++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ความตายสอนให้คนเห็นคุณค่าของการมีชีวิตอยู่


15 เม.ย. 56 Pete DiMartino 28 ปี และ Rebekah Gregory 26 ปี พร้อมลูกชายรีเบกกา 5 ขวบยืนอยู่ตรงเส้นชัยใน Boston Marathon พวกเขามาดูแม่ของพีทที่วิ่งในรายการนี้ด้วย ทันใดนั้นระเบิดดังขึ้น กล้ามเนื้อด้านหลังขาซ้ายของพีทหายหมด บำบัดเป็นเดือนกว่าจะเดินได้ รีเบกกากับลูกแย่กว่า ทุกวันนี้รีเบกกายังใช้ไม้เท้า ชาซ้ายที่เหลืออยู่แทบจะเหลือแต่กระดูก ผ่าตัด 15 ครั้ง แต่ไม่ดีขึ้น น่าจะได้ตัดทิ้งเร็ว ๆ นี้ แต่ขาของลูกซึ่งรอดชีวิตมาได้ถูกตัดไปแล้ว ทั้งคู่เป็นโมเดลของ Boston Strong ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้มาจากเมืองนี้ พีทอยู่รัฐนิวยอร์ก รีเบกกาอยู่เท็กซัส

ผ่านไปหลายเดือน รักษาตัวด้วยกันนาน เดือนต.ค.ที่แล้ว พีทตัดสินใจ proposed วันนั้นรีเบกกาโทรไปบ่นว่าเหงาและคิดถึง พีทขับรถ 2,500 กว่ากม. มาหาเธอทันที ลงจากรถคุกเข่าแบบในรูป เป็นจุดเริ่มต้นที่นำไปสู่การ tied the knot แต่งงานกันเมื่อเร็ว ๆ นี้ รีเบกกาบอกว่าช่วงเวลาแห่งความตายและความเจ็บปวดทำให้เธอ appreciate ยินดีกับบุคคลต่าง ๆ รอบตัวมากขึ้น รวมทั้งพีท เธอบอกว่า “He is so special and life is so precious.” จะรออะไรอีก?

ครับ ความตายสอนให้คนเห็นคุณค่าของการมีชีวิตอยู่ ทั้งคู่ตัดสินใจถูกแล้วที่จะแต่งงานกัน วิดีโอที่ทำเกี่ยวกับเรื่องราวของคนสองคนบวกหนึ่ง (ลูก) น่าสนใจและสะเทือนใจมาก ความรุนแรงไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาอะไรเลย คนที่รับเคราะห์เขาไม่ได้มีส่วนรู้เห็นด้วย

http://youtu.be/wP_qHNZ6b6A





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น