++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

Punya's Got Talent! ปัญญา ก็อตทาเลนท์!


Punya's Got Talent!
ปัญญา ก็อตทาเลนท์! เขาตั้งใจเค้นมาเพื่อความสุขของมหาชนชาวสยาม แต่มันกลับงามหน้างามตา เพราะเขาไม่ได้ใช้ปัญญาสมชื่อ มันก็เลยระบือลือเลื่องไปทั่วพารา ผู้คนพากันโจษจันมันส์ไปทั้งแผ่นดิน ว่าเวิร์คพ็อยนท์หากินกับนมต้มสตรี คิดว่าเด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูดี แต่ประชาชีไม่เห็นด้วย แถมพากันช่วยอวยชัย ให้เสี่ยปัญญานั้นไซร้ จงจำเริญๆ ยิ่งๆ ขึ้นไป... รายการแสดงดีๆ มีมากมายนะพ่อ แต่ตัดต่อให้ผ่านไปเร็วๆ ผ่านครับ-ผ่านครับ-ผ่านค่ะ แล้วมุ่งจะไปยังรายการที่หวาดเสียว ในที่สุดก็ได้เสียวสมใจ ถามว่าทำไมไม่เอาการแสดงดีๆให้ดูเต็มที่ ชอบตัดต่อไปที่สีหน้าของกรรมการและผู้ชมมากเกินไป บางทีตัดต่อตอนไฮไลท์จนดูไม่รู้เรื่อง เสียดาย...
ขอแจม


บอกตรงๆรายการนี้ไม่มีสาระประโยขน์สำหรับผู้ชมแต่อย่างใด ผลประโยชน์ธุรกิจล้วนๆ เจ้าของรายการเห็นแก่เงินมากจนลืมศีลธรรมประเพณีที่ดีงามของคนไทยโดยเฉพาะเยาวชนที่รับชมรายการนี้ทั่วประเทศ การแสดงบางส่วนยอมรับว่าดีแต่เป็นส่วนน้อยกว่าการแสดงบ้าๆบอๆหลายครั้งไม่ควรออกอากาศทั้งๆที่เป็นเทป กรรมการทั้งสามคนไม่มีความรู้ด้านศิลปเฉพาะด้าน เช่นการร้องเพลงควรมีผู้เชี่ยวชาญหรือบุคคลระดับศิลปินแห่งชาติมาเป็นผู้วิจารณ์ตัดสิน(มันคงไม่จ้างมาเพราะกลัวต้องจ่ายเงินมาก) แต่ที่ผ่านมาตัดสินแบบใช้ความรู้สึกส่วนตัว รายการนี้จึงด้อยคุณค่้ากว่ารายการอื่นๆที่มีการประกวดร้องเพลงหรือโชว์ทั่วไป สรุป รายการนี้น่าจะสมควรไม่ให้ออกอากาศหลอกต้มคนดูต่อไปอีกเพราะมองเห็นธาตุแท้นักธุรกิจที่เห็นเงินเป็นใหญ่...
รายการน้ำเน่า


คำแก้ตัวที่ฟังไม่ขึ้นของผู้หญิงหน้าเงินคนหนึ่ง
ไม่ได้ว่าจะส่งเสริมว่าปัญญาทำดีหรือทำถูกนะ ทำรายการก็ควรจะนึกถึงสาธารณชนบ้าง
แต่มันไม่เกี่ยวว่าผู้หญิงคนนี้ก็ไม่มีจรรยาศีลธรรมของตัวเองอยู่แล้วเป็นทุนเดิมแน่ๆ
ผู้หญิงดีๆ ถ้าเขาดีจริง ต่อให้รายการเฮงซวยนั่นมาจ้างให้เงินแค่ไหน เขาก็ไม่ยอมรับทำ
แต่นี่ตอนตกลงยอมรับจ้างเขาทำอนาจารอย่างนี้ เพราะ
1. เห็นแก่เงิน
2. อยากดัง คิดว่าถ้าปะเหมาะก็จะได้ดังชั่วข้ามคืน มีเอเย่นต์มาสนใจได้เข้าวงการบันเทิง
3. เคยทำรูปแบบคล้ายกัน ได้เงินมาแล้ว ลองคิดซิว่า ทีมงานปัญญารู้ได้อย่างไรว่าต้องติดต่อคนนี้ ทำไม ผู้หญิงสวยกว่า รูปร่างดีกว่าเดินตามถนนเยอะแยะ ทีมงานไม่ติดต่อ เจาะจงไปติดต่อหญิงคนนี้ ต้องมีข่าวบอกต่อกันมาเป็นที่รู้กันบ้างแหละว่า ผู้หญิงคนนี้ มีอาชีพอะไร รับจ้างทำอย่างนี้มาแล้ว เขาถึงกล้าไปติดต่อ ลองไปติดต่อผู้หญิงดีๆก็ถูกตบ ถูกด่าออกมา เขาไม่กล้าหรอก แต่ทำไมกล้าไปติดต่อผู้หญิงคนนี้
4. พอถูกด่าก็เอาคัวรอด ให้สัมภาษณ์เสมือนตัวเองเป็นคนไร้เดียงสา ถูกล่อลวง แน่นอน สังคมก็เอนเอียงอยู่แล้วเลยได้ที

อย่าปล่อยคนชั่วลอยนวล
ลงโทษทั้งปัญญา ทั้งเธอ เพราะสมควรทั้งคู่

ทีมงานเค้าเอาปืนไปจี้หัวบังคับให้เธอยอมทำอย่างนั้นหรือ
สมัครใจมาเอง ใช่ไหม?
ระจกต้องมองสองด้าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น