++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2550

เวทีพันธมิตรสัญจร 2 ที่บุรีรัมย์







ช่วงค่ำวันนี้ ติดตามดูช่อง ASTV1 ดูเวทีให้ความรู้แก่ประชาชน พัมธมิตรสัญจรที่ บุรีรัมย์ พื้นที่ที่ถูกจับตา และหลายคนเป็นห่วงความปลอดภัย เพราะเป็นถิ่นของยี้ห้อย ร้อยยี่สิบ

แต่กิจกรรมก็สามารถจัดขึ้นมาได้ แม้ช่วง 6 โมงเย็น ฝนจะเทกระหน่ำลงมา แต่เวทีเริ่มถ่ายทอดตอน 1 ทุ่ม

พันธมิตรจากหลายที่ ต่างเป็นกำลังใจให้คนบุรีรัมย์ จัดเวทีนี้ขึ้นมาให้ได้ แม้จะถูกขัดขวางบ้างก็ตาม

FM 99.5 MhZ ที่บุรีรัมย์ ถ่ายทอดสัญญาณจาก ASTV อีกด้วย

ที่ประทับใจคือ เด็กหญิงอายุ 11 ขวบ ชั้น ป.6 ที่ถือว่า เป็นลูกสาวบุญธรรมของคุณการุณ ใสงาม ขึ้นเวทีด้วย ซึ่งคุณการุณได้ให้ความรู้ พาออกรายการ ให้เธอได้แสดงความคิดเห็นเรื่องราวทางการเมือง ให้โจทย์ ถ้าเธอเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เธอจะสั่งราชการอะไรเป็น 2 อย่างแรก ซึ่งน้องเค้าตอบได้อย่างฉะฉานมาก

แล้วยังมีการแสดงดนตรีของไก่ แมลงสาบ, วสันต์ สิทธิเขตต์, ซูซู และเศก ศักดิ์สิทธิ์

เวทีสัญจรแบบนี้ จะจัดอีกหลายครั้งในภาคอีสาน เช่น 31 มี.ค. ที่อุดรธานี 1 เม.ย.ที่ขอนแก่น ซึ่งคงไม่พลาดติดตามชมอีกเช่นเคย


รายละเอียดเพิ่มเติม จากผู้จัดการออนไลน์
บรรยากาศการจัดเวที “ยามเฝ้าแผ่นดินสัญจร” ที่ถนนหน้าสำนักงานเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ซึ่งเริ่มขึ้นตั้งแต่เวลาประมาณ 18.00 น.เป็นต้นมา ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดของเจ้าหน้าที่

สำหรับกิจกรรมบนเวที เริ่มต้นด้วยการแสดงดนตรีเพื่อชีวิต ต่อด้วยการปราศรัยของ นายการุณ ใสงาม สมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ และอดีต ส.ว.บุรีรัมย์ พร้อมกับ นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ อดีตหัวหน้าพรรคพลังธรรม และนายสมบูรณ์ ทองบุราณ อดีต ส.ว.ยโสธร ที่ขึ้นเวทีเป็นชุดแรก โดยมีการเคารพธงชาติ พร้อมกับประชาชนจังหวัดบุรีรีมย์ และจังหวัดใกล้เคียง ที่มาร่วมเวทีในช่วงเริ่มรายการไม่น้อยกว่า 1,000 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้ว่าในช่วงต้นของการจัดเวทียามเฝ้าแผ่นดินสัญจร จะมีเม็ดฝนโปรยมา ประมาณ 15-20 นาที แต่ก็ไม่ทำให้พี่น้องประชาชนผู้กระหายจุดเทียนแห่งปัญญาย่อท้อ บางส่วนหลบฝนตามระเบียงร่มเงาที่พอหาได้ แต่หลายก็สู้ฝนอยู่หน้าเวที และเมื่อฝนหยุดตก ปรากฏว่ามีพี่น้องประชาชนจากหลายอำเภอ ทยอยมาสมทบขึ้นเรื่อยๆ กระทั่งมีผู้ร่วมเวทียามเฝ้าแผ่นดินไม่ต่ำกว่า 3,000 คน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น