++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

หมอนิด กิจจา ทวีกุลกิจ ...20 กพ 2557


หมอนิด กิจจา ทวีกุลกิจ ...

รัฐบาลเหมือน “ผี” ถูกมัดตราสังข์แล้ว
ก่อนอื่นผมขอแสดงความชื่นชมยินดี ที่คณะ ปปช.ทุกท่านที่ทำงานอย่าง เที่ยงธรรม ซื่อสัตย์ ต่อหน้าที่ของท่าน เพื่อประเทศชาติบ้านเมือง
และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้ใช้...”กฎหมายเลี้ยงชีพ”...ทุกท่าน คงจะเร่งลงมือทำงานให้เร็วขึ้น ถ้ายังมีคดีที่รออยู่จากการกระทำของรัฐบาล...”เผด็จการ”...ชุดนี้ ประชาชนคนไทยทั้งประเทศ อยากเห็น ปปช. และ ศาล เร่งทำงาน เร่งสะสางคดีต่างๆให้รวดเร็วเหมือนกีฬา...”วิ่งผลัดสี่คูณร้อย”...ด้วยการส่งไม้ต่อๆไป เพื่อให้ถึงเส้นชัยโดยไว เพื่อความสุข เพื่อความสงบ และเพื่อความเจริญถาวร ของประเทศไทย ถ้าไม่มีคนใน...”ตระกูลชิน”...หลงเหลืออยู่ในประเทศไทย เพราะถ้าขืนชักช้า อาจจะเกิด...”สงครามประชาชน”...ขึ้นในบ้านเมืองและอาจจะเกิดการ...”นองเลือด”....ขึ้นมาอีกครั้ง ด้วยเหตุนี้จึงขอวิงวอนท่านผู้ใช้...กฏหมายเลี้ยงชีพ”...อย่าชักช้า อย่ารีรอ อย่าให้รัฐบาล...”เผด็จการ”...ถ่วงเวลาโดยไม่มีเหตุจำเป็น...ในนามของประชาชนชาวไทยทุกคน ขอขอบคุณ คณะ ปปช. และผู้ใช้...”กฎหมายเลี้ยงชีพ”...ทุกท่านมาณ.ที่นี้ด้วย
...............................................

ในขณะนี้ รัฐบาลเหมือน “ผี” ถูกมัดตราสังข์แล้วจาก ปปช. รอวันจับใส่หม้อ “ปิดยันต์” นำไปถ่วงน้ำเท่านั้น (รอศาลพิจารณา วินิจฉัย ตัดสินความผิดของ นายก และคณะรัฐบาล ศาลตัดสินออกมาช้าหรือเร็วเท่านั้น) แต่ “ผี” ชุดนี้มันเฮี้ยนกว่า แม่นาคพระโขนง มันยังพยายามหาช่องทางที่จะ “ดิ้น” ให้หลุดจากตราสังข์ หรือพยายามถ่วงเวลาให้ยืดยาวออกไปอีก แต่เชื่อเหอะ...”รอดยาก”...อีกไม่นาน พรรคเพื่อไทย จะพากัน...”ตายทั้งกลม”...ตายแบบยกเข่ง เหมือนปลาทูแม่กลอง...หน้างอคอหัก
..............................................

ขอฝากเตือนไปถึง มวลมหาประชาชน ทุกคนนับจากนี้เป็นต้นไป ขอให้ทุกเวที และ ทุกแห่งที่ “แกนนำ” พามวลชนเดินทางไป ต้องเพิ่มความระวังให้มากขึ้นเป็นพิเศษ เพราะเกรงว่าจะมี...”สีกากีลอกคราบ”...ร่วมมือกับ “เสื้อแดงฮาร์ดคอ” บางส่วน จะใช้วิธีลอบโจมตี มวลมหาประชาชน และคาดว่าในอีกไม่กี่วันนี้ อาจจะมีการรวมกลุ่มของคนเสื้อแดงที่ส่วนมากจะมีนิสัย “อันธพาล” ออกมาปะทะกับ มวลมหาประชาชน (ในตอนนี้คนเสื้อแดงเหลือน้อยลงมาก ส่วนมากตาสว่างแล้ว) มันเป็นหนทางสุดท้ายของคน...”สีกากี”...ที่เหลืออำนาจอยู่เพียงน้อยนิดแค่ตบยุงได้เท่านั้น แต่ให้ระวังการใช้อำนาจเถื่อนเล่นนอกระบบ คนพวกนี้ เก่งกับสตรี-คนชรา และประชาชนมือเปล่าเท่านั้น เวลาไปอยู่ที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้...”ตำรวยหัวขวด”...พวกนี้จะกลายร่างเป็น “เต่า” หัวหดอยู่ในกระดอง.........เวลานี้นายตำรวจบางคนเห็น...”โลงศพ”...ตั้งรอพวกมันอยู่แล้ว ตำรวจ เริ่ม...”เสื่อมสมรรถภาพทางอำนาจ”...ไปทีละอย่าง ทีละจุด..........

ด้วยเหตุนี้จึงขอเตือนไปถึง มวลมหาประชาชน ทุกคนให้เตรียมพร้อมทุกสถานการณ์ และทุกโอกาส ส่วนมากคนพวกนี้จะไม่กล้าเผชิญหน้าแบบตัวต่อตัว ถนัดวิธีลอบกัดเป็นพิเศษ เพราะฉะนั้นเวลา แกนนำ เคลื่อนที่ไปไหน ให้ระวัง ทั้งบนตึกสูง บนสะพานที่มีรถวิ่ง และแถวๆที่มีซอยแยกซับซ้อนต่างๆ ควรจะมีการ์ดกองหน้า ออกไปสำรวจ หรือประจำตามจุดต่างๆก่อนที่ขบวน มวลมหาประชาชนจะเคลื่อนที่ไป ถ้าขบวนต้องเดินผ่านสะพานที่มีรถวิ่งอยู่ข้างบน ควรจะมีการ์ดพร้อมรถขึ้นไปคุมเชิงไว้บนสะพาน...กำนัน สุเทพ และคุณ จุมพล (ลูกหมี) รวมทั้งคุณ นิติธร ล้ำเหลือ (ทนายนกเขา) และแกนนำนักศึกษา คุณ อุทัย ต้องเพิ่มความระวังให้มากขึ้น เพราะรายชื่อบุคคลเหล่านี้ อยู่ในบัญชีดำของพวกมันแล้ว เพราะฉะนั้นอย่าประมาทและอย่าเผลอเป็นอันขาด
.......................................................

ถ้าวันไหนที่มีข่าว คนเสื้อแดงรวมพล อยากให้เปลี่ยนด้ามธงชาติไทย ควรจะเป็น...“แป๊ปน้ำ”...เพื่อความเหมาะสม เพื่อความคงทน เพื่อความปลอดภัย อย่าลืมใส่หมวกกันน๊อค และแว่นตาดำน้ำ...ถ้ามีไม้ที่ใช้สำหรับเล่นกีฬาที่เหมาะมือ น่าจะนำติดตัวไป เผื่อมีเวลาจะได้ออกกำลังกาย ถ้ามีพวก “อันธพาล” มาก่อกวนสมาธิ ประชาชนมีสิทธิป้องกันตัวได้........ต่อจากนี้ไปตำรวจในเครื่องแบบ ไม่สามารถใช้กำลัง และอาวุธมาสลายผู้ชุมนุมได้ แต่ต้องระวังอาจจะมาในรูปแบบ...”ชายชุดดำ”...คล้ายๆพวกนินจา ลอบจู่โจมแบบกองโจรก็เป็นไปได้......อยากให้ประชาชนทุกคน กล้าๆออกมา ออกมา ออกมา...ออกมาช่วยกัน...”ล้างป่าช้านักการเมือง”...อย่าไปกลัวพวก “อันธพาล” ต้องสั่งสอนพวก... “อันธพาล”...จะได้ไม่มีที่ซุกหัวอีกต่อไป อีกไม่นาน บรรดา “แกนซ่า” เสื้อแดงทุกคนต้อง “เผ่น” เหมือนหมาถูกน้ำร้อน ไม่เชื่อคอยดูต่อไป

............................................ล่าสุดได้ข่าวว่า “ศาลแพ่ง” ไม่ยกเลิก พรก.ฉุกเฉิน แต่มีคำสั่ง...”ห้ามสลายการชุมนุมด้วยกำลัง”...เพราะประชาชนชุมนุมด้วยความสงบ ปราศจากอาวุธ มีสิทธิอันชอบด้วยกฎหมาย เท่านี้ยังไม่พอ “ศรส” ยังถูกศาลแพ่ง “ล้อมคอก” ใช้กฎเหล็ก 9 ข้อ จับตอนหลายอย่าง เช่น ห้ามจำเลยที่ 1-3 ซึ่งมี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ร.ต.อ. เฉลิม อยู่บำรุง พล.ต.อ. อดุลย์ แสงสิงแก้ว เป็นจำเลย......ห้ามออกสถานการณ์ฉุกเฉิน จำนวน 9 ข้อ อันมีดังต่อไปนี้...

1.ห้ามส่งเจ้าหน้าที่ใช้กำลังเข้าสลายการชุมนุม...
2. ห้ามยึดอายัดเคมีภัณฑ์...
3.ห้ามออกคำสั่งรื้อถอนทำลายสิ่งกีดขวาง...
4.กรณีซื้อ-ขาย ใช้และครอบครองเครื่องอุปโภค บริโภค ไม่ต้องขออนุญาตจากเจ้าหน้าที่...
5.ห้ามสั่งปิดการจราจรและเส้นทางคมนาคม...
6.ห้ามจำเลย สั่งห้ามไม่ให้ชุมนุมตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป...
7. ห้ามจำเลย สั่งห้ามใช้เส้นทางการจราจร...
8.ห้ามจำเลย สั่งห้ามเข้าอาคาร...และ
9. ห้ามสั่งให้อพยพ หรือห้ามไม่ให้เข้า-ออกในพื้นที่ชุมนุม...

”อ้าวเฮ หุยฮา”....แค่นี้ก็ทำให้ประชาชน “เฮ” ได้เต็มที่...เพราะจากนี้เป็นต้นไปถ้า ตำรวจ จะไปสลายการชุมนุมของมวลมหาประชาชนสิ่งที่ “ตำรวจ” สามารถพกพาไปได้ก็แค่ ...“กระเจี๊ยว”...ตัวเดียวอันเดียว พกพาไป...”เยี่ยว”...ก็พอ...โห แต่ละ “ข้อห้าม” ที่ศาลแพ่งมีคำพิพากษาออกมา ทำเอาตำรวจเป็นง่อยไปทันที อัมพาตแดกเฉียบพลัน ต่อไปนี้ตำรวจคงมีหน้าที่ มาช่วย “ตบยุง” ไล่ยุง ให้กับมวลมหาประชาชน ถ้ายุงกัดประชาชนเมื่อไหร่ ตำรวจอาจถูกประชาชน “ตบ” โทษฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ถึงเวลาแล้วขอให้ตำรวจชั้นผู้น้อยทุกนาย ก้าวออกมายืนเคียงข้าง มวลมหาประชาชนเถอะ เพราะถึงอย่างไร “ตำรวจ” ก็ไม่มีทางเอาชนะประชาชนได้อย่างแน่นอน
........................................

แต่ขอเตือน “แกนนำ” และผู้ชุมนุมทุกคน ทุกเวที เวลานี้ตำรวจถูกคำสั่งศาล ห้ามใช้ความรุนแรงเข้าสลายผู้ชุมนุม และมีข้อห้ามต่างๆมากมาย เกรงว่า “คนสีกากี” จะเป็นเดือดเป็นแค้น เจ็บปวดกระดองใจ ที่ไม่สามารถมาสลายผู้ชุมนุมได้ ในทางกฎหมายที่คน “สีกากี” ยึดถือมาใช้อำนาจตามอำเภอใจมาตลอด ต่อไปคนเหล่านี้อาจจะมาในทางมืด ที่เขาถนัด ด้วยการลอบยิงด้วย M 79 บ้าง ซุ่มยิงผู้ชุมนุมบ้าง ปาระเบิดเข้าใส่บ้าง แอบแฝงตัวเข้าไปวางระเบิดในที่ชุมนุมบ้าง ชั่วโมงนี้ประชาชนแยกแยะไม่ถูกระหว่างคน “สีกากี” กับคน “เสื้อแดง” เพราะมีพฤติการณ์คล้ายๆกัน ด้วยเหตุนี้ การ์ด ทุกเวทีต้องเพิ่มความเข้มงวดให้มากขึ้น ปิดจุดอ่อนให้ได้ทุกจุด ควรจะขึงตาข่ายให้สูงขึ้น ตั้งจุดตรวจให้มากขึ้นและควรจะตั้งจุดตรวจให้ห่างออกไป จากที่ชุมนุมอย่างน้อย 300-400 เมตร เพื่อป้องกันการยิง M 79 คิดว่ามันเล่นแน่ มันเอาแน่ ขอให้ระวัง
................................................

รัฐบาล...”ทรราช”...ชุดนี้ หมดอำนาจวาสนาแล้ว ถ้า “นายก” ไม่หนีออกนอกประเทศก็...ต้องเข้าไป กินฟรี อยู่ฟรี ไม่ต้องเสียค่าน้ำค่าไฟ.....คิดว่ายังมีอีกหลายคนที่เตรียม “เผ่น” ไปตั้งหลักที่ประเทศเขมร แล้วจึงย้ายไปประเทศอื่นภายหลัง ด้วยเหตุนี้ตำรวจ ชั้นผู้น้อยทั้งหลาย ไม่ต้องไปฟังคำสั่งของนายตำรวจบางคนที่...”ฝันกลางแดด”...ว่าตัวเองยังอยู่ในตำแหน่งที่มีอำนาจล้นฟ้า โถ เชื่อเถอะว่า นายตำรวจ รวมทั้ง ดร.เหลิม และผู้ที่เกี่ยวข้องในศูนย์ “ศรส” หลายคนจะถูก..”เช็คบิล”..เร็วๆนี้ ที่ไปสลายการชุมนุมของประชาชน ด้วยอาวุธนานาชนิด เมื่อวันที่ 18 ก.พ.2557 ที่ผ่านมา จนมีคนเสียชีวิต 5 ราย และบาดเจ็บจำนวนมาก...เวรกรรมเริ่มทำงานแล้ว..ใกล้วัน...”อวสานตระกูลชิน”...แล้วพี่น้องเอ๊ยยยยยยย
..................................................

ถ้ารัฐบาล...”ทรราช”...ยังดื้อด้าน เตะถ่วงเวลาอยู่ตลอด เร่งให้ กกต.จัดการเลือกตั้ง ทั้งๆที่รู้อยู่เต็มอกว่าเลือกไปก็...”ไลค์บอย”...หรือ คนเสื้อแดง ระดมพลออกมาทำท่าจะมาชนกับ...มวลมหาประชาชน...และ /หรือ มีชายชุดดำก่อกวนผู้ชุมนุม-ทำร้ายผู้ชุมนุมอย่างรุนแรงบ่อยๆ.....ทั้งสามสาเหตุที่กล่าวมานี้ สามารถทำให้ ทหาร ประกาศ...”กฎอัยการศึก”...หรือทำการ...”รัฐประหาร”...ยึดอำนาจ รัฐบาลหน้าด้านที่สุดในโลก ด้านชนิดที่สามารถนำไปลงในหนังสือ...”กินเน็ตบุ๊ก”...ได้อย่างสบาย / จบข่าว

หมอนิด กิจจา ทวีกุลกิจ
20 ก.พ. 2557

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น