++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ปตท.ปล้นประชาชน!


ปตท.ปล้นประชาชน!
ก่อนฟังคำวินิจฉัยตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญเรื่องการแก้รัฐธรรมนูญของรัฐบาลยิ่งลักษณ์และพรรคเพื่อไทยขัดรัฐธรรมนูญมาตรา 68 หรือไม่ในเวลา 14.00 น. ขอเอาเรื่องที่คนไทยทั้งชาติถูกเอาเปรียบ ถูกโกง และถูกปล้น จากรัฐบาลของตัวเองมาเล่าเพื่อตอกย้ำความเลวร้ายของนักการเมืองชั่วขายสมบัติชาติ กรณี ปตท.ขึ้นราคาน้ำมัน
-ราคาน้ำมันดิบที่ ปตท.น้ำเข้ามากลั่นในวันนี้เป็นราคาที่ตกลงซื้อขายกันเมื่อ 6 เดือนที่แล้ว ไม่ใช่ราคาในเวลาปัจจุบัน ดังนั้นการที่ราคาน้ำมันในตลาดซื้อขายน้ำมันที่นิวยอร์กจะขึ้นจะลงก็ไม่เกี่ยวกับราคาที่ ปตท.ซื้อน้ำมันดิบเมื่อ 6 เดือนที่แล้ว
-ปตท.ไม่ได้ซื้อน้ำมันดิบจากตลาดนิวยอร์ก แต่ซื้อโดยตรงจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตท์ UAE หรือ ประเทศที่ผลิตน้ำมันอื่นๆในตะวันออกกลาง
-ปตท.ไม่เคยเปิดเผยให้ประชาชนรู้ว่าจริงๆแล้ว ปตท.ซื้อน้ำมันดิบในราคาบาเรลท์ละเท่าไหร่?
-เวลา ปตท.ลดราคาน้ำมันขายปลีกจะลดลิตรละ 20-30 สตางค์ แต่เวลาขึ้นราคาจะขึ้นราคาลิตรละ 40-50 สตางค์ จะบวกเพิ่มไป(ปล้นไป) ลิตรละ 20 สตางค์เสมอ
-ปตท.ซื้อน้ำมันดิบมากลั่นเป็นน้ำมันสำเร็จรูป(เบนซิลและดีเซล)แล้วส่งออกไปขายที่ต่างประเทศในราคาลิตรละ 24-25 บาท แต่ขายในประเทศให้คนไทยลิตรละ 30-45 บาท (เอาเปรียบคนไทยและปล้นคนไทย)
-น้ำมันดิบที่ผลิตได้ในประเทศไทยเป็นน้ำมันคุณภาพดีเยี่ยมของโลกเพราะมีค่ากำมะถันต่ำสุด ปตท.ส่งไปขายที่สหภาพยุโรปในราคาถูก แล้วซื้อน้ำมันดิบคุณภาพเกรดต่ำเพราะมีค่ากำมะถันสูงและมีราคาถูกจากตะวันออกกลางมากลั่นแล้วขายให้คนไทยในราคาสูงที่สุดในอาเซียน(เปรียบเทียบกับค่าครองชีพและรายได้ต่อคนต่อปี)
นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของการปล้นประชาชน เราจะยอมให้ ปตท.ปล้นคนไทยอีกนานเท่าไหร่?

ไทกร พลสุวรรณ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น