++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2550

เวทีพันธมิตรสัญจรที่โคราช......




“ยังสู้ต่ออยู่มั้ย
ยังรักชาติอยู่มั้ย
พี่น้องเอ๊ย.....”

ค่ำคืนวันที่ 17 มี.ค.2550 ที่สวนรักษ์ นครราชสีมา มีการจัดเวทีความรู้สู่ประชาชน “พันธมิตรสัญจร”
ซึ่งเป็นพันธมิตรสัญจรครั้งแรก ของไทย เปิดตัวที่ จ.นครราชสีมา ถ่ายทอดสดทาง ASTV ทีวีผ่านดาวเทียมถ่ายทอดสด 6 ชั่วโมงรวด

คนจุดตะเกียงเฝ้าติดตามดูอย่างจดจ่อ

ความจริงอยากจะไปร่วมชุมนุมในครั้งนี้ด้วย แต่ติดภารกิจเลยติดตามชมทางเคเบิลทีวีเช่นเคย
วันที่ 18 มี.ค จะมีการจัดเวทีที่บุรีรัมย์ ซึ่งคนจุดตะเกียงก็ไปร่วมไม่ได้อีกตามเคย

คนจุดตะเกียงเคยไปร่วมชุมนุมที่สะพานมัฆวาน, สี่แยกมิสกวัน, สนามหลวง และไปร่วมเดินขบวนที่หน้าสยามพารากอนเมื่อช่วง มี.ค.2549 มาแล้ว

เมื่อได้ดูรายการนี้แล้ว ได้สัมผัสกับบรรยากาศที่คุ้นเคย การต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย การให้ความรู้ การปราศรัยทางการเมืองซึ่งนำเนื้อหาความเป็นจริงที่ไม่ค่อยได้รับการปิดเผยมากนัก

นอกจากการอภิปราย ปราศรัยทางการเมือง แล้ว ยังมีการแสดงดนตรีเพื่อชีวิตขับกล่อมผู้มาร่วมฟังการปราศรัย ซึ่งเป็นเพลงที่หาฟังไม่ได้ในสื่อกระแสหลัก กับศิลปินเพื่อชีวิตนักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยตัวจริง เสียงจริง

ได้เห็น คุณวสันต์ สิทธิเขตต์ แต่งกลอนสดกันตรงนั้นอย่างยาวเหยียด แล้วขึ้นร้องเพลงสดๆ มีวงแมลงสาบเล่นดนตรีแบ็คอัพอย่างสนุกสนาน เนื้อหาสะท้อนความเป็นจริง ทุจริตคอรัปชั่นในการเมืองไทย ใช้ทำนองเพลง สมศรี 1992 ของ ยิ่งยง ยอดบัวงาม และอีกเพลง ใช้ทำนองเพลงโคราช โดยวงแมลงสาบเล่นดนตรีแบ็คอัพ โซโล่กีตาร์อย่างสนุกสนาน

ได้เห็น ไก่ แมลงสาบ, คีตาญชลี, อู่ เสรีชน ขึ้นเวทีอีกครั้ง เลือดรักชาติถูกปลุกขึ้นมาอีกครั้ง

ต้องหยิบ CD mp3 ที่มีเพลงที่คุ้นเคยมาฟังอีกครั้ง อาทิ

ไอ้หน้าเหลี่ยม
2548 + สนามหลวง (หงา คาราวาน)
โกหก (ไฟซอล เลาะวิถี)
คำเตือนจากใจของชายคนหนึ่ง (วงโฮป)
เดิน เดิน เดิน, เซิ้งขับไล่ทักษิณ (ซู ซู)
คนของประชาชน , ทักษิณจัญไร (ไก่ แมลงสาบ)

/////
รายละเอียดเพิ่มเติม...

ชาวเมืองย่าโม ตื่นตัวการเมือง ร่วมเวทียามเฝ้าแผ่นดินสัญจร คับคั่ง ฟังแกนนำพันธมิตรฯ “การุณ” จี้แทงใจดำรัฐบาลขิงแก่ ไม่กล้าล้างระบอบทักษิณ ยกประเด็นปราบทุจริตไม่คืบหน้า หวั่นประชาชนต้องออกมาไล่ระบอบทักษิณไม่จบสิ้น ขณะที่พล.ต.จำลอง ให้กำลังใจประชาชนต่อสู้ไม่ย่อท้อ ด้าน ทพ.ศุภพล ปลุกคนโคราชร่วมตรวจสอบอำนาจรัฐตั้งแต่ระดับท้องถิ่นจนถึงระดับประเทศ

เวทียามเฝ้าแผ่นดินสัญจร ที่จังหวัดนครราชสีมา ของนายสนธิ ลิ้มทองกุล และแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย สัญจรมาที่จังหวัดนครราชสีมา ในช่วงเย็นมีการจัดเวทีปราศรัยที่สวนรักษ์ ข้างอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี โดยมีแกนนนำพันธมิตรฯ ผลัดเปลี่ยนกันขึ้นเวทีปราศรัย ก่อนที่นายสนธิ ลิ้มทองกุล จะขึ้นเวทีจัดรายการยามเฝ้าแผ่นดินในเวลา 20.30 น. ซึ่งมีประชาชนสนใจร่วมรับฟังไม่น้อยกว่า 2,000 คน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น