++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

บอร์ด บขส. เยี่ยมผู้ประสบอุบัติเหตุรถทัวร์พลิก สุราษฎร์ธานี


บอร์ด บขส. เยี่ยมผู้ประสบอุบัติเหตุรถทัวร์พลิก สุราษฎร์ธานี
by โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี
               บ่ายวันนี้ (4 ก.ค.55)นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทขนส่งจำกัด พร้อมด้วยนายสัญญา บุญยะพุกนะ ผู้จัดการส่วนสินไหม บริษัททิพยประกันภัย จำกัด(มหาชน) นายเชิดศักดิ์ ชูศรี ผวจ.สุราษฎร์ธานี นายมนตรี เพชรขุ้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมคณะได้เดินทางไปเยี่ยมอาการผู้ที่ได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี จำนวน 17 ราย ซึ่งขณะนี้ยังคงนอนรักษาตัวอยู่ทั้งหมด 12 รายเป็นชาวต่างชาติ 8 ราย คนไทย 4 ราย ย้ายไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลทักษิณ 1 ราย ส่วนที่เหลือทางแพทย์ได้อนุญาตให้กลับภูมิลำเนาได้

สำหรับผู้ที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี ส่วนใหญ่มีอาการบาดเจ็บที่กระดูก โดยทางแพทย์ยืนยันว่าทั้งหมดพ้นขีดอันตราย เพียงรอดูอาการเท่านั้น
ด้านนายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร กรรมการผู้จัดกาบริษัทขนส่ง จำกัด กล่าวว่า สำหรับการให้การช่วยเหลือเบื้องต้นในส่วนของ บขส. จะช่วยเหลือในการขนส่งศพๆละ 3 หมื่นบาท ผู้ได้รับบาดเจ็บรายละ 1 หมื่นบาท ที่เหลือจะพิจารณาอีกที
ขณะที่ทางนายสัญญา บุญยะพุกกะนะ ผู้จัดการส่วนสินไหม บริษัททิพยะประกันภัย ฯ กล่าวว่าทางบริษัท ฯคุ้มครองในกรณีเสียชีวิตวงเงินสูงสุด 7 แสนบาท ได้รับบาดเจ็บวงเงินสูงสุด 5 แสน 5 หมื่นบาท เงินชดเชยรายวันสัปดาห์ละ 2 พันบาทไม่เกิน 52 สัปดาห์  
          สำหรับวันนี้มอบเงินกรณีผู้เสียชีวิตรายละ 4 แสนบาทจำนวน 4 รายเนื่องจากผู้เสียชีวิตดังกล่าวติดต่อทางญาติได้และมีหลักฐานทางเอกสารชัดเจนโดยมีภูมิลำเนาใน จ.สุราษฎร์ธานีทั้งหมด ส่วนที่เหลือจะดำเนินการต่อไปในภายหลังเพราะขณะนี้หลักฐานทางเอกสารยังไม่ชัดเจนซึ่งการช่วยเหลือทั้งหมดใช้มาตรฐานเดียวกันทั้งหมดทั้งชาวไทยและต่างชาติ
          ในส่วนของศพผู้เสียชีวิตญาติได้ติดต่อรับศพไปแล้วจำนวน 8 ราย เหลือเพียง 2 รายเป็นนักท่องเที่ยวชาวอินเดียและหญิงไทยไม่ทราบชื่อ 1 รายยังคงเก็บศพไว้ที่ห้องเก็บศพมูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น