++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ทางเลือกของคนทั้งแผ่นดินวันนี้

ทางเลือกของคนทั้งแผ่นดินวันนี้

ทางเลือกที่ 1.)

สวมปลอกคอที่มีชื่อ ตรา หรือ ภาพของนักการเมือง ที่ท่าน รัก เคารพ ศรัทธา เกรงกลัว ไว้กลางหน้าผาก สักบนมือ หรือ กลางอก เสมอเทียบด้วย บิดามารดาโคตรวงศ์ต้นตระกูลขอลท่าน แล้วบอกตัวเองว่า ชีวิตของท่าน เสียงของท่าน อำนาจของท่าน เป็นของ ไอ้ท่านอีท่าน นักการเมืองคนนั้น ตระกูลนั้น ชั่วโคตรวงศืของท่านสืบลูกชั่วหลาน

เหตุผล : ท่านจะดิ้นรนไปทำไม เมื่อเป็นขี้ข้านักการเมือง ดีกว่าเป็นศัตรู ดีกว่าจะต้องสนใจว่า ใครดี ใครเลว ใครชั่ว ใครโคตรชั่ว ใครล้มล้างราชวงศ์ ใครทุจริตคอรัปชั่น สรุปสั้นๆว่า "เอ้าเลย...ท่านนักการเมืองผู้ยิ่งใหญ่คับแผ่นดินทั้งหลาย ยึดประเทศนี้ไปเป็นของพวกท่านได้เลย...ประเทศนี้ไม่ใช่ของตูคนเดียว..." ใครจะจะปล้น จะชิง จะยึด จะฆ่า จะข่มขืน จะยึดราชบัลลังก์ เชิญตามสบาย... ตูไม่เกี่ยว"

ทางเลือกที่ 2.)

ทำตัวเป็นลิงสามตัว ลิงปิดตา ลิงปิดหู ลิงปิดปาก บอกตัวเองว่า ตูอ่อนแอ ดูโง่ ตูไม่รู้อะไรเลย ตูขอสบายกาย สบายใจ อะไรจะเกิดก็ไม่รู้ ไม่เห็น ไม่ได้ยิน ไม่ได้พูด

ทางเลือกที่ 3.)

ย้ายออกจากแผ่นดินนี้ไปอาศัยแผ่นดินประเทศอื่น ลาออกจากความเป็นคนสัญชาติไทย เลิกถือบัตรประชาชน เลิกสนใจทุกอย่างที่เป็นเรื่องราวของคนประเทศนี้ แล้วบอกตัวท่านเองว่า ท่านเป็นคนประเทศอื่น ชนชาติอื่น สัญชาติอื่น ทุกอย่างที่เกิดขึ้น ไม่รับรู้ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

ทางเลือกที่ 4.)

ท่านที่คิดจะลุกขึ้นสู้ คงต้องบอกตัวเองว่า หนทางชนะและเปลี่ยนแปลงแผ่นดินนี้ให้ดำเนินไปอย่างสมควร อย่างที่ถูกต้อง เป็นเรื่องแทบจะเรียกว่า เป็น "ปาฏิหารย์" เพราะคนในแผ่นดินส่วนมาก ไม่รู้อะไรซักนิดเกี่ยวกับตัวเอง โคตรวงศืที่มาของตนเอง และที่มาของแผ่นดินของตนเองว่ามาจากไหน เสียสละอย่างไร ตายโหงกันไปเท่าไหร่ ถึงมีแผ่นดินให้ได้เกิด ได้ตาย ในวันนี้

ทางเลือกที่ 5.)

ไปสมัครเป็นขี้ข้าบริวารของนักการเมืองให้หมด เพื่อว่าวันหนึ่ง เมื่อนักการเมืองยิ่งใหญ่ ท่านก็เป็นสุนัขรับใช้ หรือ ขี้หมา ดีกว่าอดตาย เป็นนางบำเรอ ดีกว่าเป็นคนที่หาเช้ากินค่ำสุดลำบาก เป็นกากสวะที่เดินตามนักการเมือง ใส่เสื้อเท่ห์ๆ มีโลโก้ของพรรคการเมืองที่ท่านชอบ

ทางเลือกที่ 6.)

.................................. เว้นไว้ให้ท่านที่คิดถึงวันพรุ่งนี้ คิดถึงลูกหลานเหลนโหลน ว่า อนาคต ต้องไม่เป็นนางบำเรอให้นักการเมือง ไม่เป็นกากเดินสวะรับใช้คอยเดินตามนักการเมือง และประเทศนี้ยังมี พระมหากษัตริย์ และ ผู้ที่สามารถเปลี่ยนแปลงการปกครองที่ สุดโสโครก ให้กลายเป็น การปกครองโดยธรรม ตามแนวทางอันเป็นสิ่งสมควรและถูกต้องชอบธรรม เท่าที่จะจินตภาพได้

ทางเลือกเหล่านี้ ไม่ว่าจะอยากเลือกหรือไม่ เวลาก็เหลือน้อยลงทุกที วันเวลาของ พระผู้ทรงครองแผ่นดินโดยธรรม และเวลาแห่งกาลกลียุค ที่จะมาพร้อม การตัดสินใจเลือกของคนในแผ่นดินนี้ ว่า จะเลือกบูชารับใช้ความโสโครก หรือ ก้าวตามรอยพระบาท ไปสู่อนาคตที่ดีกว่าของแผ่นดินนี้

เลือกเถอะ
Selector

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น