++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เวทีเราจะเคลื่อนไหวก็ต่อเมื่อเป้าหมายชัดเจน งดงาม สดใส และสบายๆ แต่ต้องมีกำไร

21 ก.พ. 57
ช่วงเช้าเวทีแจ้งวัฒนะ
หลวงปู่พุทธะอิสระ เสวนาธรรม

ทักทายลูกหลาน เมื่อคืนหนาวไม๊ลูก ผ้าห่มมีไม๊ ดูแลตัวเองกันด้วย อากาศมันเปลี่ยนช่วงนี้ หลวงปู่ฯ เองยังแย่ แหม.! พูดถึงเรื่องเมื่อวาน ยังจำกันไม่หาย ได้ข่าวว่านายจตุพร ณัฐวุฒิ ออกมาโวยวายว่า มีอย่างที่ไหนจองโรงแรม 4,200 เรียกค่าเสียหาย 120,000 มีที่ไหนเขาทำกัน อยากจะบอกทั้งตู่ - เต้น ว่า "ก็มีที่นี่แหละ.. เดี๋ยวจะทำให้ดูบ่อย ๆ (ฮา ๆ ๆ ๆ)
หลวงปู่ฯ มุขเยอะ ลูกหลานไม่ต้องห่วง เดี๋ยวหามุขใหม่ มุขเดิม ๆ เดี๋ยวจะฝืดไป คุณสุเทพฯ โทรมาเมื่อวานหลังทราบข่าว "หลวงปู่ฯ ครับเมียผมดูโทรทัศน์อยู่"ขำกลิ้ง" เลยครับ บอกผมว่า อาจารย์คุณนี่แสบมากเลยนะ " (ฮากันกลิ้ง..!!) เดี๋ยวหลวงปู่ฯ กำลังให้คนแปลเป็นภาษาอังกฤษ บอกเรื่องราวให้คนทั้งโลกได้รู้ ถึงการบริการของโรงแรมนี้...

เมื่อคืน หลวงปู่ฯ หลับฝันถึงคุณคนที่โบกธงที่ถูกยิง และผู้เสียชีวิตจากเหตุสลายการชุมนุมที่กองทัพธรรม จึงมีความคิดว่า น่าจะทำอะไรอุทิศส่วนกุศลให้พวกเขา รวมทั้งทุกๆ ชีวิตที่สูญเสียไป ตั้งแต่เราได้ต่อสู้ร่วมกันมา พรุ่งนี้เย็น (22 ก.พ. 2557) จะทำพิธี "สวดพระมาลัย มาติกา บังสุกุล ให้เขาหน่อย หลังเคารพธงชาติ พรุ่งนี้เจริญมนต์เย็นเราจะเปลี่ยนมาเป็นการ สวดอุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้ล่วงลับ ก็ขอเชิญชวนมาร่วมพิธีกันได้...

*แต่อยากจะขอว่า ใครที่มีจิตศรัทธาอยากจะมาร่วมทำบุญกุศลกัน อยากจะทำ ก๋วยเตี๋ยว กระเพาะปลา ข้าว ปลา น้ำยา ขนมจีน ส้มสุกลูกไม้ต่างๆ ถ้าอยากจะมาร่วมแรง ร่วมใจ ร่วมบุญกุศลกัน ยินดีต้อนรัยทุกท่าน ทุกคณะเลย ตรงนี้ที่หลวงปู่ฯ ต้องขอ เพราะตั้งแต่ตั้งเวทีมานี่ไม่เคย ร้องขออะไรเลยนะ แต่ว่าตอนนี้นี่หลวงปู่ฯ สงสารแม่ครัวแต่ละครัวของเวทีเรามาก แทบจะไม่ได้พักได้ผ่อนกันเลย เข้ามืดทุกวัน ยันตีสามหลายคืนติดๆกัน หลายๆวันเข้าก็เจ็บป่วยกันไปหลายคนแล้ว เพราะตอนนี้ต้องมีภาระดูแลลูกหลานชาวนาเพิ่มขึ้นด้วย แต่ลูกหลานชาวนาก็อย่าคิดมากนะ แต่หากว่ามีจิตใจอยากจะช่วยเหลือกันก็ไปช่วยกันได้ทุกครัว ช่วยแรงนะ เล็กๆ น้อยๆ หั่นผัก ตักน้ำ หรืออะไรที่จะพอช่วยเหลือกันได้ คิดซะว่าที่นี่ก็คือบ้านของพวกเรา

พูดถึงเรื่องลูกหลานชาวนา ก็มีข่าวแว่วๆมาถึงหูเหมือนกัน ว่ามีแกนนำอดีต สส.มาเฟีย ใช้ชาวนาเป็นเครื่องมือ จะมาแสวงหาอะไรก็ตามแต่ หลวงปู่ฯ อยากจะให้ลูกหลานอย่าเพิ่ง ตื่นตระหนกตกใจ จนกลายเป็นความรังเกียจเดียจฉันท์ชาวนาๆตัวจริงนั้นน่าสงสาร โดนหลอกซ้ำหลอกซาก ด้วยเหตุเพราะเค้าทุกข์อยู่แล้ว คนทุกข์ที่ไม่มีทางเลือกมากนัก ไม่ว่าอะไร ลอยมาโดยธรรมชาติเขาจะต้องไขว่คว้าเอาไว้ก่อน โดยไม่ได้ใช้การพินิจ พิเคราะห์ว่า จะเกิดอะไรในภายภาคหน้า หลวงปู่ฯ มองว่าเป็นความน่าสงสาร สำหรับลูกหลานชาวนา และน่ารังเกียจมากสำหรับพวกที่ฉกฉวย หาประโยชน์จาก
ความทุกข์ยากของคนอื่น

เราจะต้องหาทางช่วยพวกเขาแต่ไม่ได้หมายความว่าเราจะช่วยโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของพวกเรา จึงขอทำความเข้าใจให้ชัดเจนว่า ชาวนาที่เป็นชาวนาจริงๆ ที่ยอมรับกับแนวทางอุดมการณ์สีขาวของเราๆ ยินดีต้อนรับไม่มีข้อจำกัด แต่ประเภทชาวนา"ไม่เอาเจ้า" มากับพวกแกนนำ"ล้มเจ้า" เราก็ไม่ต้อนรับ หรือถ้าจะมีแทรกซึมแปลกปลอมเข้ามา เราก็ต้องมาทำความเข้าใจกันใหม่ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ป้อนข้อมูลกันใหม่

เดี๋ยวเย็นนี้ ก่อนเคารพธงชาติ ก่อนสวดมนต์เย็น หลวงปู่ฯจะให้เวทีเขาฉาย วีดีทัศน์ เกี่ยวกับ พระราชวงศ์จักรี พระราชกรณียกิจต่าง ๆ ให้ได้ดูกัน ดูแล้วคิด ใช้สติปัญญาตรึกตรองว่า พระราชวงศ์ ที่ทำคุณประโยชน์ต่างๆ ให้บ้านนี้เมืองนี้ มีความเป็นมากว่า 200 ปี ถ้าเทียบคุณงามความดี กับตระกูลชิน นี่ ช่างต่างกัน ราวฟ้ากับเหว ข้อมูลเหล่านี้ลูก หลานควรจะได้ดู ได้เห็นด้วยตา และได้ใช้สติปัญญาใคร่ครวญ เทียบเคียงดูว่า ที่เรามีผืนแผ่นดินยืนกันอยู่ทุกวันนี้ มันมีที่มาที่ไปอย่างไร

ส่วนเรื่องชาวนาชุดใหม่ๆ นี่หลวงปู่ฯ มีมาตรการอยู่แล้วว่าจะต้อง สกรีน สแกน กันพอสมควร ถ้ามากับแกนนำที่หวังผล หรือมีส่วนได้ส่วนเสีย กับฝ่ายการเมือง โดยเฉพาะแกนนำนี่หลวงปู่ฯ ขอเชิญคุณไปแสวงหาเอาในบ่อหน้าเถิด..ตรงนี้ต้องการแต่ชาวนาตัวจริง เดือดร้อนจริงๆ ไม่ได้มาเพื่อมุ่งหวังทำร้าย ทำลายใคร เราไม่ไว้ใจ บอกตรงๆ

เดี๋ยวช่วงบ่าย ก็ขอให้พวก เราเดินไปให้กำลังใจลูกหลานชาวนา ที่จะไปยื่นหนังสือร้องทุกข์กับคณะกรรมการสิทธิ และผู้ตรวจการแผ่นดินรัฐสภา ก็ขอให้ ลูกหลานไปช่วยกัน

ส่วนหลวงปู่ฯ ในช่วงเช้านี้มีนัดเจรจา กับ สภาเศรษฐกิจแห่งชาติ / สภาพัฒนาการเมือง แล้วเห็นว่า DSI ก็จะมาอีก ขอกลับเข้าทำงาน ชักบ่อย แต่ที่เรายื่นข้อเสนอไปว่าให้รับคดีทุจริตจำนำข้าวเป็นคดีพิเศษอีกซักคดี ไม่มีการตอบรับ หลวงปู่ฯยินดีที่จะคุยกับทุกหน่วยงาน ถ้ามีความจริงใจถ้าจะเข้ามาแก้ไขปัญหาชาติ แต่ถ้าคนไหนที่หลวงปู่ฯไม่อยากจะคุยด้วยแล้วนี้ โปรดพิจารณาตัวเองด้วยนะว่า คุณไม่ได้อยู่ในขั้นเลวธรรมดาสามัญ แต่ติดขั้น ดับเบิ้ล หรือขั้นเทพ แล้วนี่พิจารณาตัวเองดีๆ ว่าจะไม่มีที่ยืนแล้วนะบนแผ่นดินนี้ นี่ฝากถึงนายธาริตนะ อย่าส่งแต่ตัวแทนมาแล้วหาข้อสรุปไม่ได้ เป็นลูกผู้ชายหรือเปล่า

หลวงปู่ฯอยากจะฝากถึงปฏิบัติการ "อุดท่อให้ตัน ดับฝันตระกูลชิน"
ขอลูกหลานแค่ ไม่มอง ไม่ดู ไม่รู้ ไม่เห็น ไม่รับใช้ ไม่ก้มหัว ไม่อุปถัมภ์ ไม่อุดหนุน หลวงปู่ฯขอแค่อาทิตย์เดียวเท่านั้น ถ้าทุกคนในแผ่นดินช่วยกัน รับประกัน"เดี้ยง" ขนาดเมื่อวานวันเดียว เราไปช่วยกัน ทั้งทัพเรา ทัพใหญ่ หุ้นตกกราวรูด เสียหายไป กว่า 60,000 ล้าน ถ้าเราทำกันทุกวันหล่ะ จะอยู่ได้ก็ให้รู้กันไป ตัวอย่าง มีให้เห็นชัดๆ จากธนาคารออมสิน ชี้ให้เห็นว่าอย่าทำให้ประชาชนลุกฮือขึ้นมา อย่าประเมินค่าพลังมวลมหาประชาชนต่ำเกินจริง...

เดี๋ยววันจันทร์เราเคลื่อนทัพใหม่ เวทีเราจะเคลื่อนไหวก็ต่อเมื่อเป้าหมายชัดเจน งดงาม สดใส และสบายๆ แต่ต้องมีกำไร ซึ่งไม่ได้หมายถึงแค่ตัวเงิน กำไรในที่นี้คือ แรงใจที่เราจะได้เพิ่มขึ้น ทุกครั้งจากการเคลื่อนไหว แล้วเราจะได้หัวใจ ได้แนวร่วมเพิ่มขึ้น ความสำเร็จตามมุ่งหมาย และใกล้ขึ้น !!!! สภาเศรษฐกิจแห่งชาติมาแล้วเหรอ เดี๋ยวหลวงปู่ฯ ขอไปเจรจาใช้สมองก่อน บ่ายคุณหมอมาขอร้อง จะให้น้ำเกลือ ฉีดยา เพิ่มภูมิต้านทานกันหน่อย..!!เอ้ามอบหน้าที่ให้ทางเวที ขอบคุณมาก ขอบคุณทุกๆคน

Thefukks Fathers

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น