++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

จัดโครงการเปลี่ยนเลนส์แก้วตา พาแม่ตรวจมะเร็ง





อุดรธานี - กาดชาดอุดรธานี ร่วมกับโรงพยาบาลเอกอุดร และมูลนิธิสว่างเมธาธรรม จัดโครงการผ่าตัดเปลี่ยนเลนส์แก้วตา พร้อมโครงการพาแม่ตรวจมะเร็งเต้านม เฉลิมพระเกียรติในหลวง พระราชินี พระบรมโอรสาธิราชฯ
     
       วันนี้(15ก.ค.55) ที่ห้องประชุมโรงพยาบาลเอกอุดร นายนพวัชร สิงห์ศักดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เป็นประธานเปิดโครงการผ่าตัดเปลี่ยนเลนซ์แก้วตาเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรวงมีพระชนมายุ 84 พรรษา เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงมีพระชนมายุ 80 พรรษา และสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชการมร ทรงมีพระชนมายุ 60 พรรษา
     
       พร้อมด้วยโครงการพาแม่ตรวจมะเร็งเต้านม เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา 80 พรรษา 12 สิงหาคม 2555 โดยมีคณะเหล่าการชาดจังหวัดอุดรธานี คระกรรมการมูลนิธิสว่างเมธาธรรมสถานอุดรธานี คณะแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่โรงพยาลเอกอุดร และผู้ป่วยเข้าร่วมงาน
     
       นายบรรเจิด ฉัตรไพฑูรย์ ประธานกรรมการบริหารโรงพยาบาลเอกอุดร กล่าวว่า ด้วยเหล่ากาชาดจังหวัดอุดรธานี ร่วมกับโรงพยาบาลเอกอุดรและมูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรมสถาน ได้จัดโครงการเฉลิมพระเกียรติ 2 โครงการคือ โครงการผ่าตัดเปลี่ยนเลนซ์แก้วตา มุ่งเน้นผู้ป่วยยากไร้ ผู้ที่ด้อยโอกาสที่ป่วยเป็นโรคตาต้อกระจก จำนวน 300 ดวงตา เข้ารับการักษาโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งการรักษาผู้ป่วยต้อกระจก จะรักษาด้วยวิธีการสลายต้อกระจกด้วยคลื่นอัตราซาวน์ และใส่เลนส์แก้วตาเทียมแบบนิ่ม พับได้ ให้ผู้ป่วยกลับมามองเห็นอีกครั้งหนึ่ง
     
       ส่วนโครงการพาแม่ตรวจมะเร็งเต้านม เป็นโครงการที่ให้ความสำคัญกับผู้หญิง โดยเฉพาะผู้ที่เป็นแม่อายุ 40 ปี ขึ้นไป มีโอกาสเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งเต้านม ซึ่งโครงการนี้จะได้รับการตรวจรักษาด้วยวิธีที่ทันสมัยที่สุดด้วยระบบดิจิตลอลแมนโมแกรม มีความเจ็บปวดน้อยที่สุด โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเช่นกัน
     
       ทั้งนี้โครงการทั้ง 2 โครงการดังกล่าว ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากโรงพยาบาลเอกอุดร และเงินบริจาคจากผู้มีจิตศรัทราในจังหวัดอุดรธานี จำนวนทั้งสิ้น 12,200,000 บาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น