++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

รักชาติ หรือปล่าว ? อ.เฉลิมชัย โฆสิตพิพัฒน์



" ผมถามท่านเลยว่า ถ้าท่านรักชาติ ท่านกล้า โกงชาติไหม ?
แน่นอนถ้าเรารักชาติจริง เรากล้าโกงหรือ บ้า..ไอ้ห่า รักชาติจริงแล้วมึงจะกล้าโกงเหรอ มึงไม่รักชาติ มึงกล้าโกงดังนั้นความรักชาติ ตอแหล โกหก

รักศาสนา มึงมีคุณธรรมศีลธรรมไหม มึงเป็นคนดีไหม มึงทำไม่ได้ มึงไม่ได้รักจริง

รักพระเจ้าอยู่หัวจริง ถามเมื่อท่านสั่งสอนเรา เรารับใส่เกล้าใส่กระหม่อมแล้วทำไหม เป็นนักการเมืองทำไมไม่ทำ แล้วจะเอาอะไร ?

สามอย่างผมบอกว่า ชาติ ศาสนา องค์พระมหากษัตริย์
ถ้าอยู๋ในหัวจิตหัวใจเราจริงๆ จริงๆ เลยนะ ทุกอย่างในประเทศไทยยิ่งใหญ่
ถ้าสำนึกทั้งหมดนี้อยู่ในหัวจิตหัวใจของเราคนไทยทุกคน

ตั้งแต่ไอ้ห่านั่นยิ่งใหญ่ บ้าบอคอแตกของมัน ยิ่งมันมีบารมีมาก ถ้ามันมีความรักชาติมาก บ้านเมืองจะสงบสุขร่มเย็นคนจนจะไม่มีในแผ่นดินเรา แต่ทุกวันนี้ไอ้ห่ามันเอาอย่างเดียว เอาๆๆๆ อย่างเดียวไม่มีให้เลย แถมศีลธรรมก็ไม่มีเพราะมันไม่มีให้

ฝากคำถามไว้ว่า เรารักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ไหม รักแล้ว รักจริงไหม รักแล้วทำอะไรให้กับชาติบ้าง ? "

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น