++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2551

เสียงจาก Houston

    ใคร เปนทีมที่ปรึกษา แผนรัฐบาลของ คุณ อภิสิทธิ คณะรัฐมนตรีนี้ สำคัญนะ ต้องอ่านเกมส การเมือง ระยะนี้และใน อนาคต ออก
ค ุณ อภิสิทธิ ดูลักษณะเปนคนดีใจซื่อ มีความรู้ดี เรียนสูง จบ มาจากสถาบันระรับต้น ของโลก นะ จึงนับได้ว่าเปนผู้นำ คนไทย คนแรกที่มีการศึกษา ระดับไม่น้อยหน้า ประเทศใดในโลก ภาษาอังกฤษ ระดับคนเกิดในอังกฤษ นะ ภรรยาคุณ อภิสิทธิ ความรู้ ยิ่งสูง ทั้งคู่ มาจากครอบครัวที่ดี ดังนั้น คุณอภิสิทธิ จะต้องพิสูจน์ตัวเอง เชื่อมั่นในตัวเอง และฟัง เสียงจากประชาชนเจ้าของประเทศ โดยมีสติ ตั้งมั่น และไม่ประมาท เพราะคุณอภิสิทธิ เดินเกมส การเมือง ท่ามกลางบ้านเมืองอยู่ในภาวะวิกฤติที่สุดในโลก ตามที่ พ่อหลวงตรัจ ไว้ ขอเอาใจช่วย และสนับสนุน การเปนนายกรัฐมนตรี เช่นเดียวกับประชาชนคนไทยทั่วโลก
ใคร คุม กระทรวงมหาดไทย
ใครจะมารื้อ ฟื้นระบบตำรวจไทย ลบล้างผ่าตัดวงการตำรวจไทยด้วย ประชาชนผวา ฝันร้ายในระบบตำรวจไทยมาตลอด รัฐตำรวจจะต้องถูกชำระล้างออกไป ภาพพจน์ ตำรวจไทยถูกมองไม่ดี ฉะนั้นแก้ภาพพจน ตำรวจให้ดีขึ้น ซะ
ใคร คุม กระทรวงยุติธรรม กระทรวงยุติธรรม เปนกระทรวงหลักสำคัญ ในการปกครองประเทศในระบอบประชาธิปไตย ความเปนธรรมในสังคม ถูกริดรอน จากระบบการเมืองเก่าๆ ระบบ ยุติธรรมถูก แทรกแซงมาตลอดในระยะ ระบอบทักษิณครอบคลุมในทุกรูปแบบ คนที่จะมานั่งตำแหน่งรัฐมนตรียุติธรรม ควรจัดการระบบกลไกเสียใหม่ทั้งหมดการเลือกปฏิบัติ ของคนในกระทรวงจะต้องออกไป หาคนใหม่ทีปฏิบัติหน้าที่ตรงไปตรงมา โดยไม่เห็นแก่ ท่อน้ำเลี้ยงจากใคร ใครที่ถูกซื้อ หรือขายตัวจะต้อง ออกไปจากระบบ หาคนใหม่ที่ทำงานเพื่อพระเจ้าแผ่นดิน และทำเพื่อประชาชน จริงๆ
ก ระทรวงศึกษาธิการ เปนกระทรวงพัฒนาการศึกษาของประเทศ ของคนในชาติ การศึกษา การเรียนรู้ ตกต่ำมาก จะต้องรื้อฟื้นใหม่ ใส่วิชา การเมือง หน้าที่พลเมืองไทยเข้าไปด้วย ให้รู้จักรักประเทศ สนใจเหตุการณบ้านเมือง
ก ระทรวงการคลัง กระทรวงเรื่อง เศรษกิจ เงินทองของชาติบ้านเมือง สำคัญที่จะต้องเอาใจใส่เข้าไปดูแลจัดการให้ดี เงินทองเปนเรื่องสำคัญที่จะนำพาประเทศไปข้างหน้าอยู่รอดได้ดี ไม่ดี อยู่ที่การบริหารการเงิน การคลังของชาติบ้านเมือง

กระทรวงเกษตร และสหกรณ ปัญหาคนในประเทศส่วนใหญ่ เปนเกษตรกร เปนคนจน
เ ปนประชากร ที่มีปัญหาเรื้อรังของประเทศ ที่ยังแก้ไม่ได้ และขาดการดูแลเอาใจใส่จากรัฐบาลอย่างใกล้ชิด จริงจัง เกษตรกร คนจน เปนขุมกำลังคะแนนเสียงสำคัญยิ่ง แต่ยังขาดความรู้และต้องการความช่วยเหลือ มากมาย ถ้าใครมานั่งคุมกระทรวงนี้ จะได้ขุมกำลังคะแนนเสียงจาก คนระดับรากหญ้าส่วนใหญ่ของประเทศ โดยเฉพาะ ภาคอิสาน และ ภาคเหนือ
กระทรว งต่างประเทศ เปนประตู นำประเทศสู่ระดับโลก ความสำพันธระหว่างประเทศจะต้องพึ่งพากลไกของกระทรวง ต่างประเทศที่ดี มีทัศนะวิสัยทัศนไกลและเจรจาการเมืองระหว่างประเทศที่ชาญฉลาด จะต้องผ่าตัดและฟื้นฟู กระทรวงนี้อย่างรีบเร่ง
การรู้จักใช้คน หาคนมาทำงานให้ เปนเรื่องไม่ง่าย แต่ต้องรู้ ต้องรู้จักสรรหาคนมาทำงานร่วมเปนทีม ขอให้ คนเหล่านั้นจริงใจและจริงจัง เข้าใจ ตั้งใจจะมาทำงานเพื่อชาติบ้านเมือง ใช้ คนผิด ได้ คนผิดมาร่วมทำงานจะเปนภัยแก่ตัวเองให้เดือดร้อน คุณ อภิสิทธิ รู้แล้วใช่ไหม ผู้นำที่มีชื่อ หลายๆประเทศ เขารู้จักหาคนมาร่วมทำงาน
คุณ อภิสิทธิ จะต้องเผชิญปัญหารอบด้าน เร่งเร้า และกดดัน แต่อย่าไปตื่นตะหนก กับเสียงเรียกร้องระดมทับถมไม่ขาดสาย เนื่องจากประเทศตกอยู่ในห้วงระบบทักษิณครอบงำมานาน ฉะนั้นทำด้วยความมีสติ ระวัง ไม่ผลีผลาม เร้าร้อนรีบเร่งจนเกินขีดความสามารถ ปัญหาของชาติในยามนี้ไม่ได้แก้ง่ายภายในเร้ววัน แต่ต้องรู้และเข้าใจ ควรจะเริ่มต้นที่ตรงไหนก่อนและหลัง เปนลำดับขั้นตอน
เขาว่ากันว่า คุณอภิสิทธิ ได้ทุกขลาภ จะเปนอย่างไรนั้น คุณอภิสิทธิจะเปนคนพิสูจน บท หนัก อันนี้ให้ได้ เปนบทบาทที่ท้าทาย ท่ามกลางเสือสิงห กระทิงแรด ประชาชน ที่สนับสนุน เพื่อนร่วมชาติทุกระดับ ฐานะ ต่างลุ้น ด้วยแรงเชียรที่หวังให้รัฐนาวา มาร์ค1 ไปได้ตลอดรอดฝั่ง
เปนการเสียสละที่สำคัญยิ่งของช่วงหนึ่งในโลกการเมืองคุณอภิสิทธิ
บททดสอบครั้งสำคัญในชีวิตการเมืองเริ่มขึ้นแล้ว ท่ามกลางเสียงเชียรของผู้สนับสนุน และแรงเสียดทาน ก่นด่าของฝ่ายไม่หวังดี ตรงข้าม
ธรรมะ ย่อม ชนะ อธรรม
บทพิสูจน์ ที่เปน อมตะ จะจริง รึอย่างไร จะได้เห็นกัน ครานี้ละท่าน
ขอร่วมเปนกำลังใจสนับสนุนช่วย คุณอภิสิทธิ อีก 1 แรง แข็งขัน
ด้วยความปรารถนาดี
เสียงจาก Houston

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น