++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ททท. เปิดโครงการ“คนเล่าเรื่อง เมืองน่ารัก” อัดฉีดแพ็คเก็จเที่ยวทั่วไทยเริ่มต้นที่ 999 บาท

ททท. เปิดโครงการใหญ่"คนเล่าเรื่อง เมืองน่ารัก" อัดฉีดแพ็คเก็จเริ่มต้นเพียง 999 บาทเที่ยวทั่วไทย ปลุกกระแสการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศผ่านบริษัทนำเที่ยว เผยจับมือ 40 บริษัทนำเที่ยวจัดงาน "มินิ ทราเวลแฟร์ คนเล่าเรื่องเมืองน่ารัก" ดั๊มราคาแพ็คเกจเมืองน่ารัก 20 แห่งทั่วประเทศราคาพิเศษเริ่มต้นที่ 999 บาท(เส้นทางปราจีนบุรี,เพชรบุรี,สมุทรสงคราม)พร้อมเตรียมจัดอบรม"คนเล่าเรื่อง"หวังพัฒนาศักยภาพมัคคุเทศก์ไทย

นายธวัชชัย อรัญญิก รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) เปิดเผยว่า ททท. จัดโครงการ “คนเล่าเรื่อง เมืองน่ารัก" โดยได้มีการรวบรวมสินค้าการท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ของวิถีชีวิตถ่ายทอดสีสันเรื่องราวความเป็นไทยในมุมที่น่ารักผ่านการเล่าเรื่องของคนเล่าเรื่อง เพื่อสร้างมุมมองใหม่และปลุกกระแสการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศผ่านบริษัทนำเที่ยวระหว่างเดือนกรกฎาคม-กันยายนนี้ ทั้งนี้คาดว่าโครงการดังกล่าวจะสามารถสร้างรายได้กว่า 50 ล้านบาท

“ปัจจุบันพฤติกรรมนักท่องเที่ยวไทยกว่า50% นิยมการเดินทางท่องเที่ยวด้วยตัวเองจึงทำให้บางครั้งเกิดการท่องเที่ยวแบบผิวเผิน ขาดองค์ความรู้ความเข้าใจในวิถีชีวิตและสถานที่ท่องเที่ยวนั้นๆด้วยเหตุนี้ททท. จึงได้จัดโครงการ "คนเล่าเรื่อง เมืองน่ารัก"โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบหมู่คณะและมีการถ่ายทอดเรื่องราววิถีไทยผ่านผู้ถ่ายทอดเรื่องราวความน่ารักและวิถีชีวิตของเมืองน่ารักในประเทศไทยและนำไปสู่การท่องเที่ยวด้วยการเรียนรู้และยั่งยืน ตามแคมเปญเที่ยวหัวใจใหม่เมืองไทยยั่งยืน”

พร้อมกันนี้ททท. ได้มีการจัดกิจกรรม "มินิ ทราเวล แฟร์ คนเล่าเรื่องเมืองน่ารัก" ในวันที่ ๑๔-๑๗ กรกฎาคม นี้ ณ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิล์ด เพื่อเป็นการเปิดตัวกิจกรรมอย่างเป็นทางการโดยได้เชิญผู้ประกอบการบริษัทนำเที่ยวจำนวนกว่า 40 บริษัทมาร่วมจัดแพ็คเกจเมืองน่ารัก ราคาพิเศษเริ่มต้นที่ 999 บาทพร้อมทั้งคัดเลือกผู้โชคดีจากในงานชิงรางวัลไปเที่ยวเมืองน่ารักฟรีกับททท.

นอกจากนี้ททท.ยังมีการสร้างกระแสโดยการจัดพิมพ์คู่มือการท่องเที่ยว 20 เมืองน่ารักที่หลายคนอาจจะไม่คาดคิดมาก่อน จำนวน 50,000 ฉบับ แจกฟรีสำหรับนักท่องเที่ยวเพื่อสร้างการรับรู้เกี่ยวกับโครงการนี้ให้มากขึ้นนำไปสู่มุมมองต่างๆของแหล่งท่องเที่ยวเพื่อเป็นข้อมูลเบื้องต้นให้กับผู้ที่สนใจ อาทิ เชียงราย ชุมชนคนอาร์ต ลำปาง เมืองที่ไม่หมุนตามกาลเวลา อุทัยธานี เมืองเหนือจินตนาการ แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ เมืองวิถีธรรมชาติหัวใจยั่งยืน เป็นต้น

ทั้งยังได้จัดกิจกรรมตามหาสุดยอด"คนเล่าเรื่อง"ในสื่อออนไลน์ ขณะเดียวกันก็ได้มีการจัดอบรม “คนเล่าเรื่องทั่วประเทศ" โดยการคัดเลือกผู้ที่มีความเหมาะสมในแต่ละเมือง เพื่อเป็นการสร้างเสริมประสิทธิภาพของไกด์ไทยให้มีความชำนาญมากขึ้นโดยจะจัดอบรมให้ทั้งไกด์ท้องถิ่น ไกด์ทั่วไปและมัคคุเทศน์น้อยที่มีอยู่ในแต่ละพื้นที่ เป็นต้น

“ทั้งนี้ยังเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่มีภาคเอกชนเล็งเห็นความสำคัญและให้การสนับสนุนเป็นอย่างดีได้แก่ บริษัท บางจากปิโตเลียม จำกัด(มหาชน),ธนาคารออมสิน,บริษัท 304 อินตัสเตรียล ปาร์ค จำกัด,บริษัท ดั๊บเบิ้ลเอ (1991) จำกัด (มหาชน) และ Travel Channel Corporation และสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ(สทน.) ทั้งนี้มั่นใจว่าโครงการดังกล่าวจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ซึ่งจะเป็นการสนับสนุนให้คนไทยท่องเที่ยวแบบใหม่ที่ใช้หัวใจใหม่ออกเดินทางไปซึมซับกับเรื่องราวความงดงามของวิถีชีวิตชุมชนและถือปัจจัยสำคัญในการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น” นายธวัชชัย กล่าวในที่สุด

1 ความคิดเห็น: