++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

'สุดยอดคำคม!! จาก Dr.Pop แรงดี มีสไตล์

วันนี้ จขกท. มีคำคมดีๆมาฝาก อ่านแล้วมีกำลังใจในการใช้ชีวิตอยู่บนโลกนี้ต่อไป มันอาจจะยาวไปหน่อยแต่อยากให้เพื่อนๆชาวโพสต์จังอ่านตั้งแต่ต้นจนจบ เพราะไม่แน่บางข้ออาจจะเปลี่ยนชีวิตเราให้เป็นอีกคนนึงเลยก็ได้ จขกท.อ่านแล้วรู้สึกชอบคำคมเหล่านี้มาก ติดตามอ่านจากfacebook Dr.pop ทุกวัน อ่านแล้วรู้สึกมีกำลังใจเพิ่มมากขึ้น

❥ใครจะทอดทิ้งเราก็ช่างหัวมัน แต่คนที่เรียกว่าเพื่อนสนิท เพื่อนซี้อย่าทิ้งเรา แค่นั้นพอ
❥เพื่อนที่ดี เมื่อเห็นเราผิดปกติ มีปัญหา เศร้า เขาจะถามว่า เป็นอะไรหรือเปล่า ถ้าเพื่อนไม่ดี มันก็จะแค่มองผ่าน
❥บางทีเจ็บ น้อยใจ แต่เรียกร้องไม่ได้ เพราะรู้ว่าพูดไป ก็ไม่สำคัญพอที่ใครจะฟังอยู่ดี
❥คน บางคนสามารถทำร้ายหรือทำเรื่องเลวๆ กับคนอื่น แต่พอโดนเรื่องร้ายๆ ในชีิวิตกลับโวยวายจะเป็นจะตาย สิ่งที่เราทำได้คือนั่งเท้าคาง จ้องมอง หรี่ตา ส่งเสียงฮึฮึ และบอกว่า 'สมควร
❥การที่ฉันไม่ยอมเธอตลอด ใช่ว่าฉันผยองเย่อหยิ่ง ฉันแค่คิดเป็น และแยกว่าตอนไหนควรยอมหรือไม่ควร
❥บางทีเราก็สำคัญตัวเองผิดไป เราอาจไม่ได้สำคัญอะไรกับใคร อย่างที่เราคิด เขาไม่ผิด เราผิดเอง
❥คุณควรจะรู้ตัวว่าใครที่คุณงอนได้ น้อยใจได้ โกรธได้ เพราะบางคนก็ไม่ได้แคร์หรอกว่าคุณจะคิดยังไง อย่าสำคัญตัวเองผิด
❥อยากจะทำร้ายเธอแบบที่เธอทำร้ายฉัน แต่จิตใจฉันไม่ต่ำแบบนั้น ฉันเลียนแบบคุณสมบัตินี้ของเธอไม่ได้จริงๆ
❥บางคนก็ดีแต่แหกปากด่าว่าคนอื่นเรื่อยไป ไม่เคยมีใครดีในสายตาเขา อาจเพราะตัวเขาเองก็หาดีอะไรไม่ได้เลย
❥บางครั้งการตอบโต้โดยการไม่สนใจ ไม่ใส่ใจ ก็เป็นการโต้ตอบที่โหดร้ายและถึงใจที่สุด
❥บาง ทีเวลาถูกเพื่อนทำร้ายความรู้สึก เราก็อยากจะทำร้ายเขากลับไปบ้าง แต่ก็ทำไม่ได้ ไม่ใช่เพราะเราไม่กล้าหาญ แค่รู้สึกว่าตัวเองหน้า.ด้านไม่พอ
❥บนทางสู่ความสำเร็จมักเต็มไปด้วยพวกจิตบกพร่อง 'จ้อง' ทำร้าย อย่าท้อ อย่ากลัว เดินหน้าต่อไป เพราะเมื่อคุณถึงจุดหมาย คนเหล่านั้นก็ทำได้แค่ 'จ้อง' คุณ อยู่ดี"
❥อย่าด่าใครด้วยคำหยาบ จงใช้คำสุภาพ ที่นิ่มนวล บาดลึก ให้เขาเจ็บ ให้จำ และไม่ลืมจนตายก็พอ
❥จงหมั่นทักทาย กด like และคอมเมนต์เพื่อนสนิท อย่าให้เขาติดตามคุณฝ่ายเดียว เพราะคุณอาจเสียเพื่อนไปโดยไม่รู้ตัว
❥บางครั้งการทำตามต่างชาติมากไป แทนที่จะดูอินเตอร์ กลับยิ่งดูพยายามและเสร่อ ที่เป็นคนไทยแบบนึ้ก็โดดเด่นเลิศเลออยู่แล้ว พอใจในชาติพันธุ์ตัวเองบ้างก็ได้ ไม่น่าอายหรอก เอาจากเขามาใช้แค่พอเหมาะก็พอ
❥คนที่หลอกคนอื่นให้หลงเชื่อได้บ่อยๆ ใช่ว่าเขาฉลาดกว่าคนอื่นอย่างเดียว เขายังพ่วงตำแหน่งเลวกว่าคนอื่น
❥อย่าคิดกระทืบคนแย่ๆ คนเสื่อมๆ เพราะโมโหหรือสะใจ บอกตัวเองไว้ รองเท้าเราสวย ดี และแพง ไม่คุ้มจะเหยียบย่ำคนแบบนั้น
❥ไม่ว่าคุณจะสูงส่งมาจากไหน แต่จงปฏิบัติกับเพื่อนคุณแบบคนที่อยู่ระดับเดียวกัน
❥เวลาเราอัพสเตตัส เราล้วนหวังให้มีคนมาโต้ตอบ ไม่มีใครอยากพูดคนเดียว เราล้วนอยากรู้สึกว่ามีคนได้ยิน รับฟัง และตอบสนอง พร้อมจะเคียงข้างเรา แม้จะเป็นคำสั้นๆ ก็ยังดีกว่าปล่อยให้สเตตัสนั้นว่างเปล่า - สรุป จงหมั่นคอมเมนต์ หมั่นทักทาย หมั่น Like และติดตามเพื่อนสนิทของคุณ เชื่อเถอะ มันมีผลต่อมิตรภาพและความรู้สึกอย่างคาดไม่ถึงจริงๆ


❥กับคนบางคน เราไม่ได้หวังให้เขามาพูดมาคุยกับเรา แต่หวังให้เขาไม่หายไปไหน แค่อยู่ใกล้ๆ ให้เราเห็นก็พอ
❥รู้ตัวว่ามันไม่มีหวัง แต่ก็ยังแอบหวัง โกหกว่ามีหวัง แม้จะรู้ว่ามันเป็นความหวังลมๆ แล้งๆ ก็ตาม
❥อย่าหวังให้ฉันเป็นทุกสิ่งที่เธอต้องการ ยอมรับในตัวตนของฉันบ้าง ฉันอาจไม่ถูกใจเธอไปซะทุกอย่าง แต่ฉันเป็นคนรักของเธอ
❥กำลังใจไม่ว่าจะมาในรูปแบบคำพูด ตัวหนังสือ แววตา รอยยิ้ม หรือการสัมผัส ล้วนมีความหมายและยิ่งใหญ่เสมอ
❥คนบางคนรู้ว่าทำอะไรแล้วเราจะเจ็บจะไม่พอใจก็ยังจะทำ ถ้าต่อมสามัญสำนึกบกพร่อง ก็อย่าบอกว่ารักกันให้เปลืองน้ำลาย
❥บางคนเจ็บ เพราะมัวลากข้อความที่คนอื่นโพสมาโยงเข้าตัวเอง ทั้งที่เขาไม่ได้พูดอะไรถึงคุณเลย บ้าเจ็บ เจ็บเอง ก็สมควร
❥คนไม่มีใจ จะรั้งไว้ทำไมให้เสียเวลา เสียสุขภาพจิต เสียเกียรติ เสียศักดิศรี?
❥ถ้าก่อนหน้านี้เราเคยเคารพคุณ เคยทักคุณ เคยยิ้มให้คุณ แต่วันหนึ่งเราเมินเฉย ให้รู้ไว้เลย คุณทำอะไรบางอย่างผิดกับเรา
❥คุณไม่มีทางรู้ว่าพระเจ้าจะส่งให้คุณรักใคร คุณก็แค่ต้องรักและทำเพื่อเขาให้ดีที่สุด เพราะเวลาที่ได้อยู่ด้วยกันอาจสั้นเหลือเกิน
❥มีหลายค นสนใจคุณ เวลาต้องการความสุขจากคุณ แต่มีไม่กี่คนหรอก ที่สนใจคุณเวลาคุณเจอปัญหา รักษาเขาให้ดีๆ ล่ะ


❥กับบางคน เราก็แค่อยากคุย แค่อยากเห็น แค่อยากอยู่ใกล้ แต่ไม่ได้อยากจะจีบ เพราะรู้ตัว เจียมตัวว่าเป็นแฟนไม่ได้ จบ
❥อย่าสนสายตาคนว่าเขาจะมองมิตรภาพเราเป็นยังไง แค่เรามั่นใจ เชื่อใจ เหนียวแน่นกันเข้าไว้ แค่นั้นพอ
❥คนบางคนก็ดีแต่พูดถึงเราเสียๆ หายๆ ใส่ไฟให้เราดูเลวร้าย ที่น่าตลกคือ เราไม่เคยพูดถึงเขาเลย เพราะเขาไม่สำคัญ
❥เราอยู่ข้างเธอตลอดเวลาไม่ได้ แต่เมื่อไหร่ที่ไม่มีเราข้างกาย อย่าลืมว่าเราเคยอยู่ข้างกัน และมันจะเป็นอย่างนั้นตลอดไป
❥บางคนมีค่าและสำคัญกับเรา มากกว่าที่เขาจะรู้ตัว
❥ถึงการคุยกันผ่าน Social Network จะไม่เห็นหน้ากัน ไม่ได้ยินเสียงกัน แต่ความผูกพันธ์ที่เกิดขึ้นกับบางคน ก็มากมายจนบรรยายไม่ได้จริงๆ
❥บางคนไม่ใช่เพื่อน ไม่ใช่แฟน ไม่ใช่กิ๊ก แต่อยู่ฐานะพิเศษที่เราทำทุกอย่างเพื่อเขาได้ ยอมจะทุ่มเทเพื่อเขาโดยไม่มีเงื่อนไข และไม่ต้องการอะไรตอบแทน ไม่รู้ว่าเราคบเขาในฐานะอะไร แต่มันเป็นอะไรที่สุขใจจริง
❥ความสุขมหาศาล อาจเกิดจากการที่ได้อยู่ใกล้ใครบางคนเพียงเสี้ยวนาที จากการเห็นรอยยิ้มของเขาเพียงผ่านๆ หรือว่าได้ยินเสียงหัวเราะของเขา แม้เขากับเราจะไม่รู้จักกันเลยก็ตาม
❥ความสุขอาจเกิดขึ้นช่วงสั้นๆ แต่ความทรงจำถึงมันจะอยู่นานเท่านาน
❥แก่นสารไม่มี หาดีไม่ได้ อาร์ตเกินใครเข้าใจ แต่รักใครรักจริง
❥บางทีเจ็บ น้อยใจ แต่เรียกร้องไม่ได้ เพราะรู้ว่าพูดไป ก็ไม่สำคัญพอที่ใครจะฟังอยู่ดี
❥หมา คือ ตัวแทนของความรักที่ซื่อสัตย์ ดังนั้น คนรักที่ไม่ซื่อสัตย์ ก็ควรจะอายหมา
❥เราควรเลียนแบบสุนัขเรื่องความซื่อสัตย์ รักจริง ไม่พูดมาก แต่ไม่ควรเลียนแบบมันเรื่องเห่าหรือกัดใครมั่วๆ
❥ความรักไม่ใช่สินค้า บางทีให้รักไป ใช่ว่าจะได้รักกลับมา แต่ว่าสุขใจที่ได้ให้ไปก็พอ
❥ถูกคนรักทำร้ายจิตใจครั้งสองครั้งเราพออภัย แต่ถ้ามากไป วันหนึ่งเราหมดใจ ไม่เหลือเยื่อใย เราไม่ทน ก็อย่ามาโอดโอย
❥คนที่รักเราน้อยๆ หรือไม่ค่อยรักเรา ก็ยังดีกว่าคนที่แสร้งว่ารักเรา แต่จริงๆ ไม่ได้รักเราเลย
❥เวลาทะเลาะกัน ต่างฝ่ายก็ต่างขุดเรื่องแย่ๆ ของอีกฝ่ายมาแย้งกัน จนลืมว่าส่ิงดีๆ ที่มีให้กันมาตลอดมันมากมายขนาดไหน"
❥"แรง" ไม่ได้แปลว่า "ถ่อยหรือหยาบคาย" แต่หมายถึงการเป็นตัวเองและสามารถแสดงออกอย่างมั่นใจโดยไม่ระรานใครต่างหาก
❥คนบางคนเราลืมไม่ได้ แต่เราเลือกจะไม่ให้สำคัญกับเขาได้
❥รักของเรา ไม่ใช่รักของใคร คนอื่นไม่เข้าใจ แต่เราเข้าใจ แล้วใครจะทำไม?
❥มีความสุข แค่ได้เห็นว่าทวีตหรือสเตตัสของเขามีความสุข แม้เขาจะไม่รู้ว่าเรามีความสุข ที่ได้แอบมองเขาห่างๆ ก็ตาม
❥คนบางคน สมควรบอกเขา ว่าเรารักรัก แต่กับบางคน แม้จะรักแสนรัก ก็ไม่ควรบอกรัก เพราะคำว่ารัก อาจทำให้เราสูญเสียเขาไป
❥บาง คนเราไม่เคยรู้จัก บางคนไ่ม่แม้แต่จะสนิทสนม และไม่รู้เพราะอะไร เวลาได้อยู่ใกล้ๆ มันเขิน ทำตัวไม่ถูก ไม่กล้าสบตา ไม่รู้ว่าจะเอามือไม้ไปวางตรงไหน...เขาอาจไม่รู้ว่าเราเป็นใคร แต่เรารู้ว่าเขาคือคนที่ใช่....แม้จะฟุ้งซ่านไปเองคนเดียวก็เถอะ
❥ไม่ว่าคุณจะสูงส่งมาจากไหน แต่จงปฏิบัติกับเพื่อนคุณแบบคนที่อยู่ระดับเดียวกัน
❥อยากเป็นมากกว่าเพื่อนกัน แต่ก็รู้หากตัวฉันพูดมันออกไป ฉันอาจเสียใจ อาจต้องเสียเธอไป
❥ทำเมินเฉยไม่ใช่ว่าหมางเมิน บังเอิญเขินจนไม่กล้าสบตาก็แค่นั้น
❥คุณจะเลือกโดดเด่นท่ามกลางคนมากมาย หรือ เลือกจะใกล้ชิดกับเพื่อนไม่กี่สิบ เพื่อรักษาความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับเพื่อน
❥บ่อยครั้งที่แสดงตัวว่า โอเค ทั้งที่จริง เราไม่โอเคเลย
❥แฟน เขา ไม่ใช่แฟนเรา แต่ไม่ได้หมายความว่าเราจะแอบมองแฟนเขา และแอบรู้สึกดีๆ กับแฟนเขาไม่ได้ เขาเรียกว่าแอบ Share สิ่งดีๆ ทางใจ ถ้าไม่สัมผัสกาย ไม่ถลำลึกเกินไป ไม่เป็นไรหรอก
❥ทุกคนล้วนมีคำถาม แต่มารยาทและสามัญสำนึกจะสอนเราว่า อะไรควรถาม และอะไรไม่ควรถาม
❥ความเจ็บนึ้ไม่มีเสียง เรียกร้องไม่ได้ เพราะไม่สำคัญพอที่ใครจะรับฟัง เป็นได้แค่คนที่ทุ่มเทลับหลัง และมันก็แค่นั้น..
❥ถ้าไม่มีดี แล้วอวดดี คือไม่รู้จักตัวเองดี - ถ้ามีดี แล้วอวดดี คือโ.ง่สิ้นดี - จะมีดี หรือไม่มีดี ถ้าไม่อวดดี จะได้ดี

❥หยุดด่าคนที่เรียนไม่เก่ง หรือ คนที่ทำอะไรไม่ถูกใจคุณว่าโ.ง่ เพราะคนฉลาดจะไม่พ่นคำว่าโ.ง่ใส่คนอื่น
❥คำว่า ขอโทษ พูดง่ายๆ พูดแล้วไม่ตาย แค่บางคนอาจตายไปจากใจเราง่ายๆ เพียงเพราะไม่พูดคำว่า ขอโทษ
❥ความรักไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่าคนสองคนเหมือนหรือต่างกันแค่ไหน แต่ขี้นอยู่กับว่าทั้งสองคนปรับตัวเข้ากันได้ดีเพียงใด
❥ชีวิต อาจไม่เป็นอย่างที่คุณคิด แต่ชีวิต จะเป็นอย่างที่คุณทำ

ขอขอบคุณผู้รวบรวมข้อคิดดีๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น