++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

สิ่งที่แตกต่างระหว่างเจ้านาย ผู้หญิงและผู้ชาย คืออะไร ผลสำรวจสรุปไว้ว่า



ผู้ชาย จะมีความละเอียดในชิ้นงานและความรู้สึกของลูกน้องน้อยกว่า ดังนั้น จึงไม่มีประเด็นความจู้จี้ขี้บ่น และติดลบในด้านของความใส่ใจความรู้สึกลูกน้องแทน
ในด้านของการตัดสินใจ ผู้ชาย มีนิสัยกล้าเสี่ยงมากกว่า และติดลบในด้านความรอบคอบ

...
ผู้หญิง จะมีความใส่ใจมากกว่า และบ่อยครั้งที่จะมีอำนาจจากการสร้างเครือข่ายคนรู้จักรอบตัวได้ดีกว่า ความใส่ใจมากเกินไป อาจจะกลายเป็นความจู้จี้
ในด้านของการตัดสินใจ ผู้หญิงจะรอบคอบกว่า แต่ก็กลับกลายเป็นการใช้เวลานานในการตัดสินใจ

เคล็ดลับสำหรับคุณผู้หญิงที่ต้องก้าวขึ้นเป็นหัวหน้า
บางทีความกดดันสำหรับคุณผู้หญิงอาจจะมากกว่าในการขึ้นเป็นหัวหน้า ดังนั้น เคล็ดลับต่อไปนี้คือ ข้อควรทำสำหรับคุณผู้หญิง

1. อย่าแสดงความอ่อนแอในลูกน้องเห็นมากเกินไป น้ำตาอาจจะเป็นอาวุธสำหรับผู้หญิงหลายๆคนในการขอความเห็นใจจากคนรอบข้าง แต่ไม่ใช่กับลูกน้อง ยิ่งการถูกท้าทายจากลูกน้องตนเองด้วยแล้ว น้ำตาเป็นสิ่งแสดงว่ายอมแพ้ (ดังนั้น เก็บน้ำตาไว้ร้องเบื้องหลัง แก้ไขปัญหาตรงหน้าดีกว่า)

2. ใช้เสน่ห์ความอ่อนหวานให้เป็นประโยชน์บ้าง สิ่งนี้ยังเป็นจุดเด่นของเพศหญิงที่ผู้ชายทำแทนไม่ได้ จงใช้พลังการโน้มน้าวให้เป็นประโยชน์ในการรวบรวมความคิดและกำลังงานค่ะ

3. อย่ากลัวที่จะถาม เพื่อให้ได้คำตอบ และเพื่อติดตามงาน ผู้หญิงหลายคนจะเกรงมากเกินไปกับฐานะหัวหน้าเสียจนกระดิกตัวไม่ได้ แต่จริงๆแล้ว การสอบถามคนรอบข้าง เพื่อการผิดพลาดน้อยที่สุดย่อมดีกว่าครับ

4. ควบคุมอารมณ์ตนเอง เข้าใจว่าคุณผู้หญิงมีวันนั้นของเดือนที่ทำให้ อารมณ์เปลี่ยนแปลง แต่การที่อารมณ์เหวี่ยงใส่ลูกน้องเนี่ย สู้เก็บตัวเงียบๆแล้วค่อยมาคุยกันอีกทีดีกว่า

5. ระวังการรวมกลุ่มเม้าท์ นินทาชาวบ้าน เป็นประเด็นที่ผลสำรวจบอกว่า ผู้หญิงด้วยกัน “ไม่ไว้ใจกันเอง” ตอนเม้าท์มอยก็สนุกสนาน แต่เมื่อเพื่อนร่วมเม้าท์จะได้เลื่อนขั้น ก็ระแวงกันเองเสียนี่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น