++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

‎"แฉ ชูวิทย์ ที่แท้ก็คือคนของใครกันหน่อ"




จำได้ไหม ที่ผมได้เคยวิเคราะห์ตามหลักยุทธ์ศาสตร์การเมือง ก้อนการเลือกตั้งปี 2554 ชี้ว่า ชูวิทย์ เกี่ยวข้อกับเครือข่ายของใครกันหนอ... และแท้ที่จริงแล้วเขามีภาระกิจในการแย่งชิงประชาชนวัยรุ่น ที่เคยเลือกพรรคประชาธิปัติย์ออกไป เพราะวัยรุ่นชอบความสะใจหวือหวา ขาดประสบการณ์ทางการเมือง ไม่อ่านการเมืองอย่างลึกซึ้งทำให้ง่ายต่อการชักจูง และจะกระทำเพียงเพื่อความสะใจ อันเป็นจุดอ่อนของวัยรุ่นโดยทั่วไป
การชี้สัมพันธ์ชอง โอ๊ค ตันโออิชิ โน๊ต สรยุทธ์ ก็คงสะท้อนมาหมากตัวสุดท้ายคือ ชูวิทย์ ที่สรยุทธ์จะใช้สื่อผ่านช่อง 3 ที่มี ประชา มาลีนนท์ เจ้าของเป็นอดีตรับมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยยุคใครกันหนอ...
หากจะย้อยรอยไปดูการทำงานของชูวิทย์ก่อนการเลือกตั้งก็ทำทีแฉทุกพรรค เพื่อทำลายคะแนนเสียงแต่พอมาถึงพรรคเพื่อไทย ชูวิทย์ ก็กลับเงียบไม่ยอมโจมตีก่อนการเลือกตั้ง อ้างว่ามีข้อมูลสุดท้ายก็เงียบ หลังการเลือกตั้งเขาก็ได้ทำเนียนเข้าร่วมกันประชาธิปัตย์ ในการทำหน้าที่เป็นฝ่ายค้าน แต่พอถึงเวลาก็จะฉะพรรคประชาธิปัตริย์ ตามหลักยุทธ์ศาสตร์การเมือง พิชัยสงคราม "ในเรามีเขาในเขาก็มีเรา" การจะโยกย้าย พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร.จึงเกิดขึ้น
ล่าสุดชูวิทย์ออกมาแฉกรณีบ่อนการพนัน ดูผวเผินก็เป็นการทำหน้าที่ โยนผิดไปให้ตระกูลชิน เฉลิม และสุดท้ายก็ขู่จะฟ้องแต่ก็ไม่ฟ้อง และให้นพดลออกมาตีบทตระกูลชินถูกกลั่นแกล้ง สุดท้ายก็เงียบไป แต่แท้ที่จริงแล้วทั้งกรณีการบุกบ่อน การปล่อยคลิปสมศักดิ์ คลิปเด็กนักเรียน ก็แค่ยุทธ์ศาสตร์ทางการเมืองพื้นฐาน เพื่อกลบข่าวการสั่นครอน เสถียรภาพของรัฐบาล เพราะหากปล่อยข่าวการตัดสินการแก้ไขรัฐธรรมนูญออกไป จะทำให้ข้าราชการจะไม่ยอมปฎิบัติตามคำสั่งผู้บริหารรัฐบาล ก็แค่นั้น

เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา
หงส์ดรุณปีกแห่งฟ้า
10กรกฎาคม2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น