++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2550

ไว้อาลัย คุณ สุวิทย์ วัดหนู




ขอคารวะ วีระบุรุษคนจน ชื่อ สุวิทย์ วัดหนู

คนธรรมดา ที่ไม่มียศฐา บรรดาศักดิ์ ไม่มีตำแหน่ง ไมมีเงินเดือน ไม่เรียกร้องสิ่งใดๆ เป็นเพียงคนธรรมดา

แต่ได้ทำหน้าที่ในฐานะคนไทย เพื่อคนจนคนไทย จนตายในหน้าที่

บัดนี้ ท่านได้กลายเป็นวีระบุรุษของคนจน ในใจของคนไทยทุกคน

ขอให้ท่านพักผ่อนและหลับสบายนะครับ

ประชาชนเท่านั้นที่สร้างวีรบุรุษ วันนี้เป็นสิ่งหนึ่งที่เราควรจดจำ คุณสุวิทย์ได้จากไปพร้อมกับความเสียใจของทุกคน รู้สึกหวั่นไหว ที่พันธิมตรต้องขาดกำลังสำคัญ แต่เราก็ไม่อาจรังเขาได้ การเสียสละที่นำพาพวกเราต่อสู้ กับความไม่ชอบธรรม นับเป็นเกียรติ์อย่างยิ่ง ที่หาไม่ได้จากพวกนายพลห้าดาว คุณสุวิทย์เป็นหนึ่งผู้ที่ยอมเสียสละ เวลา โอกาส และพร้อมจะเผชิญชะตากรรม จากภัยอันตราย ที่จะเกิดขึ้น ทั้งอำนาจ ทหาร ตำรวจ โจร นักการเมืองชั่วๆ แต่คุณสุวิทย์ก็ยอมอุทิศตน เมื่อเสร็จภารกิจ เขาก็กลับบ้านอย่างไม่สพรึงกลัว คุณ สุวิทย์เป็นหนึ่งในวีรบุรุษอย่างแท้จริง เมื่อบ้านเมือง อับจน ประชาชนถูกข่มเหง ก็จะเกิดวีรบุรุษขึ้น นำพาพวกเราไปสู่เสรี สู่ความถูกต้อง สู่ความยุติธรรม ในสังคม
ไม่นานเราอาจจะต้องลุกขึ้นต่อ สู้อีก คงไม่มีคุณสุวิทย์อีกแล้ว แต่เราเชื่อว่าเมื่อถึงเวลานั้น คุณสุวิทย์ ก็คงมองดูพวกเรา ด้วยความรัก และเป็นห่วง และยินดี สำหรับชัยชนะของประชาชน ที่จะอยู่ในสังคม อบ่างผาสุข ยุติธรรม ขอให้คุณสุวิทย์ หลับด้วยความสุขนิรันดร์


12 มี.ค. 2550 เวลา 00.15 น. นายสุวิทย์ วัดหนู ที่ปรึกษาคณะกรรมการรณรงค์เพื่อประชาธิปไตย (ครป.) และโฆษกพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้เสียชีวิตลงแล้วอย่างสงบด้วยโรคหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ที่รพ.เกษมราษฎร์ สุขาภิบาล 3

นายสุริยะใส กตะศิลา เลขาธิการครป. และโฆษกพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้เปิดเผยถึงการเสียชีวิตว่า เมื่อเวลาประมาณเที่ยงคืนวันนี้ ขณะที่นายสุวิทย์นอนหลับอยู่ที่บ้านพัก หมู่บ้านเคหะธานี ถ.สุขาภิบาล 3 แขวงและเขตสะพานสูง ได้เกิดช็อคและหมดสติ จนนางสุวรรณี วัดหนู ภรรยา ซึ่งนั่งดูทีวีอยู่บริเวณใกล้ๆ ได้ยินเสียงสามีหายใจติดขัดจึงวิ่งมาดู แต่พบว่านายสุวิทย์ได้หมดสติไปแล้ว จึงได้เรียกให้เพื่อนบ้านช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาล เมื่อไปถึงแพทย์และเจ้าหน้าที่ได้พยายามปั๊มหัวใจและให้ยากระตุ้นหัวใจ อย่างเต็มที่ แต่ก็ไม่สามารถช่วยเหลือได้ โดยแพทย์แจ้งว่านายสุวิทย์ได้เสียชีวิตไปแล้วตั้งแต่ที่บ้านก่อนที่จะมาถึง โรงพยาบาล

โดยทางโรงพยาบาลจะได้นำศพนายสุวิทย์ส่งนิติเวชต่อไป และในวันนี้ (12 มี.ค.) ญาติจะได้รับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่วัดบางสะเหร่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยจะมีพิธีรดน้ำศพและสวดพระอภิธรรมศพตั้งแต่คืนวันที่ 12 มี.ค. นี้เป็นต้นไป

สำหรับประวัติ นายสุวิทย์ วัดหนู เกิดเมื่อวันที่ 20 ธันวาคม พ.ศ.2495 อายุ 54 ปี ตลอดเส้นทางชีวิตที่ผ่านมานายสุวิทย์ เป็นนักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยและคนจนมาโดยตลอด นายสุวิทย์เป็นหนึ่งในอดีตคนเดือนตุลา เคยเป็นอาจารย์สอนโรงเรียนช่างกล แต่ถูกเจ้าหน้าที่รัฐปราบปรามแกนนำคนตุลา จนต้องหนีเข้าไปอยู่ในป่า จากนั้นเมื่อกลับเข้ามาอีกครั้งได้ทำงานในองค์กรพัฒนาเอกชนมาตลอด เป็นที่ปรึกษาสมัชชาคนจน และเคยดำรงตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการรณรงค์เพื่อประชาธิปไตย กระทั่งเมื่อเกิดเหตุการณ์พันธมิตรชุมนุมประท้วงขับไล่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นายสุวิทย์ก็ได้เข้าร่วมเป็นหนึ่งในแกนนำดังกล่าว

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

30 ปี..สุวิทย์ วัดหนู .บนเส้นทางสายประชาชน
http://www.thaingo.org/HeadnewsKan/suvit31046.htm|


2007-03-13 ร่วมไว้อาลัย.. สุวิทย์ วัดหนู!! เมธา 35

2007-03-13 ขอไว้อาลัยแด่ คุณสุวิทย์ วัดหนู Superboy 1

2007-03-13 อาลัยยิ่ง พี่สุวิทย์ วัดหนู มุสิกะตะวัน 1

2007-03-13 ขอร่วมไว้อาลัย นักสู้ประชาธิปไตยของคนยากไร้ สุวิทย์ วัดหนู ภาษาหลากสี 10

2007-03-13 ...แด่ "สุวิทย์ วัดหนู" สามัญชนนักสู้ผู้ยิ่งใหญ่"... naitiwa 6

2007-03-13 เรื่องเล่าจากบางเสร่ : งานศพ"สุวิทย์"การเมืองสมานฉันท์ kittinunn 13

2007-03-12 รำลึกถึง..สุวิทย์ วัดหนู neoneo 1

2007-03-12 ร่วมไว้อาลัย - สดุดีนักสู้ของประชาชน สุวิทย์ วัดหนู สายสืบภาคประชาชน 4

2007-03-12 สุวิทย์ (วัดหนู) คนอาสา ประชุมประทีปไศลภูลี้เขาบังภู 5

2007-03-12 เราขออาลัยนักสู้ประชาธิปไตย คุณสุวิทย์ วัดหนู jao 5
2007-03-12 แด่นกตัวหนึ่ง ที่บินลับสู่ขอบฟ้า tong 7

2007-03-12 เสียใจและอาลัยยิ่ง อาลัยต่อการจากไปของ สุวิทย์ วัดหนู นักสู้เพื่อประชาธิปไตย นายหัวไทร 5

2007-03-12 สุวิทย์ วัดหนู pen 5

2007-03-12 ร่วมไว้อาลัยต่อนักต่อสู้ประชาธิปไตย "สุวิทย์ วัดหนู" kittinunn 12

2007-03-12 สุดอาลัย "สุวิทย์ วัดหนู" นักสู้ของประชาชน สายสืบภาคประชาชน 8

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น