวมไปถึงแกนนำพรรคประชาธิปัตย์หลายต่อหลายคน ผู้สื่อข่าวไปถามตำรวจ ถามว่ามีอะไรเป็นพิเศษหรือเปล่า ทำไมดูเหมือนว่าเปลี่ยนโฉมหน้าค่อนข้างจะเร็ว เป็นเรื่องธรรมดา เราก็ต้องดูแลคนสำคัญของบ้านเมืองเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว ไม่ได้มีอะไรผิดปกติไปเลย คุณตำรวจว่าอย่างนั้นนะคะ ก็เลยเล่าให้ฟังค่ะว่าภาพที่เห็นไม่ต้องข้ามวันด้วยค่ะพ่อแม่พี่น้อง ไม่ต้องข้ามคืน เราก็เริ่มเห็นภาพที่ค่อนข้างจะเปลี่ยนแปลงไปค่อนข้างจะชัดเจน ไม่ต้องรอนโยบายจากภาครัฐ ไม่ต้องรออะไรมากมาย เพียงเห็นว่า แกนอำนาจ ขั้วอำนาจเปลี่ยนไป ข้าราชการไทยบางส่วน ข้าราชการตำรวจบางส่วน ก็เปลี่ยนโฉมหน้าไปเช่นเดียวกัน แต่ที่แน่ๆ เปลี่ยนไปไม่ใช่เปลี่ยนไปตามขั้วของการเมืองนะคะ ขอให้เปลี่ยนไปตามความถูกต้องด้วย ไม่ใช่ว่าคุณได้นายใหม่แล้วคุณก็เปลี่ยนไปตามนายใหม่นายใหม่ว่ายังไงก็ว่าอย ่างนั้น อันนั้นเป็นสิ่งที่พันธมิตรฯ ไม่อยากจะเห็น
      
        วันนี้ต้องคุยกันหลายเรื่อง รวมไปถึงผู้ปราศรัยและวิทยากรที่จะมาร่วมรายการกับเราในค่ำคืนนี้ด้วยค่ะ แน่นอนค่ะในช่วงสนทนาเราต้องคุยกันถึงรัฐบาลมาร์ค 1 รัฐบาลใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้น ครม.ที่กำลังจะเผยโฉมขึ้นมาในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ คุณสาวิทย์ แก้วหวาน รวมไปถึงคุณสุริยะใส กตะศิลา จะมาร่วมสนทนากับเราในเรื่องนี้ ดนตรี พลาดไม่ได้นะ คุณหรั่ง ร็อกเคสตร้า มาสดๆ ในห้องส่งของเราค่ะ นอกจากนี้แล้วยังมีอดีต ส.ว.ยโสธร พี่สมบูรณ์ ทองบุราณ จะมา และที่สำคัญเธอคนนี้ หญิงเหล็กในดวงใจของแอ้ม แกนนำรุ่นที่ 2 ของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ต้อนรับคุณมาลีรัตน์ แก้วก่า
      
       มาลีรัตน์ - สวัสดีนะคะท่านผู้ชมที่อยู่ทางบ้าน แปลกๆ ค่ะ วันนี้เป็นครั้งแรกที่ได้ปราศรัยในห้องส่ง มันก็บรรยากาศแปลกๆ แต่ดีใจที่ว่าพอดิฉันมา พี่น้องมากันล้นหลามแล้ว ทักทายกันหน่อย (เสียงมือตบดัง) พี่น้องที่อยู่ทางบ้านเห็นพวกเราในห้องส่งก็คงจะหายเหงากันบ้างนิดๆ เห็นเรียกร้องกันมาก ก็ทราบไปแล้วว่าเราอาจจะมีการจัดรายเดือน เดือนละ 1 ครั้งก็ยังดี แต่ว่าระยะนี้พักนิดหน่อย อภิสิทธิ์ ว่าที่นายกฯ คนที่ 27 อาจจะทำให้พวกเราได้มีโอกาสพักเหนื่อยสักเล็กน้อย แต่อาจจะไม่นานเกินรอ อันนี้คือสิ่งที่อยากจะทิ้งไว้วันนี้
      
        สำหรับวันนี้เองอยากจะ คุณแอ้มพี่เองอยากจะคุยหลายเรื่อง ปราศรัยวันนี้ ตั้งใจไว้ 2-3 ประเด็น ประเด็นแรกเลย คือ งานเราจะทำต่อไปอย่างไร แต่ว่าจะคุยทีหลัง ตั้งใจจะคุยเรื่องงานเราแต่ว่าจะคุยทีหลัง แต่จะคุยเหตุการณ์สดๆ ร้อนๆ วันนี้ก่อน อยากจะมองอะไรบ้าง อันที่ 1 มองจากพรรคร่วมรัฐบาลเดิมที่สลับเปลี่ยนขั้วมาอยู่กับประชาธิปัตย์ เกิดอะไรขึ้น เราไม่ต้องไปคิดให้ปวดหัว คิดอย่างนี้นะคะ เอาเป็นว่าวันนี้ว่าที่นายกฯ เราชื่อ อภิสิทธิ์ เราฝากความคิดไปถึงคุณอภิสิทธิ์ดีกว่าว่า อยากจะเห็นอะไรจากคุณอภิสิทธิ์ วันนี้ อ.เจิมศักดิ์ ได้เขียนบทความไว้หลายเรื่อง ดิฉันจะไม่ทวนนะคะท่านผู้ชมท่านผู้ฟังที่อยู่ทางบ้าน และฟังรายการวิทยุอยู่ก็ดี หรือติดตามชมรายการของทาง News1 เราก็ตาม จะไม่พูดถึงอันนั้น แต่จะพูดถึงว่า คุณอภิสิทธิ์จะเดินอย่างไร เอาตั้งแต่เรื่องทีม
      
       ดิฉันอยากจะบอกว่า ประชาธิปัตย์มีคนมีความสามารถเยอะมาก และมีความสามารถที่สนับสนุนอยู่ข้างหลังเยอะ แต่ปัญหาของประชาธิปัตย์ที่ผ่านมา ดิฉันเองเคยไปเป็นอาสาสมัครในพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันนะคะว่า ในชีวิตยังไม่เคยสมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์เลยแม้แต่ครั้งเดียวนะคะ อันนี้ยืนยันอย่างหนักแน่น เพราะฉะนั้นเคยเป็นอาสาสมัครเท่านั้น ตั้งแต่ปี 2524 ไล่มาเรื่อยๆ จนถึง 2530 ด้วยซ้ำไป ยาวมานาน เห็นอย่างหนึ่งของประชาธิปัตย์ ก็คือ ปัญหาการทำงานเป็นทีม เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่มาก คุณมีทีมเศรษฐกิจ คุณมีทีมการศึกษา คุณมีทีมสังคม แต่ทำอย่างไรคุณจะให้ทั้ง 3 ทีม หรือทีมอื่นๆ สามารถประสานร้อยเรียง ร้อยรัดกันรวมหัวใจเป็นหนึ่งเพื่อแก้ปัญหาประเทศชาติขณะนี้ นี่คือสิ่งที่อยากจะฝาก
      
       เพราะฉะนั้นเริ่มแรก คุณต้องจัดคนให้ถูกกับงานก่อน อย่าไปรังเกียจ เขาจะเงินน้อย เขาจะอะไรก็ตาม แต่ถ้าเขามีความสามารถ เขามีคุณธรรมเด่น คุณหยิบมาใช้เลย อย่าไปติดยึดว่า เอาละ คนนี้ต้องเป็น คนนั้นต้องเป็น อย่าไปคิดอย่างนั้น วันนี้ต้องคิดว่าใครจะเหมาะที่สุดนะคะ อันนี้สำหรับพรรคประชาธิปัตย์เอง ดิฉันไม่เรียกร้องพรรคร่วมรัฐบาลอื่น แต่สำหรับพรรคร่วมรัฐบาลอื่น ให้คุณอภิสิทธิ์ บอกเพียงว่า ให้เขาเนี้ยเลือกคนที่มีตำหนิน้อยที่สุด ในพวกเขาเท่านั้นเป็นพอใช่ไหมคะพี่น้อง อันนี้คือสิ่งที่อยากจะฝาก ฝากแบบนี้ก็คือให้โอกาส คุณอภิสิทธิ์ ได้มาบริหารงานนะคะ ได้มาบริหารประเทศ เพราะฉะนั้นจุดนี้เนี้ยด่านแรกเลย คือด่านที่ใช้คน เริ่มต้นดีมีชัยไปกว่าครึ่ง แล้วถ้าคุณเริ่มต้นดีตรงนี้ ของขวัญปีใหม่สำหรับประชาชนคนไทยได้อย่างแน่นอนคะ
      
        พี่น้องนะคะ อันนี้คือสิ่งที่อยากจะบอก ประการที่ 2 ประชาธิปัตย์มีท่าทีที่แข็ง เวลาที่มีอำนาจจะมีท่าทีที่แข็ง จะมีท่าทีที่ เอ๊ะจะไปวิพากษ์วิจารณ์คนหรือเปล่าไม่ทราบ แต่เห็นอย่างนี้นะคะ ที่ผ่านมาในอดีตเนี้ย ไม่ว่าตอนไหนที่มีอำนาจจะไม่ค่อยฟังคนอื่นนะคะ เราไม่อยากเห็นคนแบบทักษิณอยู่ในประเทศไทยอีกต่อไป เพราะฉะนั้นฝากประชาธิปัตย์ว่ายิ่งสูง ยิ่งต้องค้อมตัวลงต่ำ ให้เสมือนรวงข้าว ยิ่งแก่ไป ยิ่งแก่ ยิ่งหนัก ยิ่งค้อมตัวลงต่ำ อันนั้นคุณจะได้รับความเคารพอย่างสูงสุดจากประชาชนนะคะ นี่คือ 2 ข้อใหญ่ๆ นะคะที่ฝากคุณอภิสิทธิ์
      
       ประเด็นที่สาม อันนี้เกี่ยวพันกับพวกเราละ เตือนคุณอภิสิทธิ์ว่าอย่าลืมว่าผลพวงของการได้นั่งนายกภายในระยะเวลา 1 ปี เองเนี้ย คนอื่นเป็นรัฐบาลยังไม่ถึง 1 ปี แล้วคุณอภิสิทธิ์ได้จัดรัฐบาลเนี้ย ยังไม่ถึง 1 ปี เนี้ย ผลพวงมาจากเลือด น้ำตา ชีวิต ของประชาชนชาวพันธมิตรฯ คะพี่น้อง นะคะ อันนี้พูดแบบมิตรนะคะ พูดแบบน้อง คือคุณอภิสิทธิ์เป็นรุ่นที่อ่อนกว่าดิฉัน เพราะฉะนั้นเตือนน้องว่า วันนี้น้องนั่งว่าที่นายกฯ โปรดเกล้าเมื่อไหร่ก็เป็นนายกฯ โดยสมบูรณ์ แต่จะทำงานได้ก็ต้องแถลงนโยบายก่อน เหมือนที่เราเดินรอยกันมา เพราะฉะนั้นอย่าลืมผลพวงที่คุณได้เป็นนายกฯ เนี้ยมาจาก ความเสียสละของวีรชน ของเราด้วย
      
       แล้วก็ขอให้นึกถึงพวกเขา ขอให้ดำเนินการ กระบวนการยุติธรรม ขอให้จัดการกับรัฐ ตำรวจ นะคะ ที่ผยอง ที่วันนี้เราเห็นเลย เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคนเสื้อแดงร้อยกว่าคนบุกหน้าสภา ดิฉันละนึกถึงวันที่ 7 คะพี่น้อง 7 ตุลาคม ดิฉันยืนอยู่บนรถ คุณสาวิทย์ คุณสำราญ คุณศิริชัย ตอนนั้นเป็นแกนนำรุ่น 2 อยู่ ดิฉันกับอีกหลายคนไปช่วย ดิฉันก็อยู่ตั้งแต่ทั้งคืนนะคะ มีคนบางคนพยายามที่จะตัดกุญแจประตูนะคะ พอตูมปั๊บ ประมาณสิบตูมเนี้ย ก็มีคนพยายามจะตัดกุญแจเพื่อให้เราพยายามเข้าไปในสภา ไปหลบในสภา พี่น้องดิฉัน คุณสำราญ ขณะนั้นจำได้ ดิฉันต้องใช้ถึงขนาดว่า เปลี่ยนกันเลยนะคะ ใครเสียงแหบถอยออกมา เปลี่ยนกันดิฉันบอกว่าพี่น้อง ถอยกลับมาก่อน ดิฉันอยากพูดกับพี่น้องมานั่งฟังดิฉันหน่อย ใช้ทุกอย่างนะคะเพื่อไม่ให้พวกเราเนี้ย เข้าไปใกล้รั้ว
      
       แต่วันนี้เราเห็นคนเสื้อแดงทำอย่างไรนะคะ เพราะฉะนั้นนึกถึงตรงนี้ว่า รัฐ ตำรวจ ทำอะไรกับคนเสื้อแดง เราไม่อยากเห็นการเข่นฆ่าคนเสื้อแดง แต่วิธีการที่ป้องกันไม่ให้ รถคุณระนองรักษ์ ถูกทุบ ถูกตี ใช้มีดสปาต้า เขาแนบเนียนขนาดไหน เขาพันมีดใช่ไหมคะ แล้วฟันรถ เอาตัวหนอนนะคะใหญ่ๆ เลย ทุกรถ คุณไชยยศ ได้รับบาดเจ็บนะคะ ส.ส. ไม่ใช่ ส.ส.ประชาธิปัตย์ด้วย เป็น ส.ส.พลังประชาชนเดิม นะคะ
      
       ซึ่งอันนี้เนี้ยก็เป็นตัวอย่างหนึ่งว่า คุณอภิสิทธิ์ นอกจากนึกถึงพวกเราแล้ว ต้องเตรียมรับปัญหาของพวกนี้ด้วยนะคะ นี่เผชิญปัญหาใหญ่เลย อย่างไรก็ดี อยากจะบอกว่าวันนี้นะคะ ก้าวมาถึงวันนี้แล้วเนี้ย ถอยหลังไม่ได้ ดิฉันชื่นชมและก็ขอบคุณ คุณอภิสิทธิ์ ที่กล้าเอาตัวเองลงมาเสี่ยง ในแง่ไหน อันนี้ชื่นชมจริงๆนะคะ คุณอภิสิทธิ์ รอก็ได้นะคะพี่น้อง เรารู้รอได้ รอแล้วเอาคุณชวน มาก็ได้ หรือปล่อยเพื่อไทยเขาจัดไปก็ได้ ให้คุณประชา เป็นก็ได้ แต่คุณอภิสิทธิ์ ยอมเอาตัวเองมาเนี้ย ดิฉันถือว่าเป็นความเสียสละ ความเสียสละอันนี้เนี้ย คุณจะสร้างผลงานในระยะเวลาอันสั้นเนี้ย จะต้องเร่งทำงานให้เร็ว เริ่มปีใหม่ ช้าไปนะคะ ต้องบอกว่าเริ่มปีใหม่ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปคะพี่น้อง แล้วเราก็จะเห็นปีใหม่ เราเห็นการเมืองใหม่ เราเห็นสังคมใหม่ แล้วเราก็จะเห็นเศรษฐกิจใหม่ที่พอเพียง ที่เป็นไปตามหลักการ มีเหตุผล เป็นประโยชน์ แล้วก็รู้ประมาณนะคะ แล้วที่สำคัญปัญหาว่างงานรอคุณอภิสิทธิ์ อยู่นะคะ อันนี้คือเรื่องที่จะฝากคุณอภิสิทธิ์
      
        ก็เลยอยากจะแว้บไปดูของอเมริกาซักนิดหนึ่ง ชื่นชมมาก อันดับแรกเลย เขาให้รัฐมนตรีคลัง คุณทีโมที ไกเนอร์ คุณทีโมที ไกเนอร์ เคยอยู่ จบโรงเรียนนานาชาติ ประเทศไทยด้วยคะพี่น้อง เราก็เลยได้หน้าไปด้วยนะคะ พร้อมๆ กับคุณอภิสิทธิ์วันนี้ คนที่สองของเขาเห็นไหมคะ คนๆ นี้เนี้ย รู้ทุกข์ รู้ร้อน ไปซิมบับเว ไปอยู่อินเดีย ไปอยู่ประเทศยากจนมาเยอะแยะนะคะ นี่คือเขาเลือกคนดี อันที่สองเนี้ย ฮิลลารี คลินตัน คนยอมรับหมดเลย อันดับสองรัฐมนตรีต่างประเทศใช่ไหมคะ รัฐมนตรียุติธรรมเขาก็ดี รัฐมนตรีทหารผ่านศึกไปจากเอเชีย เพราะฉะนั้นฝากสำหรับคุณอภิสิทธิ์ เป็นแง่คิดนะคะ
      
        เอาละคะ เราคุยกันเรื่องของคุณอภิสิทธิ์ ไปเยอะแล้ว มาพูดสิ่งที่อยากจะพูด ว่าเราจะทำอะไรต่อไปนะคะ ในเวลาอันจำกัด เพราะฉะนั้นเชื่อว่ารัฐบาลนี้เนี้ย จะเผชิญเรื่องของปัญหาโมฆะ ไม่โมฆะด้วยนะคะ พรุ่งนี้อาจจะมีอะไรออกมาจากศาลรัฐธรรมนูญหรือไม่ โมฆะหรือไม่โมฆะ เราก็ต้องรอฟัง เราก็เคารพศาล ดิฉันก็เชื่อมั่นว่าประชาธิปัตย์เองก็เคารพศาลด้วยนะคะ แต่ที่เผชิญหน้าเราอยู่จะเกิดอะไรขึ้นกับการเมืองเก่าแบบนั้นเนี้ย เราไม่สนใจเท่าไหร่ เราเพียงแต่รู้ว่าอะไรเกิดขึ้น แล้วเตรียมการอย่างไร เสนอแนะเขาอย่างไร ให้เป็นประโยชน์ต่อประเทศไทย ดิฉันยังจำคำน้าชาติไว้ เคยเป็นฝ่ายค้าน เคยเป็น ส.ส.ฝ่ายค้าน ในปี 2538 น้าชาติเตือนพวกเราว่า อย่าสักแต่ว่าอภิปรายไม่ไว้วางใจ การอภิปรายไม่ไว้วางใจจะต้องเสนอแนะด้วยว่าทำอย่างไรเขาจะเดินหน้าไปได้ เพราะฉะนั้นการคลัง ดิฉันเสนอว่า คุณอภิสิทธิ์ต้องแก้ปัญหาว่างงานอันดับแรก และอย่าไปคิดถึงการเงินเท่านั้น อย่าไปมุ่งลดดอกเบี้ย และอันดับ 2 ที่ดิฉันอยากจะพูดถึงคือเรื่องการศึกษา คุณอภิสิทธิ์ดูเองดีแล้ว อันที่ 3 ปัญหาสังคม คนดีๆ ในพรรค ยกตัวอย่าง พี่รัชฎาภรณ์ แก้วสนิท ดร.ผุสดี ตามไท เอามาช่วยดูปัญหาสังคม ใช้ผู้หญิงปัญหาสังคมไม่พลาดค่ะ
      
        สำหรับพวกเราทำอะไร เราต้องเตรียมเร่งงาน เร่งงานอะไร ดิฉันใช้คำว่า ไม่รู้จะแรงไปหรือเปล่านะคะ อยากจะใช้คำว่า ทำลายธุรกิจการเมือง เพราะว่าเมื่อคืน ดิฉันไปงานที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ เราคงได้ยินได้ฟังแล้ววันนี้ ไปเจอ ส.ส.ของเพื่อไทย กลุ่มคุณสุชน ชาลีเครือ คุณสุชนไม่ได้เป็น ส.ส.นะคะ แต่เป็นอดีตประธานวุฒิฯ แต่น้องสาวเป็น ส.ส. กลุ่มหนึ่งอยู่ห้องอาหารจีน กลุ่มหนึ่งอยู่ห้องอาหารญี่ปุ่น เขาเหมามิราเคิลทั้งชั้น นอนคืนวันที่ 13 และคืนวันที่ 14 ทำอะไรเรารู้นะคะ
      
       เพราะฉะนั้นเราไม่อยากเห็นธุรกิจการเมืองแบบนี้อยู่ในประเทศไทย ใช่ไหมคะพี่น้อง เพราะฉะนั้นตัวเราต้องพึ่งตัวเราค่ะ เราอาศัยกลไกรัฐช่วยเราเท่านั้น แต่เราพันธมิตรฯ จะต้องยืนหยัด เร่งสร้างเครือข่ายในทุกจังหวัด วันนี้ก็มีที่ท่ายางเพชรบุรี เราต้องเตรียมด้วยว่า เลือกตั้งใหม่ จะมีมาเมื่อไหร่เราไม่ทราบ แต่เราสมมุติตุ๊กตาเอาไว้ เร็วที่สุด 3 เดือน อย่าเพิ่งทำหน้าตกใจ สมมุติว่าเร็วที่สุด 3 เดือน เราจะได้เตรียมว่า 3 เดือนนี้เราจะทำอะไรกันบ้าง อันที่ 2 ช้าสุดเท่าไหร่ 2 ปี ไม่เกินนั้น ถ้าได้ 2 ปี ดิฉันจะเรียกว่า ถ้าสามารถประคองเศรษฐกิจบ้านเมืองไปได้ สังคมไปได้ และการเมืองที่วิกฤตแตกแยก ได้ขนาดนั้น ต้องบอกว่าสุดยอดอภิสิทธิ์ และสุดยอดพวกเราด้วย พวกเราต้องช่วยกันนะคะ
      
        พรุ่งนี้ (16 ธ.ค.) ก็มีงาน 17 ธ.ค. มีงาน 18 ธ.ค. มีงาน ที่ไหนบ้างเดี๋ยวไล่ตามกันเอา 19 ธ.ค.มีงาน 18 รู้สึกจะเป็นชลบุรี 19 กำแพงเพชรหรืออะไร 20 กำแพงเพชรหรือยังไง 19 กรุงเทพฯ มั้งคะ 18 ก็มีกรุงเทพฯ ด้วย 21 มีกรุงเทพฯ มีราชบุรี มีกระบี่ แล้วก็ 22 มีกาญจนบุรี จันทบุรี โอ้โหเยอะมาก เพราะฉะนั้นวิทยากรเดินสายด้วย ในทุกจังหวัด ดิฉันในฐานะถูกรับเชิญบ่อยๆ อยากจะบอกพี่น้องที่อยู่แต่ละจังหวัด แกนนำแต่ละจังหวัด ขอเรียกร้องให้พี่น้องติดต่อผ่านศูนย์กลางของพันธมิตรฯ ได้ไหมคะ ที่ ASTV เราจะได้รู้ว่าเป็นแกนนำแต่ละจังหวัดจริงๆ เราจะได้ยืนยันไปได้ เรียกร้องนะคะแต่ละจังหวัด จะได้จัดสรรกันถูกว่าใครไปไหนเมื่อไหร่ เพราะฉะนั้นภาระหลักในการให้ความรู้ ไปแลกเปลี่ยนซึ่งกันและกัน จะต้องมีพูดเรื่อง เตรียมการเลือกตั้งให้สุจริตและโปร่งใสด้วย ไม่ใช่เราจะเข้าระบบเดิม แต่เรายังต้องอาศัยระบบเดิมในการเปลี่ยนผ่านไปสู่การเมืองใหม่
      
        เพราะฉะนั้นดิฉันเลยดีใจ เมื่อคืนนี้เจอ อ.ชลธิรา สัตยาวัฒนา เจออาจารย์มหาวิทยาลัยรังสิตหลายท่าน เขาบอกว่าดีใจมากที่ดิฉันโดนเพิกถอนสิทธิ์ 5 ปี ดิฉันก็งงว่ามีแต่คนเสียใจว่าดิฉันไม่ได้ลงสมัครรับเลือกตั้ง มีเขียนมาจากต่างประเทศด้วยเป็นภาษาอังกฤษ มีทั้งพระ มีทั้งคนไทยในต่างประเทศ เขียนมาเสียดายมาก ปรากฏว่าอาจารย์ ม.รังสิต ทั้งหมดบอกว่าดีใจ ดิฉันถามว่าทำไม ติ๊กจะได้ไม่ต้องตกอยู่ในวังวนของการเมืองน้ำเน่าแบบเก่า 5 ปีกลับมา ส.ว.เลย เค้าว่านะคะ ก็ขอบคุณค่ะ ยังไงก็เป็นประโยชน์นะคะ
      
        เพราะฉะนั้นสิ่งเหล่านี้พี่น้องที่เราจะต้องทำลาย เราเห็น เมื่อคืนใช่ไหมคะ เราเห็นวันนี้ การชิงไหวชิงพริบ การลุ้น พวกเราก็ลุ้นสุดเหวียงเลย ลุ้นไม่ใช่ว่าต้องอภิสิทธิ์เท่านั้นนะคะ ไม่ใช่ แต่ว่าลุ้นเพื่อจะได้พักสัก 2 เดือน เพี้ยงอย่าเป็นจริงนะคะให้นานกว่านั้นหน่อย
      
        เอาละคะวันนี้ดิฉันเดี๋ยวจะมอบเงิน พี่พรพิมล ฝากเงินมา 1,000 บาท พี่พรพิมลบอกว่า SMS ไม่เป็น เอาเป็นว่ามอบล่วงหน้า 5 เดือน 1,000 หรืออาจจะเป็นเดือนละ 1,000 ก็แล้วแต่ มีพันธมิตรฯ กรุงเทพมหานครฝากมาเดือนแรก 200 บาท เดือนต่อไปจะฝากเข้าบัญชีของ ASTV ทุกเดือน เพราะว่าไม่มีโทรศัพท์ใช้ ต้องชื่นชมนะคะ และพี่พรพิมลมอบจานให้ดิฉันไปที่สกลนครอีก 2 จาน สำหรับน้องผักกาด เทศกาลศิลปะดนตรีเปลี่ยนชีวิต เดี๋ยวให้น้องแอ้มพูด 20 ธันวาคม เพื่อนๆ ผู้พิการทั้งหลาย ศิลปะดนตรี ที่สวนสันติชัยปราการ นี่เอง 20 ธันวาคม
      
        สุดท้ายเข้าใจว่าเวลาใกล้แล้ว ขอเป็นธรรมเนียมของดิฉันต้องจบด้วยกลอน วันนี้กลอนเพราะค่ะ เบาๆ ค่ะ
      
        "คารวะสวัสดีปีใหม่ ขอส่งใจคำนับทุกๆ ท่าน ยังคิดฮอด คิดถึงเมื่อวันวาน ร่วมก่อการเป็นกบฏมือตบตี ตบ ตบ ตบ ตี ตี ตี มีผลเห็น สองนายกกระเด็นกระดอนหนี ร่วมโค่นล้มทุนสามานย์ คนอัปรีย์ เราจึงมีวันนี้เริ่มดีงาม ร้อยเก้าสิบสามวันยืนหยัดสู้อย่างเหนียวแน่น ร่วมเป็นแก่นรวมเป็นแกนแดนสยาม เป็นญาติพี่น้องทุกเขตคาม สมญานามพันธมิตรประชาชน เราจะรัก เราจะร่วมรวมกันสู้ เพื่อกอบกู้บ้านเมืองอย่างแข็งขัน เราจะรักเราจะรวมทุกๆ คน ต่อสู้จนชาติไทยก้าวไกลดี คารวะสวัสดีปีใหม่ กราบอวยชัยคำนับมายังน้องพี่ ขอทุกท่านมีโชคชัยสวัสดี ขอให้มีความสุขมือตบเอย" สวัสดีนะคะพบกันใหม่โอกาสต่อไปค่ะ
      
       รายการพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ช่วงที่ 2
      
       สโรชา - พี่น้องคะ กลับเข้าสู่รายการพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยนะคะ ย้ำกันอีกครั้งนึง สำหรับกำหนดการวันเสาร์ ที่ 20 ธันวาคมนะคะ ที่ จ.กำแพงเพชร คะพ่อแม่พี่น้อง ทั้งภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนบนนะคะ พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าประชาชนกำแพงเพชรคะ เรียนเชิญพ่อแม่พี่น้องนะคะ ที่ลานอนุรักษ์วัฒนธรรม ริมแม่น้ำปิง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร วันเสาร์ที่ 20 ตั้งแต่ 16.00 น. เป็นต้นไปนะคะ มีหลายท่านคะ ที่จะไปพบปะกับพ่อแม่พี่น้องที่ กำแพงเพชร ในวันที่ 20 นะคะ วสันต์ สิทธิเขตต์ คุณหรั่ง ร็อคเคสตร้า วงแหลมผู้จัดกวนนะคะ คุณประทีป ขจัดพาล ซูซู เสก ตั้ว ก็ไปนะคะ คุณเสน่ห์ หงษ์ทอง คุณอธิวัฒน์ บุญชาติ คุณไทกร พลสุวรรณ คุณประพันธ์ คูณมี คุณมาลีรัตน์ แก้วก่า พร้อมด้วยลูกชายนะคะ น้องอาร์ท แสงธรรม พี่สำราญ รอดเพชร คุณวีระ สมความคิด รวมไปถึงอ.สมเกียติ พงษ์ไพบูลย์ ไปพบกันได้นะคะ ที่กำแพงเพชร ลานอนุรักษ์วัฒนธรรม ริมแม่น้ำปิง วันที่ 20 ธันวาคม ที่จะถึงนี้ 16.00 น. คะ พ่อแม่พี่น้องคะ
      
        เดี๋ยวขออนุญาตสักครู่หนึ่งนะคะ มีคนส่งใบมาให้แอ้มนะคะ ผ่านไปรษณีย์ คุณหลินนะคะ มอบให้ASTV 1,000 บาท ขอบพระคุณมากนะคะ รวมไปถึงคุณสุพร ด้วยนะคะ มอบให้ASTV 1,000 บาท คุณสุพร เป็นพันธมิตรสุขุมวิท 101/1 นะคะ นอกจากนี้แล้ว ใกล้จะถึงช่วงสิ้นปีนะคะ ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ก็มี ส.ค.ส. มาจากเพื่อนพันธมิตรเรา หลายต่อหลายที่ ทีเดียว อันนี้มาจากกรุงเทพมหานคร นนทบุรีนะคะ กลุ่มพันธมิตรก็ขอให้ คุณสนธิ ลิ้มทองกุล และทีมงานASTV ทุกท่าน มีความสุข ให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองตลอดปี 2552 นะคะ คุณเปีย จากสหรัฐอเมริกานะคะ ส่ง ส.ค.ส. มาคะ ขอบพระคุณมากคะ
      
        นอกจากนี้แล้วมี อีกที่หนึ่งนะคะ จากพันธมิตรสหรัฐอเมริกาเช่นกันคะ ส่ง ส.ค.ส. มา ให้แอ้มนะคะ แต่ว่า คุณบุญเรือง ส่งมา นอกจากที่จะส่ง ส.ค.ส. มาแล้ว คุณบุญเรือง ส่งข้อมูลที่น่าสนใจบอกว่าเชื่อไหมคะว่า พวกเราเนี้ยนำเทรนด์มากๆ นำกระแส เพราะว่ากระแส 2552 หรือ ปี 2009 ที่กำลังจะมาถึงนี้ เทรนด์สีเหลืองมาแรงมาก คุณบุญเรือง บอกว่านี่เขาเรียกว่าต้นนิโมซ่า นิโมซ่าเป็นต้นไม้ชนิดหนึ่งที่ออกดอกเป็นสีเหลือง จะมีทั่วไป หาได้ที่แรกที่ประเทศออสเตรเลีย และก็ตามที่คุณบุญเรืองส่งมาเนี้ย จะบอกว่าจริงๆแล้วเทรนด์สีเหลืองจะมาแรงมาก ในปี 2551 เพราะฉะนั้นควรจะเล่าให้พ่อแม่พี่น้องชาวพันธมิตรฯได้รับทราบกันว่า พวกเราเนี้ยนำเทรนด์ อินมากๆ เพราะว่านำเทรนด์ เพราะว่าเทรนด์สีเหลืองจะมาแรง และก็ถือว่าเป็นที่นิยมมากๆในปีหน้าที่จะมาถึงนี้นะคะ
      
        อีกเรื่องหนึ่งพ่อแม่พี่น้องคะ ไม่พูดไม่ได้เลย ตอนนี้ในระหว่างที่หลายๆคน กำลังดีอก ดีใจ ต้อนรับว่าที่นายกรัฐมนตรีคนใหม่ ไม่ได้พี่น้อง ต้องเศร้ากับเขานิดหนึ่ง ทางพรรคเพื่อไทยคะ วันนี้จัดปาร์ตี้ซับน้ำตาค่ะพี่น้อง ปาร์ตี้ซับน้ำตา เหงาหงอยมาก เขาบอกว่าบรรยากาศเนี้ย ไม่สดชื่น ไม่รื่นเริงเลย แต่ว่าเขาก็เตรียมพร้อมนะคะ ที่จะซักฟอกรัฐบาลชุดใหม่ โดยบอกว่านอกจากที่จะซักฟอกแล้ว ตั้งคณะรัฐมนตรีเมื่อไหร่ เขาจะเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจทันที โดยเฉพาะอย่างยิ่งเบื้องหลังเขาบอกว่าพรรคประชาธิปัตย์อยู่เบื้องหลังพันธมิ ตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย แล้วเขาจะซักฟอกเรื่องนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ส.ส.ที่ชื่อ สมเกียติ พงษ์ไพบูลย์ เขาจะซักฟอกนะคะ ลองดูเลย เต็มที่เพื่อนๆ เอาเลย นะคะ เอาเลย แต่ว่าๆเรื่องราวการประท้วงก็ยังไม่จบนะคะ
      
        ทางด้านประธานที่ปรึกษากลุ่มรักเชียงใหม่51 เขาประกาศแล้วว่า เขาจะเคลื่อนพลเข้ากรุงเทพมหานคร มาจากเชียงใหม่ประมาณ 2 คัน รถทัวร์ จากลำพูนอีก 2 คัน จากเชียงรายอีก 1 คัน รวมแล้วรถทัวร์ทั้งหมด 5 คัน จำนวนทั้งสิ้น 250 คนคะ 250 คนนี้จะมาชุมนุมกัน เขาจะไปรวมตัวกันที่สนามหลวงก่อน ก่อนที่จะเคลื่อนพลไปปิดล้อมรัฐสภาเพื่อไม่ให้ว่าที่นายกฯ อภิสิทธิ์นั้น ได้แถลงนโยบาย เขาบอกว่าจะแถลงนโยบายก่อนสิ้นปีนะคะ ว่ากันว่าอย่างนั้น คนกลุ่มเสื้อแดงเขาก็จะมาหาเรื่อง ไม่ให้ได้แถลงเปิดแถลงนโยบาย เพื่อการบริหารราชการแผ่นดิน ต้องไปถามท่านนี้คะ ว่าจะทำอย่างไรกับคนเสื้อแดงดี คุณสมบูรณ์ ทองบุราณ นะคะ อดีต ส.ว.ยโสธร คะ สวัสดีคะพี่สมบูรณ์
      
       สมบูรณ์ - สวัสดีครับท่าน
      
       สโรชา - ทำอย่างไรดีละ ป่วนไม่เลิก ทำอย่างไรดี
      
       สมบูรณ์ - ครับ ไม่ยากหรอกครับ สวัสดีครับพี่น้องที่อยู่ในห้องส่ง และอยู่ต่างจังหวัด และอยู่ต่างประเทศด้วย อ้าวปรบมือให้คนที่อยู่ต่างประเทศด้วย คือๆอย่างนี้นะครับน้องแอ้ม เมื่อกี้นี้ทางพวกเสื้อแดงเขาบอกว่า พวกประชาธิปัตย์นี่ อะไรนะ อยู่เบื้องหลังพันธมิตรฯใช่ไหม ก็ตอบแทนพี่น้องที่เป็นเสื้อแดงทั้งหลายด้วยนะครับ ผมมีเรื่องจะเล่าให้ฟังสั้นๆเย็นวันที่ 12 นะครับ วันศุกร์ที่ผ่านมา ที่ จ.อุตรดิตถ์ มีการระดมนักเรียนทั้งหมด เฉพาะม.ปลาย มัธยม 70 คันรถ และรถบัสเหล่านั้นมาจากไหน ดูทะเบียนก็มาจากสมุทรปราการบ้าง ปทุมธานีบ้าง ปรากฏว่าที่จะไปเอานักเรียน และผู้ปกครอง และครูมา เขาบอกว่าให้ไปรับเงิน การศึกษา เรียนดี แต่ก็ไม่ทราบว่าไปเรียนดีตั้งแต่เมื่อไหร่นะ ห้องหนึ่งมีกี่คน เอาไปหมดเลย ให้มารับเงินที่วัดธรรมกาย จะให้ทุนการศึกษาคนละ 1,500 บาท ต่อคน เป็นการฉุกละหุกมาก แล้วทีนี้ แล้วมันร้อนอะไรกับพันธมิตรฯเลาละ พี่น้องพันธมิตรฯ อุตรดิตถ์ นะครับ
      
       เอ้า ปรบมือให้หน่อย พี่น้องอุตรดิตถ์ทุกคนเลยนะครับ พี่น้องเขาวิ่งไปเลยนะครับ ไปถามว่า เด็กนักเรียนพวกนี้จะเอาไปไหน ผู้ปกครองก็บอกว่าไม่ทราบ ครูพาไป ไปถามครู ครูก็ไม่ทราบ พันธมิตรฯก็เลยไปถาม ท่านรองผู้ว่า ทั้งท่านผู้ว่า ท่านก็ตอบไม่ได้ เท่านั้นแหละครับ ผู้ว่าสั่งการให้ประชุมด่วนเลย ประชุมด่วนเลย เรียกฝ่ายการศึกษามาบอกว่า คุณจะต้องเอาเด็กไปที่วัดธรรมกายเท่านั้นนะ ห้ามเอาเด็กไปฟังโฟนอินของ 3 ตัวหัวขวดเด็ดขาด นี่ผู้ว่าพูดเลยนะ ในขณะเดียวกัน ห้ามเอาเด็กใส่เสื้อแดงไปล้อมสภาวันที่ 15 โดยเด็ดขาด ถ้าคุณไปนักเรียนต้องรีบกลับ ถ้าออกนอกเส้นทางเมื่อไหร่ ครูทุกคนที่ไปกับรถนักเรียนนี่ต้องรับผิดชอบ เอาปรบมือให้ท่านผู้ว่าด้วยครับ
      
       เพราะฉะนั้นคำตอบก็คือ มีการแคนเซิลนักเรียนนะครับ แทนที่จะได้ 70 คันรถ พอผู้ว่ารู้ทันปุ๊บ เขาก็ตัดรถออก แต่สุดท้ายเด็กบางส่วนก็มานะครับ มาที่วัดธรรมกาย ส่วนผมเองก็พยายามโทรประสานตลอด ปรากฏว่ามาถึงวัดปุ๊บ เขาสั่งเลยนะครับ เด็กทุกคนที่มีโทรศัพท์ เขาริบหมดเลย แต่ก็โชคดีเด็กพึ่งถึง กลับไปถึงบ้าน สุดท้ายเด็กไม่กล้ามาที่สนามศุภฯ นะครับ เด็กก็ไม่มา มาที่สภา เขาก็ไม่มา เพราะครูที่พามาเนี้ย เขากลัวท่านผู้ว่าเล่นงาน
      
       เพราะฉะนั้นที่ท่านถามว่า พันธมิตรอยู่หน้าพรรคประชาธิปัตย์ ไม่เคยอยู่หลัง เอาปรบมือให้พวกเราอีกทีหนึ่ง เพราะฉะนั้นจะฝากน้องแอ้มไปถึงรัฐมนตรีมหาดไทยคนใหม่เลยนะ ทราบว่าจะเป็นคุณสุเทพ เทือกสุบรรณ ผมขอเลยนะ มี 2 ขั้นอะไรให้ไปทุกคนเลย ที่เป็นผู้ว่าของ จ.เชียงใหม่ รองผู้ว่าก็แต่งตั้งให้เป็นผู้ว่าเถอะ นานๆจะได้ยินท่านผู้ว่าดีอย่างนี้ใช่ไหมครับ แต่ขณะเดียวกันผมขอฝากไปด้วยว่า มีผู้ว่าใกล้ๆ จ.ยโสธร ยโสธรบ้านผม อย่าเอ่ยเลยว่าจังหวัดไหน ได้กระทำการบังอาจมากครับ มีหนังสือไปแล้วมีการตั้งกรรมการสอบสวน ครูบาอาจารย์ที่เพิ่งขึ้นเวทีกับพันธมิตรฯ คือเรื่องนี้พี่น้องครับ หลังการศึกษาถือว่าเป็นเอกสิทธิ์ทางวิชาการ คนที่อยู่กระทรวงศึกษาเขาจะพูดอะไรก็ได้ ถ้าผิดก็ต้องรับไปเอง เขาจะขึ้นเวทีพันธมิตรฯ ไม่ขึ้นเวทีพันธมิตรฯ ถามว่ามันธุระอะไรของผู้ว่าฯ ต้องไปสอบเขา เพราะฉะนั้นพฤติกรรมที่ไปสอบครูบาอาจารย์ที่ขึ้นเวทีพันธมิตรฯ หรือครูเหล่านั้น อาจารย์เหล่านั้นเป็นคนพันธมิตรฯ ถามว่าเขาทำตามอะไร ครูบาอาจารย์เหล่านั้น พี่น้องครับ ทำตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ มาตรา 70 ใช่ไหม มาตรา 70 บอกว่า บุคคลมีหน้าที่พิทักษ์ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระเจ้าอยู่หัวเป็นประมุข แต่วันนี้ผู้ว่าฯ ที่อยู่ใกล้ จ.ยโสธร ที่ตั้งกรรมการสอบสวนข้าราชการเหล่านั้น ผมว่าพฤติกรรมอันนี้เปลี่ยนเถอะ ถ้าไม่เปลี่ยนจะเห็นเสื้อเหลืองไปล้อมจังหวัด
      
        เพราะฉะนั้นวันนี้ฟ้าก็เปลี่ยนไปแล้ว แสดงความดีใจกับ ก่อนอื่นดีใจกับพี่น้องพันธมิตรฯ ด้วย ประการที่ 2 ดีใจกับประชาชนทั้งแผ่นดิน และส่วนที่ 3 ดีใจกับพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นรัฐบาลทุกขลาภแน่นอน ผมทายไม่ผิดหรอกครับ มาเที่ยวนี้อย่าคิดว่าเป็นรัฐบาลแล้วจะอยู่อย่างสบาย ประชาธิปัตย์ไม่มีเวลาเหลือแล้ว แม้แต่เวลานอนก็ไม่มีแล้ว เพราะฉะนั้น นายกฯ การไปส่งลูกไปโรงเรียน พรุ่งนี้ขอให้เป็นวันสุดท้าย อย่าทำอย่างนี้อีก ใช่ไหมครับ เวลาจะนอนของคุณไม่มีแล้ว มันต้องเร่งแล้วครับ แต่อย่างน้อยผมก็เห็นนะครับ ข้าราชการระดับสูง ไม่ว่าจะเป็นทหารก็ตาม ตำรวจก็ตาม เขาเปลี่ยนไปแล้วใช่ไหมครับ สมัยก่อนไม่สนใจหรอก แต่วันนี้พูดขึ้นมาแล้วว่า คดีของคุณวีระจะเร่งให้เสร็จ ขนาดตำรวจที่อยู่ใกล้ๆ ASTV เขาก็เปลี่ยนแล้ว ผู้ว่าฯ ก็เริ่มเปลี่ยนแล้ว ส่วนผู้ว่าฯ กับรองผู้ว่าฯ อุตรดิตถ์ เป็นพันธมิตรฯ ตั้งแต่ไหนแต่ไร เพราะฉะนั้นผู้ว่าฯ ที่เป็นพันธมิตรฯ ต้องให้ 2 ขั้น ส่วนพวกที่ยังไม่แก้ไข ยังไม่เปลี่ยนสี เอามาเป็นผู้ตรวจ มันจะยากอะไรตำแหน่งผู้ตรวจ เอารองผู้ว่าฯ เข้าท่าๆ ไปเป็นซิ เพราะฉะนั้นเลยฝากมวลมิตรประชาธิปัตย์ ในฐานะที่เป็นนักการเมืองด้วยกัน วันนี้ทุกอย่างไม่ต้องเกรงใจใครแล้วนะ
      
        ผมเล่าให้พี่น้องฟัง จำได้ไหม ครั้งหนึ่งที่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ท่านไปที่ จ.เชียงใหม่ ปรากฏว่ามีกลุ่มคนเสื้อแดงไปลากคนขับรถซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ศาลลงจากรถ มาบัดนี้คือว่า การกระทำดังกล่าว กระทำต่อหน้าสื่อมวลชนนะครับ ASTV ก็ถ่าย ช่องอื่นก็ถ่าย ปรากฏว่า ปัจจุบัน 10 กว่าคน พูดง่ายๆ คือ รับประกันติดคุกหัวโตแน่ ก็ฝากเตือนถึงพี่น้องที่ใส่เสื้อแดง คนเราถ้าหลงผิดก็แก้ตัวได้ แต่ถ้าหลงหัวปักหัวปำก็เกินไปแล้ว อย่าให้เขาเรียกว่า พวกคุณเป็นบัวเหล่าที่ 5 เลย ธรรมดาบัวมีแค่ 4 เหล่า เหล่าที่ 4 พระพุทธเจ้ายังไม่สอนใช่ไหมครับ แต่คุณกลายเป็นเหล่าที่ 5
      
        วันนี้ข่าวดี สดๆ ร้อนๆ กระทรวงต่างประเทศเขาตื่นแล้วเหมือนกัน ตื่นยังไง พาสปอร์ตสีแดง พี่น้องจะถามว่า เอ๊ะ ส.ว.สมบูรณ์ แล้วมันเกี่ยวอะไรกับพาสปอร์ตสีแดง พาสปอร์ตมี 3 สี คนทั่วไปสีน้ำตาล ข้าราชการสีเขียว ส่วนนายกฯ สีแดง สีแดงเป็น พาสปอร์ตก็คือบัตรประชาชนนั่นแหละ แต่เป็นบัตรประชาชนสำหรับไปต่างประเทศ น้องแอ้มไปเรียนหนังสือต่างประเทศก็ใช้ แต่ถ้าเป็นสีแดงเมื่อไหร่ถือเป็นอภิสิทธิ์ชน ไม่ต้องตรวจว่าในกระเป๋ามีอะไรบ้าง มีเฮโรอีนหรือไม่ มีปืนหรือไม่ ไม่ต้องตรวจ เป็นเอกสิทธิ์ทางการทูต แล้วไม่ต้องถามว่าจะไปไหน ไปถึงปุ๊บเข้า ตม.ต้องพิเศษเลย เพราะฉะนั้นมาวันนี้กระทรวงต่างประเทศเขาตื่นแล้วนะ ตบมือให้ท่านหน่อยท่านเพิ่งตื่น สมัยก่อนเสียเขาพระวิหารก็ไม่พูด มาวันนี้บอกว่า นายกฯ ทักษิณเจอคำพิพากษาของศาล และศาลบอกว่า คุณทักษิณ ปัจจุบันเป็นนักโทษ ท่านเป็น นช.- นักโทษชาย เพราะฉะนั้นพาสปอร์ตสีแดงต้องยกเลิก แต่จะฝากท่านต่อไปอีก พาสปอร์ตอีก 2 อัน สีน้ำตาล สีเขียวขี้ม้า มันต้องยกเลิกด้วย ถามว่าทำไมต้องยกเลิก ผมเคยเป็นผู้ต้องหาคดีศาลทหาร ติดคุก 6 เดือน ถามว่าผู้ต้องขังมีสิทธิ์ถือบัตรประชาชนหรือไม่ ไม่มี เพราะฉะนั้นทักษิณวันนี้คือนักโทษไม่ยอมเข้าคุก อย่าว่าแต่บัตรประชาชนเลยครับ พาสปอร์ตสีอะไรก็ตามทักษิณไม่มีสิทธิ์ที่จะถือ เพราะฉะนั้นฝากกระทรวงต่างประเทศ ไม่ต้องรอกฤษฎีกาตีความหรอกครับ ท่านรู้เรื่องดีกว่ากฤษฎีกาเสียอีก พรุ่งนี้จัดการเถอะ ถ้าไม่จัดการจะมีการลดขั้นด้วยนะ ก็เลยฝากว่า ตรงนี้ ฝากไปถึงมวลมิตรพี่น้องที่ใส่เสื้อแดงที่หลงผิด วันนี้คุณทักษิณก็เอาตัวเองไม่รอด
      
        ย้ำอีกหน่อยหนึ่ง พี่น้องมีข่าวดีที่ไม่นานมานี้ที่ประเทศอังกฤษอายัดเงินคุณทักษิณ 140,000 ล้านบาท ถามว่าเป็นเงินของใคร มันก็หยาดเหงื่อแรงงานของราษฎรไทย การที่เอาเงิน 140,000 ล้านบาท ออกไปฝากที่แบงก์ประเทศอังกฤษ ถามว่าคุณเอาไปตามกฎหมายข้อไหน ผมก็เป็นนักกฎหมายเหมือนคุณทักษิณ เพียงแต่ไม่ได้เป็นนายกฯ เหมือนทักษิณเท่านั้นแหละ มีกฎกติกานะครับว่าการนำเงินไปต่างประเทศไปทำอะไร แล้วมาวันนี้อังกฤษอายัดไปแล้ว ตรงนี้ฝากคุณอภิสิทธิ์ในฐานะเป็นนักเรียนนอก นักเรียนอังกฤษด้วยใช่ไหมครับ หาวิธีการจะเอาเงิน 140,000 ล้าน โยกจากอังกฤษมาเก็บที่บ้านเราเสีย แล้วให้คุณทักษิณถือใบเสร็จมาว่าเงิน 140,000 ล้าน ได้แต่ประการใดมา ถ้าทักษิณอธิบายได้ก็ให้เขาไป ถ้าอธิบายไม่ได้ก็จับทักษิณเข้าคุกต่ออีก ดีไหมพี่น้องว่า
      
        ที่พูดมาแต่ก่อนเราเข้าใจ คตส.นะ ซึ่งเมื่อวาน ท่านนามเจอกับผม ท่านนามบอกว่า โอ๊ย ส.ว.สมบูรณ์ ผมผิดเคราะห์ผิดโศกแล้วนะ ผมถามว่า แล้วท่านนามท่านผิดเคราะห์ได้อย่างไร ก็ต่อไปไม่ต้องไปทำงานใหญ่แล้ว แล้วปัจจุบันท่านทำอะไรอยู่ ท่านบอกว่า ท่าน ส.ว.ลืมไป ที่ซวยที่สุด พี่น้องทราบไหมครับ คตส.ทุกท่าน ตกเป็นจำเลยต่อศาล ถูกฟ้องเรียกค่าเสียหายคนละ 1 แสนล้าน เป็นประเทศเดียวในโลก พูดง่ายๆ คตส.ก็คือศาลนั่นเอง มันมีที่ไหนล่ะ ธรรมดาศาลจับโจรเข้าคุกใช่ไหมครับ แต่บ้านเรากลายเป็น ศาลถูกโจรฟ้องเรียกค่าเสียหาย ท่านบอกว่า แต่ละอาทิตย์ต้องเดินทางขึ้นศาล เพราะฉะนั้นคนที่ได้รับ ดร. ที่ได้ปริญญากิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยรังสิต ของ อ.อาทิตย์ อุไรรัตน์ ปรากฏมี ส.ว.เรืองไกร ด้วย แล้วก็มี วีระ สมความคิด แต่ทั้งหมดที่ได้รับ รวม อ.แก้วสรร ด้วย คุณสมบัติคือ 1 เป็นคนดี 2 เป็นจำเลย ที่พูดมาเป็นเรื่องเศร้าของคนเหล่านั้น แม้แต่คุณหญิงจารุวรรณ ท่านพูดแล้วยิ้มไปด้วย แต่ในใจระทมทุกข์มาก เราเชื่อว่าอย่างไรศาลก็คงมีความเป็นธรรม ทำดีเพื่อบ้านเพื่อเมืองกลายเป็นจำเลยให้ระบอบทักษิณ เพราะฉะนั้นงานนี้เลยเป็นงานที่ประหลาด ประเทศนี้เป็นประเทศที่ประหลาดด้วย
      
        เลยอยากฝากถึงพี่น้องเสื้อแดงว่า คุณทักษิณ นายของคุณ ขนาดคุณหญิงอ้อยังหย่าเลย แล้วคุณจะไปรับใช้อะไรเขานักหนา แล้ววันนี้เห็นทาสแท้หรือยัง ผลสุดท้ายคะแนนของคุณทักษิณเหลืออยู่แค่ 198 ส่วนคุณอภิสิทธิ์ได้ทั้งหมด 235 คะแนนเกินไปแค่ 37 เสียง เพราะฉะนั้นที่อันตราย มันเป็นเรื่องประหลาดอีกเหมือนกัน พรรคการเมืองที่มาร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์ทุกพรรคไม่มีเอกภาพแม้แต่พรรคเดีย ว แม้แต่พรรคของ เสธ.หนั่น ก็เถอะ ยังโผล่ไปยกมือให้ฝ่ายคุณทักษิณอีก 1 คนด้วย เพราะฉะนั้นงานนี้พี่น้องครับ ผมเลยบอกว่า ประชาธิปัตย์งานนี้คุณระทมทุกข์แน่ ไม่มีเวลานอนหรอก เพราะฉะนั้นพี่น้องพันธมิตรฯ ฝากเลยนะ ไม่ต้องเอาดอกไม้ไปแสดงความยินดีกับประชาธิปัตย์ งานนี้เป็นงานหนัก ที่ผ่านมาพันธมิตรฯ เราสู้มาตั้งนานแล้ว เพราะฉะนั้นจากนี้เป็นต้นไป เป็นหน้าที่ของทหาร ของตำรวจ และของนักการเมืองพรรคประชาธิปัตย์ ส่วนพี่น้องพันธมิตรฯ สูญเสียมามากแล้ว ถือโอกาสให้กำลังใจคนเหล่านั้น แต่ไม่ได้แปลว่าอยู่นิ่งๆ ช่วยเป็นหูเป็นตาช่วยรัฐบาล เราถือว่างานนี้รัฐบาลเที่ยวนี้ถือว่าประชาชนทั้งประเทศเป็นรัฐบาลด้วยกันดี ไหม เป็นนายกฯ ด้วยกันด้วย เพราะฉะนั้นใครก็ตามที่ทำทีเป็นวีรชน เป็นวีรบุรุษ ที่อาจหาญหักหน้าทักษิณไปอยู่กับอภิสิทธิ์ แต่อย่าลืม ฝากคุณอภิสิทธิ์ด้วยว่า คุณเนวินถึงจะเปลี่ยนสีแปรธาตุ ผมถือว่ากิ้งก่าร้อยปีก็คือกิ้งก่าวันยังค่ำ
      
        ฝากอภิสิทธิ์ไว้ด้วยว่า ข้อที่ 1. ที่ดินเขากระโดง ซึ่งเป็นที่ของล้นเกล้ารัชกาลที่ 6 ที่รถไฟ เพราะฉะนั้นอภิสิทธิ์จะต้องฝากรัฐมนตรีคมนาคม ซึ่งบังเอิญทราบว่า คมนาคมจะดูแลโดยกลุ่มคุณเนวิน เพราะฉะนั้นนายกฯ ฝากตรงนี้ด้วย ที่เขากระโดงเอาคืนมาเสีย อย่าคิดว่าเป็นรัฐมนตรีฝ่ายอภิสิทธิ์แล้วพันธมิตรฯ จะไม่ตรวจสอบ ไม่จริงหรอก ใช่ไหมครับ ต่อให้รัฐมนตรีใหม่ก็เถอะ ถ้าทำไม่ถูกไม่ต้องพี่น้องคนไทยทั้งประเทศจะเป็นหูเป็นตาช่วยกันตรวจสอบด้วย พอกันทีประเภทโกงนู้นโกงนี่ โกงก็ช่างขอให้มันพัฒนาบ้าง ไม่ได้หรอกครับ เพราะฉะนั้นจากนี้เป็นต้นไป บาทเดียวสลึงเดียวก็ไม่ให้ใครโกง ดีไหมครับ ฝากต่อนะครับ ฝากว่านายกฯ อภิสิทธิ์ จะต้องนำนักโทษชายมาติดคุกให้ได้ ถ้าไม่ได้จริงๆ ประกาศให้ค่าหัวเลย ใครจับทักษิณมาได้ให้รางวัล สมมุติ ถ้าเป็นตำรวจจับได้ จ่าจับได้ให้เป็นนายร้อยเลย ผมว่าไม่เหลือบากกว่าแรงหรอกครับจับทักษิณมาลงโทษเสีย ส่วนข้อที่ 2. เรื่องเขาพระวิหาร ซึ่งรัฐมนตรี 28 ท่าน ที่สำคัญจำได้ก็คือ ภรรยาของคุณเสนาะอยู่ด้วย เพราะฉะนั้นงานนี้ 28 คนจะต้องจับมาขึ้นศาล ที่สำคัญ ต้องจับฆาตกรที่เข่นฆ่าประชาชน ที่เข่นฆ่าพันธมิตรฯ ต่อให้เป็นยศ พล.ต.อ. ใหญ่ขนาดไหนต้องจับฆาตกรเหล่านั้นมาลงโทษให้ได้ นี่คือนโยบายเร่งด่วน
      
        อีกอันหนึ่งพี่น้องที่มีการโกงมากกินมากอยู่ ผมยังจำไม่ลืม พี่การุณ ใสงาม เป็นคนเสนอให้มี ป.ป.ช.ประจำจังหวัด จังหวัดใหญ่ให้มี 5 คน จังหวัดเล็กเหมือนภูเก็ต ให้มี 3 คน ยโสธรบ้านผมมี 3 คน เป็นต้น วันนี้ฝากกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ รีบไปจัดการออกกฎหมาย เพื่อพวกเราจะได้มี ป.ป.ช.ประจำจังหวัด เพราะฉะนั้นถ้าเป็นอย่างปัจจุบัน ป.ป.ช.มี 9 คน ต่อให้ไม่หลับไม่นอน พี่น้องคดีตั้งหมื่นกว่าเรื่อง ยังไงก็ไม่เสร็จ คดีเล็กๆ ก็จัดการในจังหวัด เพราะฉะนั้นเลยฝากรัฐบาลใหม่ว่า ไปดำเนินการออกกฎหมายเพื่อให้มีการตั้ง ป.ป.ช.ประจำจังหวัด การกดขี่ การโกง มันจะได้สะสางไป
      
        ฝากพี่น้องนะครับว่า ผมเองวันนี้ สมบูรณ์ การุณ มาลีรัตน์ กลายเป็นคนตกงานแล้วหละ ก็ช่างมันเถอะ 5 ปีด้วย ถ้าพี่น้องมีการชุมนุมที่ไหนอยากให้ไปร่วมด้วยก็กรุณาโทรศัพท์มาบอกด้วย ที่สำคัญจากนี้เป็นต้นไปถือว่า พวกเราเคลื่อนขบวนไปแต่ละจังหวัดไปพบปะสังสรรค์ฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใ หม่ด้วยดีไหมครับ ถือโอกาสอวยพร ขอให้พวกเราทุกคนตรงนี้และที่บ้าน คุณพระคุณเจ้าจงคุ้มครอง ปรารถนาสิ่งใดให้ได้เหมือนใจปรารถนา ธรรมะย่อมชนะอธรรม ขอบพระคุณครับ

http://www.manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9510000147573

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น