++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2550

ดอกไม้จากผองศิษย์ ด้วยรักแด่ครูสลา


อัลบั้ม “ดอกไม้จากผองศิษย์ ด้วยรักแด่ครูสลา” -

อัลบั้มชุดนี้เป็นการรวมตัวของลูกศิษย์ผู้หญิง 10 คน ในสังกัด บริษัท แกรมมี่ โกลด์ ร่วมถ่ายทอดบทเพลงที่ ครูสลา คุณวุฒิ เป็นผู้ประพันธ์ เพื่อมอบรายได้ส่วนหนึ่งสมทบทุน “กองทุนศิลปินครูบ้านป่า สลา คุณวุฒิ” สนับสนุนกิจกรรมค่าย “จุดประกายความใฝ่ฝัน เพาะเมล็ดพันธุ์วรรณกรรม” ให้กับเด็กและเยาวชนในทั่วทุกภูมิภาคของประเทศเป็นการสั่งสมบ่มเพาะความรู้ ด้านประวัติศาสตร์, วรรณกรรม, เพลง, ดนตรี, กวี, ศิลปะ อีกทั้งเพื่อการเรียนรู้แลกเปลี่ยนร่วมกัน อันจะนำไปสู่ความเข้าใจถึงความเกี่ยวข้องสัมพันธ์ของศิลปะแต่ละแขนงที่ กล่าวมา ดังคำที่ว่า ศิลปะส่องทางซึ่งกันและกัน

อัลบั้มชุดนี้ได้นำบทเพลงคัดสรรยอดนิยม 9 บทเพลง ที่เคยได้รับการบันทึกเสียงแล้ว มาทำดนตรีและเรียบเรียงเสียงประสานใหม่ เพื่อให้บทเพลงนั้นๆ เข้ากับบุคลิกของศิลปินเพลงแต่ละคน

นอกจากนี้ยังมีอีก 1 บทเพลงที่ครูสลาเขียนขึ้นใหม่ให้กับ จักจั่น วันวิสา ชื่อเพลง คึดฮอดบ่จริง ด้วยเหตุผลที่ว่า เสียงของจักจั่นเป็นเสียงที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวหาเพลงให้ตรงกับบุคลิกไม่ได้

ศิลปินอีก 9 คน มี

ศิริพร อำไพพงษ์ ขับร้องเพลง แค่นี้ก็ดีใจแล้ว และ เอาคืนบ่ได้

อรวี สัจจานนท์ ขับร้องเพลง ใจน้องห้องข้าง

ต่าย อรทัย ขับร้องเพลง ขอแค่รู้ข่าว

ดวงจันทร์ สุวรรณี ขับร้องเพลง ผิดซองเพราะลองใจ

ตั๊กแตน ชลลดา ขับร้องเพลง เจ็บนี้ไม่มีวันจาง

ดอกอ้อ ทุ่งทอง ขับร้องเพลง ย่านอ้ายบ่ใจ และ อดีตรักริมโขง

เอิร์น สุรัตน์ติกานตต์ (เดอะสตาร์) ขับร้องเพลง คำรักโหลๆ

รัชนก ศรีโลพันธุ์ ขับร้องเพลง สัญญากับใจ และ น้องใหม่เสียงใสๆ แพรวา พัชรี ขับร้องเพลง เจ็บที่ต้องจ่าย

โดย ครูสลา คุณวุฒิ ดูแลการผลิตด้วยตนเอง มี คุณกริช ทอมมัส กรรมการผู้จัดการ บริษัท แกรมมี่ โกลด์ เป็นที่ปรึกษา, ดูแลดนตรีโดย ธีระพงษ์ ศักดิ์แก้ว (ครูบอย), และดูแลการขับร้องโดย ครูสลา คุณวุฒิ, ไพรัตน์ ชูรัตน์, บ่าวข้าวเหนียว, วันชัย อยู่พัฒนะวงศ์, ศิลาแลง อาจสาลี และ ศราวุธ ทุ่งขี้เหล็ก (สิงห์เฒ่า)

นอกจากการคัดสรรบทเพลงให้ลูกศิษย์ขับร้อง
ครูสลา ยังนิยามดอกไม้ให้ตรงกับบุคลิกลูกศิษย์แต่ละคนให้สมกับชื่ออัลบั้ม “ดอกไม้จากผองศิษย์ ด้วยรักแด่ครูสลา” คือ ดอกหญ้า, ดอกสะแบง, ดอกลีลาวดี, ดอกราตรี, ดอกกุหลาบ, ดอกอ้อ, ดอกชบา, ดอกเบญจมาศ, ดอกทานตะวัน และ ดอกกล้วยไม้ บุคลิกของใครจะตรงกับดอกไม้ชนิดใดนั้น ต้องรีบหามาดูมาฟังพลัน...




ครูสลา คุณวุฒิ ถ่ายภาพกับคณะทำงานกองทุนศิลปินครูบ้านป่า สลา คุณวุฒิ และบรรดาลูกศิษย์




"ครู" ยิ้มรับพวงมาลัยเคารพจากบรรดาลูกศิษย์



บรรยากาศการตอบคำถามกองทัพสื่อมวลชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น