++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

บุญสร้างเสาศาลาเอนกประสงค์ สำนักสงฆ์หน้าเขื่อน

สำนักสงฆ์หน้าเขื่อน (บ้านโกรกน้ำขาว) ม.2
ต.โคกเพชรพัฒนา อ.บำเหน็จณรงค์
จ.ชัยภูมิ 36160


เรื่อง บอกบุญร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างเสาศาลาเอนกประสงค์
(ปัจจัยเดิมจากกระทู้เก่ายกมา จำนวน 31,968 บาท)

ขอเจริญพรมายังคณะศรัทธาสาธุชนผู้ใจบุญทุกท่าน นับแต่วันแรกที่เข้ามาบุกเบิก พัฒนาอดีตวัดร้างแห่งนี้ ปัจจุบันก็เป็นระยะเวลากว่า 5 เดือนเศษ ได้พัฒนาอย่างต่อเนื่อง จนปัจจุบันนี้สำนักสงฆ์หน้าเขื่อน จ.ชัยภูมิ เริ่มเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นเป็นลำดับๆๆ (จากอดีตที่เคยร้างมานาน) จนเสนาสนะหลายโครงการได้ก่อสร้างสำเร็จลงไปแล้วหลายอย่างด้วยกัน และอีกหลายโครงการกำลังอยู่ในช่วงดำเนินการก่อสร้าง

ทางวัดและคณะกรรมการ ตลอดจนชาวบ้านโกรกน้ำขาวทุกท่าน จึงเห็นสมควรอย่างยิ่งที่จะดำเนินการก่อสร้าง ศาลาเอนกประสงค์เพื่อไว้ใช้งานภายในวัด เพื่องานบุญทางพระพุทธศาสนาต่อไป เนื่องจากทางวัดยังขาด แคลนศาลาเอนกประสงค์อยู่ และปัจจุบันทางวัดต้องใช้งานที่ หอสวดมนต์ ซึ่งมีขนาดที่เล็กและคับแคบ (ใช้สำหรับพระภิกษุ สามเณร สวดมนต์ทำวัตรเป็นประจำทุกวัน) จึงไม่สามารถจะรองรับ คณะศรัทธาผู้ใจบุญที่เดินทางมาทำบุญที่วัดได้อย่างดีพอ

จึงประกาศบอกบุญมายังคณะศรัทธาที่ต้องการร่วมบุญสร้างเสา ศาลาเอนกประสงค์ในครั้งนี้ ร่วมทำบุญได้ตามกำลังทรัพย์และกำลังศรัทธา
สำหรับศาลาเอนกประสงค์ที่จะก่อสร้างนั้น จะมีขนาดความกว้าง 15 เมตร ยาว 25 เมตร พื้นที่ใช้สอย 375 ตารางเมตร ก่ออิฐถือปูนเพื่อความมั่นคงถาวรต่อไป โดยจะมีเสาเอก จำนวน 8 ต้น และเสาโท จำนวน 18 ต้น รวมทั้งสิ้น 26 ต้น เพื่อให้งานบุญในครั้งนี้สำเร็จลุล่วงด้วยดี จึงขอประกาศบอกบุญมายังคณะศรัทธาผู้ใจบุญทุกท่าน ร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างเสาศาลาเอนกประสงค์ในครั้งนี้ ให้สำเร็จตามวัตถุประสงค์ของทางวัดต่อไปด้วยเทอญ

ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย จงช่วยดลบันดาลให้คณะศรัทธาผู้ใจบุญทุกๆๆท่าน ประสพแต่ความสุขความเจริญ ด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณธนสารสมบัติทุกประการด้วยเทอญ

จำนวนเสาเอกที่จะก่อสร้าง จำนวน 8 ต้น ราคาต้นละ 5,000 บาท (พร้อมติดป้ายชื่อ)
จำนวนเสาโทที่จะก่อสร้าง จำนวน 18 ต้น ราคาต้นละ 3,000 บาท (พร้อมติดป้ายชื่อ)

หมายเหตุ เสาทุกต้นทางวัดจะดำเนิน การติดชื่อนามผู้บริจาคเป็นเจ้าภาพสร้างที่ต้นเสาด้วย
หรือทำบุญตามศรัทธา

โดยสามารถร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างเสาศาลาเอนกประสงค์ได้ที่
ธนาคารกรุงไทย สาขาบำเหน็จณรงค์
ชื่อบัญชี พระธนนท์ ธฺมมสาโร เลขที่บัญชี 318-0-22690-0

ต่างประเทศ
Swift:KRTHTHBK
Beneficiary Pha Tanon Tammasaro
Account 318-0-22690-0
Beneficiary'Bank name
Krung Thai Bank Public Company Ltd.
Bamnet Narong Branch 263 Moo.10
Tambol Banphet Amphur Bamnet Narong
Chaiyaphum 36160
THAILAND

ติดต่อสอบถามโทร 082-8672501
อีเมลล์ angkrathoked@yahoo.com
อานิสงส์สำหรับผู้ทำบุญด้วยการถวายเสาแก่พระพุทธศาสนา

ผู้ที่ทำบุญด้วยการถวายเสาแด่พระสงฆ์นั้น จะได้รับอานิสงส์ผลบุญในด้านความเป็นอยู่ โดยจะมีความเป็นอยู่ที่แสนสุขสบาย มีเงินทองมากมายไว้ใช้สอย เป็นที่พึ่งของผู้อื่นมี อาชีพที่มั่นคง คิดทำสิ่งใดหรือลงมือทำอะไร ก็จะไม่เจออุปสรรค์มาขวาง เพราะความมั่นคง

ส่วนด้านสุขภาพร่างกายนั้น แม้จะมีโรคภัยไข้เจ็บบ้าง แต่จะหายได้เร็ววัน และจะเจ็บป่วยได้ยากกว่าคนอื่นๆๆ นอกจากนี้ยังเป็นคนที่มีความคิด สติปัญญาเป็นเลิศ ทำอะไรก็ทำอย่างรอบคอบเป็นคนที่มั่นคงหนักแน่น


สามารถดูรูปผลงานที่ผ่านมาของวัดนี้ได้ที่ http://board.palungjit.com/f105/สร้างวัดร้างให้เป็นวัดรุ่ง-บุญสร้างเสาศาลาเอนกประสงค์-สำนักสงฆ์หน้าเขื่อน-289768.html


ขออนุโมทนาสาธุค่ะ
。° 。 ° 。˚ ˛ • ˚ ˚ ˛
★ ไข่หวาน ★ 。 • ˚ ˚ ˛ ˚ ˛ • •
。 。 。° 。 ° ˛ ˚ ˛
_Π____ 。 ˚ ˚ ˛ ˚ ˛ •˛ •˚
/_____/ \。˚ ˚ ˛ ˚ ˛ •˛ •˚
| 田田|門| ˚ ˛ ˚ ˛ •

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น