++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

เรื่องเล่าของแบงค์ 20

กาลครั้งหนึ่ง ในปัจจุบันกาลนี่เอง

ธนบัตรแบ๊งค์ ๑๐๐๐ ได้ถูกพิมพ์ออกมาสู่ท้องตลาด




หลังจากนั้นก็ได้อยู่ในกระเป๋าของนักธุรกิจ ประชาชนผู้มีอันจะกินทั้งหลาย

ด้วยความภาคภูมิใจอย่างยิ่งจนอดเก็บไว้ไม่อยู่




แบ๊งค์ ๑๐๐๐ จึงพูดกับแบ๊งค์อื่นๆออกมาว่า

“ นี่พวกเธอ ดูสิ ฉันได้เดินทางไปที่ต่างๆกับบรรดาเศรษฐีทั้งหลาย

ฉันไปมาแล้วทั่วโลก ทั่วทุกทวีปก็ว่าได้ ”




แบ๊งค์ ๕๐๐ จึงพูดว่า .....

“เธอนี่โชคดีจังที่ได้เดินทางไปทั่วโลก แต่ฉันก็ได้เดินทางไปตามห้างสรรพสินค้า

ทั้งขึ้นเหนือล่องใต้ทั่วประเทศเหมือนกันนะ ”




แล้วแบงค์ 1000 กับ แบงค์ 500 ก็หันมามอง แบงค์ 20 ซึ่งฟังอยู่อย่างสงบ
“แล้วเธอล่ะ แบงค์ 20 เธอไปไหนมาบ้าง เล่าให้พวกเราฟังหน่อยสิ”


แบงค์ 20 ที่ฟังอย่างเงียบๆ เมื่อถูกขะยั้นขะยอให้เล่า จึงพูดขึ้น


“ฉันไม่ค่อยมีโอกาสได้ไปเที่ยวต่างประเทศหรือตามห้างสรรพสินค้าหรอก

ส่วนใหญ่ฉันจะอยู่ตามวัด เขาทำบุญวัด อยู่ในตู้บริจาค และติดอยู่ตามต้นกฐิน

ถึงฉันจะไม่ใหญ่โตอะไร แต่งานบุญทุกงานก็มีพวกฉันมากที่สุดนะจะบอกให้ ”





คนเราเวลาใช้จ่ายเพื่อความสนุกสนานเพลิดเพลิน

จ่ายเป็นพันเป็นหมื่นไม่มีความเสียดายเลย

.

.

.

แต่เวลาทำบุญกลับทำแค่ ๒๐ บาทก็พอ

.

.

.

แล้วคุณล่ะคะ ?







ปล. ใกล้เข้าพรรษาแล้ว จขบ. จึงฝากเรื่องเล่าใบ 20 ไว้ค่ะ

จริง ๆ แล้วทำบุญ 1 2 3 บาทก็ไม่เป็นไร แล้วแต่กำลังทรัพย์

เพียงแต่ใจ พร้อมจะทำบุญก็ได้เต็ม ๆ แล้วค่ะ

สุดท้าย .. ขอโมทนาบุญทุก ๆ บุญ กับชาว blog ทุก ๆ คนนะค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น