++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

.ความต้องการปฏิรูปประเทศไทย ของมวลมหาประชาชน

..ความต้องการปฏิรูปประเทศไทย ของมวลมหาประชาชน สิ่งที่ต้องการเป็นอย่างมากคือ การปฏิรูปพลังงาน เพราะคนไทยเดือดร้อนกันจริงๆ

แต่ทางเวทีของ กปปส. กลับไม่ค่อยจะเล่นเรื่องนี้

ล่าสุดเมื่อคืนวันที่ 9 กพ. ตอนแรกก็มีข่าวออกมาว่า จะมีการพูดคุยเรื่องนี้ โดย นพ.ระวี มาศฉมาดล แกนนำ กคป. กองทัพประชาชนเครือข่ายปฏิรูปพลังงาน ก็ตื่นเต้น ยินดี ว่า กปปส. คงได้ยินเสียงเรียกร้องของประชาชนบ้างแล้ว

แต่พอเห็นรายชื่อของ ปิยะสวัสดิ์ อัมระนันทน์ เข้ามาเกี่ยวข้องในการเสวนาด้วย ก็บอกตรงๆว่า น่าเป็นห่วง เพราะเขา คือ รมว.พลังงาน ในสมัยรัฐบาล สุรยุทธ ที่เป็นคนแก้พรบ.ปิโตรเลียม ให้รัฐเสียประโยชน์ และเป็นผู้หนึ่งที่ผลักดันการลอยตัว LPG

ตอนหลัง นพ.ระวี มาศฉมาดล ก็ขอถอนตัว เพราะเดิมจากที่ให้พูดเพื่อให้ความรู้ ก็กลายเป็นจะให้ดีเบต ซึ่งเขาไม่ใช่นักพูด ไม่ใช่นักโต้วาที

ดร.รักไทย บูรพ์ภาค นักวิชาการด้านพลังงาน ที่ถูกเชิญมาให้ความรู้เรื่องพลังงาน ก็ขอถอนตัวเช่นกัน บอกว่า " เพราะถูกบังคับใหัพูดในสิ่งที่ขัดกับข้อเท็จจริง เพื่อประโยชน์ทางการเมืองกับคนบางกลุ่มเท่านั้น "

และสุดท้าย ก็เหลือแค่ปิยะสวัสดิ์ ขึ้นไปพูด ในประเด็นเรื่องแปรรูปรัฐวิสาหกิจ

...ถึงตรงนี้ก็บอกตรงๆว่า ความน่าเชื่อถือของแกนนำ กปปส. ลดลงสำหรับสายตาคนที่ติดตามไปมาก

*********************************************

...คุณสุเทพ เทือกสุบรรณ คุณเดินทางมาไกลแล้ว ประชาชนชื่นชมคุณ ว่าคุณกลับตัวกลับใจได้ ให้กำลังใจคุณ แต่สิ่งที่คุณกำลังทำ มันกำลังทำลายศรัทธาของประชาชนที่สนับสนุนคุณ

กับแค่พูดเรื่องปฏิรูปพลังงาน ยังมีปัญหา ยังพูดไม่ได้

แล้วมันจะปฏิรูปจริงได้อย่างไร ?????

...บทความนี้ ไม่ได้ต้องการให้เกิดความแตกแยก แต่ถ้าเราเฉย ไม่ทักท้วง ไม่เรียกร้องในสิ่งที่เราต้องการ ไม่ชี้นำ คอยแต่เดินตามแกนนำ

สิ่งที่เราต้องการก็คงเป็นได้แค่ฝัน

Cr. 99% คนไทยทุกข์เดือดร้อน เพราะ ปตท. เพจ ทวงคืนปตท.

1 ความคิดเห็น:

  1. เห็นด้วยครับถ้าจะปฏิรูปประเทศไทยต้องปฏิรูปพลังงานก่อน น้ำมันแพงมาก ค่าไฟแพงมาก ค่าน้ำก็แพงมากครับ พูดได้ว่า พลังงานราคาแพง

    ตอบลบ