++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เราสามารถเอาชนะชะตากรรมได้

เราสามารถเอาชนะชตากรรมได้

ไม่ได้ชนะที่ไหน

ชนะที่ใจนั่นเอง



ร่ม...ไม่ได้ถูกสร้างขึ้นมา

เพื่อให้เรายืนถือ...เพื่อกันฝนสาดเปียก

แต่...มันถูกสร้างขึ้นเพื่อ

ให้เราสามารถเดินต่อไปได้...ท่ามกลางสายฝน



ความสำเร็จ

ไม่ได้เกิดตอนนี้ พรุ่งนี้

แต่เกิดจากวันแล้ว วันเล่า

ที่เราก้าวเดินด้วยความอดทน

ศรัทธาและมีความหวัง



ความทุกขฺ์ของมนุษย์ไม่ใช่

อยู่ที่การ"ไม่ได้"

ความทุกข์ของมนุษย์ไม่ได้

อยู่ที่ความ"ไม่มี"

แต่ความทุกข์ของมนุษย์

อยู่ที่ความ"ไม่พอ"ต่างหาก



คุณค่าไม่ได้อยู่ที่

จุดหมายหรือปลายทาง

แต่มันอยู่ ระหว่างทาง

ที่คุณกำลังเดินไป......



เราตัดสินตัวเอง

จาก..สิ่งที่เราคิดว่าเราทำได้

แต่คนอื่น..ตัดสินเรา

จาก..สิ่งที่เราทำลงไปแล้ว



อดีตได้ ผ่านไปแล้ว และอนาคตยังมาไม่ถึง

 มีเพียงช่วงขณะเดียวเท่านั้น ที่จะเป็น

ชั่วขณะที่เราจะมีชีวิตได้อย่างแท้จริง

นั่นคือชั่วขณะปัจจุบัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น