++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

กปปส ควรมุ่งเน้นเคลื่อนไหวไปสู่เป้าหมาย

กปปส ควรมุ่งเน้นเคลื่อนไหวไปสู่เป้าหมายคือกวาดล้างระบอบทักษิณ อย่าแวะข้างทางบ่อยนัก
เรืีองชาวนาควรพอแล้วและน่าจะมอบให้เวทีหลวงปู่เป็นแกนหลักประสานการช่วยเหลือและการเคลื่อนไหว ก็จะเพื่มพลังมากขึ้น
ทั้งจะทำให้เวทีแจ้งวัฒนะมีบทบาท และพี่น้องขาวนาก็จะมีที่กว้างขวางในการพักค้าง

++

ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญถามพยานทุกปากว่าเงินกู้โครงสร้างพื้นฐาน ๒ ล้านล้านเป็นเงินแผ่นดินหรือไม่ ผมอยากเตือนท่านตุลาการนะครับว่า เงินกู้ ๒ ล้านล้านบาทเป็นเงินแผ่นดินหรือไม่เป็นปัญหากฎหมาย ไม่ใช่ปัญหาข้อเท็จจริงที่ต้องสืบพยาน และมันเป็นรายได้แผ่นดินเพราะ
๑ รายได้แผ่นดินคือ๑ รายได้จากภาษีอากร ๒ รายได้จากรัฐพาณิืชย์ ๓ เงินกู้ไม่ว่าจะกู้จ่ากในหรือนอกประเทศ ๔ เงินช่วยเหลือจากต่างประเทศ
ดังนั้นเงินกู้ ๒ ล้านล้านบาทจึงเป็นรายได้แผ่นดินและเป็นเงินแผ่นดิน
เพราะเงินกู้เป็นเงินแผ่นดินจึงมีบทบัญญัติในกฎหมายเงินคงคลังว่าต้องนำเข้าบัญชีเงินคงคลังบัญชีที่ ๑ และจะนำไปใช้ได้ก็แต่โกยกฎหมายงบประมาณ อันเป็นไปตามที่รัฐธรรมนูญบัญญัติด้วย
การที่ร่างกฎหมายกู้เงินมาโกง ๒ ล้านๆบาทให้เอาเงินไปใช้เลย โดยต้องนำเข้าบัญชีเงินคงคลัง ไม่ต้องทำเป็นกฎหมายงบประมาณ จึงขัดกับรัฐธรรมนูญที่บัญญัติให้ต้องทำเช่นนั้น
การขัดรัฐธรรมนูญนี้ยังเห็นได้ต่อไปว่าเพื่อไม่ให้ถูกตรวจสอบตามระบบรัฐสภา เพราะไม่ต้องทำเป็นกฎหมายงบประมาณ จึงเป็นการแสวงหาอำนาจที่ไม่ใช่วิถีทางแห่งรัฐธรรมนูญด้วยและส่อว่ากู้มาโกงดังที่โกงกันสนั่นทุ่งในโครงการจำนำข้าวที่เห็นประจักษ์แล้ว นั้นแค่วงเงิน ๕ แสนล้าน นี่ตั้ง ๒ ล้านล้านนะคร้าบท่านตุลาการ


จาก Paisal Puechmongkol

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น