++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2550

แซมซั่น ส.ศิริพร นักมวยหญิงที่ไม่ย่อท้อต่อโชคชะตา

แม้แต่ผู้ต้องโทษหญิงยังไม่ย่อท้อต่อโชคชะตา อยู่ในคุก ก็สามารถสร้างชื่อให้ประเทศชาติได้
หลายคน เมื่อถูกขังในคุก ก็หมดหวัง ท้อแท้ ก้มหน้ารับชะตากรรม

แม้แต่คนที่อยู่ในสังคมปัจจบัน เกิดอาการท้อแท้ ยังไม่คิดที่จะต่อสู้กับปัญหาที่เกิดขึ้น ถอดใจท้อถอย ท้อแท้ ไร้กำลังไปซะแล้วสิ


เธอกำลังจะชกมวยชิงแชมป์โลก ถ้างานนี้ ชนะ เธอจะได้รับการอภัยโทษ คือ ลดโทษโดยการปล่อยตัว
เพราะสร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติ

เป็นการชก เพื่ออิสรภาพของชีวิต


แ้ม้ในอดีต เธอจะทำผิดพลาดจนต้องโทษก็ตาม แต่เราควรอยู่ักับปัจจุบันนะครับ
ไม่มีใครอยากถูกตราหน้าว่า ผิดไปตลอดกาล



ที่มาแหล่งข้อมูล มวยสากล
แซมซั่น (ศิริพร) ส.สิริพร
เกิด26 เมษายน 2526
ภูมิลำเนาลพบุรี
สูง160 ซม.
ถนัดขวา
โปรโมเตอร์นริศ สิงห์วังชา
เกียรติประวัติ
สถิติการชกชนะ 7 (น๊อก 2) แพ้ 2 เสมอ 0 รวม 9
วันที่
ผลการชก
คู่ชก
สถานที่ชก
2550

3 เมษายน

VS

อะยากะ มิยาโน

เรือนจำคลองเปรม กรุงเทพฯ

ชิงแชมป์หญิงไลท์ฟลายเวท WBC (ว่าง)

2549

22 พฤศจิกายน

ชนะคะแนน (6)

วิญญู ภราดรยิม

ฉะเชิงเทรา

31 สิงหาคม

ชนะคะแนน (4)

บังอร เกียรติรุ่งเพชร

มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิต กรุงเทพฯ

10 พฤษภาคม

แพ้คะแนน (10)

นานาโกะ คิคูชิ

เรืองจำคลองเปรม กรุงเทพฯ

ชิงแชมป์โลกหญิงมินิมั่มเวท WBC

20 มีนาคม

ชนะทีเคโอยก 2 (6)

จินดา ส.อมรพระกาฬ

มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช

10 มีนาคม

ชนะคะแนน (6)

มะลิวัลย์ ปฐมโพธิ์ทอง

เพชรบุรี



ข่าวจาก นสพ.
โดย บ้านเมืองออนไลน์ เมื่อเวลา 10:44:00 วันที่ 27 มีนาคม พ.ศ.2550

แซมซั่นสาวพร้อมชกอายกะกรมราชทัณฑ์ส่งชิงแชมป์โลก WBC

กรม ราชทัณฑ์ส่งแซมซั่นหญิง แซมซั่น ส.สิริพร ชกชิงแชมป์โลก WBC กับ มิยาโน อายากะ รองแชมป์โลกชาวญี่ปุ่น เจ้าของฉายา นินจาสาวเจ้าเสน่ห์ หวังสร้างประวัติศาสตร์นักชกหญิงแชมป์โลกที่เป็นผู้ต้องขัง กำหนดดวลกำปั้นวันที่ 3 เม.ย. ณ เวทีมวยชั่วคราว หน้าเรือนจำกลางคลองเปรม เวลา 15.00 น. สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ช่อง 11 ถ่ายทอดสดทั่วประเทศ


เมื่อวันที่ 26 มี.ค. ที่ห้องประชุมเรือนจำกลางคลองเปรม นายนัทธี จิตสว่าง อธิบดีกรมราชทัณฑ์ พร้อมด้วย พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ รองประธานสภามวยโลก WBC เป็นประธานแถลงข่าวการจัดการแข่งขัน ศึกชิงแชมป์โลกมวยหญิง WBC ครั้งประวัติศาสตร์ (World Boxing Council) รุ่น 108 ปอนด์


โดย นายนัทธี กล่าวว่า กรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม ได้รับเกียรติจากสภามวยโลก (WBC) ให้จัดการแข่งขัน ศึกชิงแชมป์โลกมวยหญิง WBC ครั้งประวัติศาสตร์ (World Boxing Council) รุ่น 108 ปอนด์ ระหว่างนักโทษหญิงแซมซั่น ส.สิริพร (น.ญ.ศิริพร ทวีสุข) จากทัณฑสถานบำบัดพิเศษหญิง กับ มิยาโน อายากะ รองแชมป์โลกหญิงชาวญี่ปุ่น ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 3 เม.ย.นี้


กีฬา มวยเป็นกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้กับกรมราชทัณฑ์เป็นอย่างมาก โดยเมื่อวันที่ 7 พ.ย. 48 กรมราชทัณฑ์ได้ร่วมกับสภามวยโลกจัดการแข่งขัน มวยหญิงชิงแชมป์โลก (WBC) รุ่น 105 ปอนด์ ขึ้นเป็นครั้งแรกระหว่าง น.ญ.วรรณี ชัยเสนา หรือน้องใหม่ ส.สิริพร ผู้ต้องขังหญิงจากทัณฑสถานบำบัดพิเศษหญิง กับนานาโกะ คิคูชิ ฉายา นางสิงห์ร้าย นักชกจากประเทศญี่ปุ่น โดยจัดการแข่งขันที่ สนามมวยชั่วคราว ณ ทัณฑสถานวัยหนุ่มกลาง จ.ปทุมธานี ซึ่งผลการแข่งขันปรากฏว่านักชกจากญี่ปุ่นชนะน็อกนักชกผู้ต้องขังไทยในยกที่ 7


ในวันที่ 10 พ.ค.49 ได้มีการจัดการแข่งขันอีกเป็นครั้งที่ 2 โดยกรมราชทัณฑ์ได้ส่ง น.ญ.ศิริพร ทวีสุข ผู้ต้องขังหญิงจากทัณฑสถานบำบัดพิเศษหญิง ลงชิงแชมป์โลกรุ่น 105 ปอนด์ กับนานาโกะ คิคูชิ แชมป์โลกจากประเทศญี่ปุ่น ณ สนามมวยชั่วคราว เรือนจำกลางคลองเปรม ซึ่งทั้งคู่ได้ชกครบ 10 ยก แต่ด้วยประสบการณ์ที่ด้อยกว่าของ น.ญ.ศิริพร ทำให้นักชกผู้ต้องขังหญิงไทยพ่ายคะแนนไปอย่างหวุดหวิด


จากประสบการณ์การแข่งขันที่ผ่านมา กรมราชทัณฑ์ได้นำจุดอ่อนจากการแข่งขันมาปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ใหม่ เพื่อพิชิตเข็มขัดแชมป์กลับมาเป็นของชาวไทย นับว่าเป็นความพยายามของกรมราชทัณฑ์ไทยที่ให้โอกาสแก่ผู้ต้องขังได้พิสูจน์ ความสามารถของตนเอง และพร้อมที่จะกลับตัวกลับใจยึดเป็นแนวทางอาชีพเมื่อพ้นโทษออกจากเรือ


สำหรับ การแข่งขันครั้งนี้ กรมราชทัณฑ์ได้พิจารณาคัดเลือกให้ น.ญ.ศิริพร ทวีสุข กลับมาทวงแชมป์คืน โดยใช้ฉายาว่า แซมซั่น ส.สิริพร ซึ่งได้ทำการเก็บตัวฝึกซ้อมและหาประสบการณ์อยู่ ณ ค่าย ส.สิริพร จ.ปทุมธานี เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนขึ้นสังเวียนพบกับรองแชมป์โลกชาวญี่ปุ่น มิยาโน อายากะ ในวันที่ 3 เม.ย. ณ เวทีมวยชั่วคราว หน้าเรือนจำกลางคลองเปรม เวลา 15.00 น. สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ช่อง 11 ถ่ายทอดสด


นายนัทธี ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า การที่ แซมซั่น ส.สิริพร ลงแข่งขันในครั้งนี้นับเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ผู้ต้องขังคนอื่นๆ ให้มีความกระตือรือร้นและสนใจที่จะฝึกฝนกีฬามวยเพื่อใช้เป็นอาชีพภายหลัง จากพ้นโทษออกจากเรือนจำ


ส่วน แซมซั่น ส.สิริพร ได้กล่าวแสดงความพร้อมแก่ผู้สื่อข่าวว่า ตนมีความมั่นใจแต่ตนก็จะไม่ประมาท โดยตนได้ฝึกในเรื่องของความคล่องแคล่วเพื่อที่จะชกได้ไวขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น