++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

เทคนิคจัดการกับมนุษย์แซงคิว



1 พึงจำไว้ว่าไม่ว่าอายุขนาดไหนก็ไม่มีสิทธิ์แซงคิว เราจะให้เด็ก คนชรา คนท้อง คนพิการแซงก็เป็นสิ่งที่เราคิดจะให้ด้วยความปรารถนาดี ไม่มีสิทธิ์ฉวยโอกาส
2 เมื่อโดนแซงคิวแล้วให้หายใจลึก ๆ เอานิ้วกลางสกิดที่หัวไหล่ พูดอย่างไพเราะว่า "คุณมึงครับ คุณมึงแซงคิว ชีวิตคุณกูเดือดร้อนครับ คุณกูรอคิวจนลูกจะคลอดแล้ว"
3 เมือโดนแซงคิวให้ร้องเพลงบัวลอยว่า "วันหนึ่งมีเสียงปืนคำรามบัวลอยถูกหามมาในเปลผ้าใบ ยังละเมอห่วงว่าใครมาแซงคิว คือคำพูดสุดท้ายของชายชื่อบัวลอย"
4 โปรดร่วมกันประชาสัมพันธ์ว่า การแซงคิวเป็นภัยต่อความมั่นคงและความเจริญของประเทศ เรื่องเล็กแค่นี้ทำไม่ได้ไม่ต้องหวังปฏิรูปเรื่องอื่นที่ยิ่งใหญ่
5 ถ้ากลัวจะก้าวร้าว ให้นึกถึงแฟนที่ชั่วที่สุด ร้องไห้ออกมาสุดเสียง ตบเท้าไปมา "โฮมันแซงคิว สูดหายใจและสั่งขี้มูกป้ายมันแล้วร้องต่อ ว่า โฮมันแซงคิวมันเอาอนาคตหนูไป ฮือ"
6 ผู้ที่ควบคุมคิวต้องไม่ยอมให้ผุ้แซงคิวได้สิทธิืไปเช่น ต่อคิวรถตู้คนแซงคิวได้ที่นั่งไอ้เราทนต่อไป ผู้ควบคุมต้องช่วยลากมันลงมาแล้วให้เราขึ้นไปให้จงได้
7 ถ้าโดนแซงคิวในเซเว่น ให้ทิ้งของที่จะซื้อบนเคาน์เตอร์แล้วบอกว่าฉันไม่เห็นด้วยกับการโดนแซงคิว แล้วเดินจากไปซื้อเซเว่นสาขาหน้า
8 อย่าเป็นคนโดนแซงคิวแล้วแซงคิวอีก จงเจ็บแค้นและไม่ยอมให้มันเกิดขึ้นอีกในชีวิต มันไม่ใช่เรื่องก้าวร้าว มันเป็นสิทธิ์ที่พึงมีและอยู่ร่วมกันในสังคม
9 ถ้ารีบและต้องแซงคิวจริง ๆ โปรดถามผุ้อยู่ข้างหน้าอย่างตรงไปตรงมา ขอโทษและขอบคุณ แต่อย่ามาดราม่าแสดงทุกครั้งไป มันเลว!
10 การต่อคิวหมายถึงการแสดงถึงการเคารพสิทธิผุ้อื่นขั้นพื้นฐาน คนที่แซงคิวเป็นคนที่เห็นแก่ได้ส่วนตน ไม่สนความเดือดร้อนผู้อื่นและเป็นผู้ที่จะเจริญรุ่งเรืองยาก อย่าปล่อยเขาไป

สุหฤท สยามโนว์คิวโนว์ไลฟ์โนว์ชิต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น