++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ไม่มีค่าเทอม+สถานการณ์บ้านเมืองเทอมนี้เลยไม่เรียน


ไม่มีค่าเทอม+สถานการณ์บ้านเมืองเทอมนี้เลยไม่เรียน พอจะดร็อปก็ดันมีกฏที่ว่าต้องจ่ายค่าเทอมให้หมดก่อนจึงดร็อปได้ จะรักษาสภาพนักศึกษาก็ต้องจ่ายค่าเทอมให้หมดก่อน สรุปง่ายๆ ไม่จ่ายค่าเทอมก็พ้นสภาพนักศึกษาโดยที่ไม่ต้องทำอะไรทั้งสิ้น
ขอโทษค่ะที่ค้างค่าเทอมมาเทอมครึ่งโดยที่แม่ยังเป็นหนี้หัวโต ขอโทษที่ทำงานแค่พอเลี้ยงตัวเองไม่ให้เป็นภาระครอบครัวแต่ไม่สามารถส่งตัวเองเรียนได้เสียที ขอโทษค่ะที่กูจนแล้วยังเสือกต่อโทดนตรี!!!!!

Anchalee Ismanyee
26 นาทีที่แล้ว บริเวณ Bang Yai
แม่สายด่วนมาคุย(คาดว่าคงเล่นเน็ตที่โรงเรียนแล้วเห็นสถานะ) บอกว่าไม่ต้องเครียดนะลูก บอกเค้าไปว่าแม่กู้ให้ได้ แม่จำนำกระดูกให้ลูกเรียนได้ ถึงแม่ตายก็จะยังมีเงินตามมาจากโครงการที่แม่ทำไว้ให้ แต่ประเด็นคือในเมื่อเทอมนี้เราไม่เรียนแล้วทำไมต้องจ่าย ถึงจะกลับเข้าไปเรียนตอนนี้ก็ไม่ทันอยู่ดีไม่ใช่เหรอ คือที่บอกจ่ายให้ครบถ้าเทอมที่แล้วที่ค้างไว้ก็เข้าใจ แต่ทำไมต้องจ่ายของเทอมนี้ซึ่งเราไม่ได้เรียนไปด้วย เพราะไม่ได้เรียนถึงดร็อป แล้วจะเก็บค่าเทอมถึงดร็อปได้มันยังไง หนูหาหลักฐานข้อมูลมาแล้วกันว่าเราค้างเท่าไร จ่ายแม่งไปให้หมด ไอ้เวร!! ออกนอกระบบมาเพื่อกดขี่!!! แล้วบอกมันนะว่าเรื่องค้างค่าเทอมน่ะเป็นกรรมพันธุ์ สมัยแม่เรียนครู ยายเธอก็ต้องเอาข้าวไปแลกค่าเทอมจนโดนโกงเลยต้องค้างค่าเทอมเค้าไว้ ตอนนั้นยายเธอไม่มีอะไรนอกจากข้าวแม่ยังเรียนจบมาได้ เรื่องค่าเทอมเธอแค่นี้ขี้ๆ เพราะแม่มีกระดูกในฐานะข้าราชการครูไปจำนำให้เธอเรียน!!! ตอนนี้มันอยากได้ให้มันไป ปฏิรูปเมื่อไรได้้เห็นกัน!!! การศึกษาแบบนี้ต้องโดนปฏิรูป!!(ฉัน)ไอพวกทุนนิยม!!!(แม่)พวกนี้มันต้องโดน!!! ไม่ต้องเครียดนะลูก หาข้อมูลไว้คุยกะมันด้วย ศึกษาสิทธิตัวเองให้พร้อม!!!สู้มัน!!!

อยากได้นักใช่มั๊ยค่าเทอมที่มาจากกระดูกแม่กูน่ะ!!! กูยอมให้ เพราะกูผิดเองที่เสือกอยากเรียน!!! ระวังการปฏิรูปไว้ให้ดีล่ะ!!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น