++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2550

“ตีสองแล้วน้องสาว” เพลงฮิตในแนวทางของ พี สะเดิด

ถ้าคุณชอบฟังเพลงลูกทุ่งจากค่าย แกรมมี่โกลด์ แฟนที่ฮิตติดตลาดส่วนใหญ่จะเป็นเพลงที่เกี่ยวกับโทรศัพท์มือถือทั้งนั้นเลย

โทรหาแหน่เด้อ, หน้าจอรอสาย – ต่าย อรทัย
โทรมาทำไม – อรวี
ยามท้อขอโทรหา – มนต์แคน แก่นคูน
เบอร์โทรนี้มีแฟนหรือยัง – ไผ่ พงศธร
ที่พึ่งคนไกล - ไมคื ภิรมย์พร
ผู้แพ้ขอแค่เบอร์ , อยากมีบอดี้กอด – ศิริพร อำไพพงษ์
ฯลฯ

แต่เพลงที่ฮิตที่สุดของ พี สะเดิด เป็นเพลงแนวให้คติสอนใจวัยรุ่นอย่าง สาวกระโปรงเหี่ยนและ ตีสองแล้วน้องสาว ที่บอกเล่าชีวิตวัยรุ่นที่กำลังจะเดินไปในทางที่ไม่เหมาะสม จึงสะกิดเตือนกันไว้

เพลงของพี สะเดิด ที่เกี่ยวกับโทรศัพท์ มือถือ ตามแนวทางเพลงของค่าย ก็มีเช่นกันคือ “เอาใจช่วยด้วย message” ถ้าไม่มีเพลงสาวกระโปรงเหี่ยนแล้ว คาดว่า เพลงนี้ คงจะดังที่สุดในอัลบั้มชุดก่อนของเขา

”ตีสองแล้วน้องสาว” เล่าเรื่องราว สาวน้อยวัยรุ่น ไปเที่ยวผับกับเพื่อนสาวๆ ใส่ขาสั้น สายเดี่ยว ไปดูพี สะเดิดเล่นคอนเสิร์ตที่ผับจนถึงตี 2 เวลาผับปิด

”ใส่ส่งเขินๆซิ่งเซินไปตามความมวน ห่วงเด๊ห่วงขานวลๆสิถือเขาซวนไปแอ่นละแน่ ออนซอนเพลงผลับยกมือซาบลาบเทิงคับเทิงแหง่ สั่งเหล้าเมาโดยเงินแม่ ม่วนแบบบ่แคร์เข็มนาฬิกา”


สะท้อนสภาพความจริงที่สาวๆชอบใส่กางเกงขาสั้น โชว์ขาขาวๆ ที่ดูยั่วยวน อาจจะเกิดเหตุไม่ดีขึ้นได้ ไปกินเหล่าเที่ยวผับ กลับดึกด้วยเงินของแม่

พอไปเรียนหนังสือตอนกลางวันก็ง่วงเหงา หาวนอน ดูนาฬิกา รอเวลาเลิกเรียน แล้วจึงตาสว่าง รอตอนดึก เตรียมตัวออกไปเที่ยวผับอีก

ตอนท้ายของ Music video สาวเจ้าไปเที่ยวคนเดียว กินเหล้าเมา จนผับปิด เดินกลับมาที่มอเตอร์ไซต์ เจอ 3 หนุ่มดักรอ จับเธอไว้ แล้วเอามือถือมาถ่ายคลิปวิดีโอ ดีที่พี สะเดิด เดินออกมาเห็น เลยร้องห้าม สุดท้าย ตำรวจก็มาควบคุม 3 หนุ่มนั้นไป และพ่อแม่ของสาวเจ้า ก็มารับเธอกลับบ้าน

และแล้วเธอก็กลับตัวกลับใจ ตั้งใจเรียนหนังสือ


เนื้อหาตรงไปตรงมาแบบนี้ ที่กลายเป็นเพลงฮิตโดนใจคนฟังเพลงหลายคนไปแล้ว


เพลง ตีสองแล้วน้องสาว

ตีสองแล้วเด้อ ตีสองแล้วเด้อน้องหล่า เป็นหยั่งมักม่วนไปหน้า ชอบทิ้งตำราออกมาเที่ยวเพลิน
สงสัยการเรียนน้องก็อ่านเขียนแค่พอกระเทิน อ้ายห่วงซุมเจ้าเหลือเกิน ผู้สาวส่งเขินจ้ำขา ยามค่ำถืกไฟ จอบหาทางไปที่ลี่ แม่ถามตั๋วหั่นตั๋วหนี่ เตรีมแป้งเตรียมหวีเขียนคิ้วเขียนตา ไปกันเป็นคู่งอยอานรถหมู่คือกระปอมก่า ถืกไผแซวน้องบ่หัวซา เป็นสาวเต็มตายังขอเงินแม่

ใส่ส่งเขินๆซิ่งเซินไปตามความมวน ห่วงเด๊ห่วงขานวลๆสิถือเขาซวนไปแอ่นละแน่ ออนซอนเพลงผลับยกมือซาบลาบเทิงคับเทิงแหง่ สั่งเหล้าเมาโดยเงินแม่ ม่วนแบบบ่แคร์เข็มนาฬิกา

ตีสองแล้วเด้อบ่แม่นพอเมือแล้วบ้อ บาผับ พับโต๊ะล้างหม้อ สิไปใสต่อละหนอแก้วตา กลับบ้านเมือนอน เดิ๊ก เดิ๊กค่อน ละเด้ออ้ายว่า คิดดูถ้าเป็นหยั่งมาคนเสียน้ำตาคือพ่อแม่น้อง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น