++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

โครงการตรวจสุขภาพพระสงฆ์

โครงการตรวจสุขภาพพระสงฆ์
by สำนักสารนิเทศ


โรงพยาบาล                  โรงพยาบาลลำพูน   ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองลำพูนและโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทุกแห่งในเขตอำเภอเมืองลำพูน จัดโครงการตรวจสุขภาพพระภิกษุ สามเณร ในเขตอำเภอเมือง เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ  ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา 5 ธันวามหาราช
นายแพทย์ธานี ลิ้มทอง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลลำพูน กล่าวว่าจากผลการตรวจสุขภาพพระภิกษุสามเณรที่ผ่านมา พบพระสงฆ์มีภาวะไขมันในเลือดสูง ความดันโลหิตสูง เบาหวาน โรคปอด หัวใจ และหลอดเลือด จำนวนมาก  ซึ่งมีสาเหตุมาจากวิถีทางในการดำเนินชีวิตที่มีการบริโภคอาหารที่รับมาจากการถวายทานของญาติโยม ทำให้เกิดความเสี่ยงต่อโรคเรื้อรัง  และการเข้าถึงบริการด้านสาธารณสุขที่ไม่สามารถปฏิบัติได้เหมือนคนทั่วไป ดังนั้นโรงพยาบาลลำพูน จึงได้จัดทำโครงการดูแลสุขภาพพระภิกษุสงฆ์ อำเภอเมืองลำพูน ขึ้น โดยมีการออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่เพื่อบริการตรวจสุขภาพและให้บริการทางการแพทย์แก่พระภิกษุสงฆ์ในเขตอำเภอเมือง โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ตามกำหนดดังนี้

วันที่ 3 กรกฎาคม 2555 ณ วัดบ้านรั้ว (ตรวจสุขภาพพระภิกษุทุกรูปในตำบลป่าสัก,เหมืองจี้,บ้านแป้นและหนองหนาม)
วันที่ 11กรกฎาคม 2555 ณ วัดพระธาตุหริภุญชัย (ตรวจสุขภาพพระภิกษุทุกรูป ในตำบลในเมือง, เวียงยอง, ริมปิง และ ต.ต้นธง
วันที่ 18 กรกฎาคม 2555 ณ วัดบ้านแจ่ม (ตรวจสุขภาพพระภิกษุทุกรูป ในตำบลมะเขือแจ้, บ้านกลาง และศรีบัวบาน)
วันที่ 26 กรกฎาคม 2555 ณ วัดประตูป่า (ตรวจสุขภาพพระภิกษุทุกรูป ในตำบลประตูป่า, หนองช้างคืน, อุโมงค์ และเหมืองง่า)

สำหรับพระภิกษุสงฆ์ที่มีอายุ 35 ปีขึ้นไป ขอความกรุณางดน้ำและอาหารทุกชนิด ตั้งแต่เวลา 20.00 น. ของคืนวันก่อนวันตรวจสุขภาพ โรงพยาบาลลำพูนจึงขอประชาสัมพันธ์เชิญชวนพระภิกษุสงฆ์เข้าร่วมโครงการตามวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น