++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

สร้างแกนนำเยาวชน-ผู้นำชุมชนร่วมขับเคลื่อนปลูกฝังสำนึกรักสามัคคี





       หนองคาย - จังหวัดหนองคายจัดโครงการปลูกฝังสำนึกรักสามัคคีและเสริมสร้างความปรองดอง นำเยาวชนและผู้นำชุมชนในจังหวัดเป็นแกนนำในการขับเคลื่อนสังคมสงบสุข
     
       เมื่อเวลา 13.30 น. วันนี้ (9 ก.ค.) ที่ศูนย์ฝึกอบรมอาชีพชนบทหนองคาย อ.เมืองหนองคาย นายวิเชียร ปิยะวรากร รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานเปิดโครงการปลูกฝังสำนึกรักสามัคคีและเสริมสร้างความปรองดอง ประจำปี 2555
     
       กระทรวงมหาดไทยกำหนดจัดทำโครงการปลูกฝังสำนึกรักสามัคคีและเสริมสร้างความปรองดอง ประจำปี 2555 ภายใต้แผนงานส่งเสริมการปกครองตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และการธำรงไว้ซึ่งสถาบันหลักของชาติในระดับพื้นที่ ซึ่งเป็นการบูรณาการโครงการ กิจกรรมภายใต้นโยบายเร่งด่วน ในการสร้างความปรองดองสมานฉันท์ของคนในชาติและฟื้นฟูประชาธิปไตย และนโยบายความมั่นคงแห่งรัฐ ตามแผนบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ. 2555-2558 ในการเทิดทูนและพิทักษ์รักษาไว้ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์ไว้ด้วยกัน
     
       จังหวัดหนองคายได้ดำเนินโครงการปลูกฝังสำนึกรักสามัคคีและเสริมสร้างความปรองดอง ระหว่างวันที่ 9-12 ก.ค. 2555 โดยมีกลุ่มเยาวชนอายุระหว่าง 15-20 ปี และผู้นำในหมู่บ้าน รวม 124 คน เข้าร่วมกิจกรรม ประกอบด้วย การบรรยายความรู้อุดมการณ์รักชาติ, การปกครองและวิวัฒนาการการปกครองของไทย, การแลกเปลี่ยนเรียนรู้โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ, การศึกษาดูงานศูนย์ศึกษาการพัฒนาภูพาน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ จ.สกลนคร และการศึกษาดูงานโครงการพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำทอน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น