++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ศึกโค่นรัฐบาลชั่ว สงคราม facebook



สำหรับคนที่ติดตามการเมือง facebook เป็นเครื่องมือสำคัญ ที่ทำให้ทุกคนไม่ตกข่าว มีอะไรเกิดขึ้น ต้องแชร์ และรายงานไว้ก่อน หลายข่าว เป็นข่าวปล่อย ที่ทุกคนพร้อมที่จะงับ เอามาแชร์ และเขียนเติมเข้าไป ให้มันเกินความเป็นจริง จนทำให้ข่าวจริง ถูกใส่สีเติมแต่ง ให้มัน "เยอะเกินไป"

เกาะติดข่าวทาง facebook ก็ทำให้คนเรา เครียดไปล่วงหน้า หรือสร้างภาพน่ากลัวเกินความเป็นจริง บางทีก็เริ่มจะเหมือนคนเป็นโรคประสาท เข้าไปทุกๆที่

บางเวลา หลายจังหวะ ถ้าไม่เปิดอ่านข่าว ไม่เกาะติดข่าวดูบ้าง ชีวิตก็พบกับความสงบสุขได้เช่นกัน แล้วเปิดดูสรุปข่าว ก็ทำให้ใจเราสงบ มองภาพรวมของสถานการณ์ให้ออก ก็เพราะเราไม่ได้อยู่ในพื้นที่การชุมนุม ไม่สามารถช่วยอะไรได้มากมาย หลายครั้งที่การโหม แชร์ กระพือข่าว ก็ทำให้มวลชน ตกเป็นเครื่องมือของฝ่ายตรงข้ามได้อย่างไม่รู้ตัว

หลายคนเฝ้าถาม ว่ามันจะจบยังไง แบบไหน เมื่อไหร่ อย่างไร ใครชนะ เออ ขนาดแกนนำการชุมนุมยังตอบไม่ได้ แล้วกูจะตอบได้ยังไง ที่ทำได้ ก็แค่คาดเดา วิจารณ์กันไป ถูกมั่ง ผิดมั่ง ก็เป็นเรื่องปกติ

รัฐบาลคนชั่วก็ช่างดื้อดึง ยื้อกันมากมายจริงๆ เมื่อต้องต่อสู้กับคนชั่ว ก็ต้องอดทนกันต่อไป  วันนี้ คงเกิดสงครามข่าวสาร ที่ปลุกปั่นคนให้โกรธแค้น ร้อนรุ่ม อยากทำลาย บุกตะลุย แต่จะเกิดความรุนแรง บาดเจ็บล้มตายมาก น้อยเพียงใด ก็ต้องติดตามข่าวสาร ในช่วงเย็นย่ำค่ำลง คนที่ไม่ได้อยู่ในพื้นที่การชุมนุม หากอยากไปช่วยเหลือพี่น้องในพื้นที ก็คงต้องตัดสินใจเอาเองว่า จะทำอย่างไร ส่วนคนที่ไม่เห็นด้วยกับกลุ่มผู้ชุมนุม ท่านจะก่นด่า โพสต์ แชร์ หรือ เม้นใน facebook ยังไง ก็เป็นสิทธิของท่านล่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น