++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2554

เครือข่ายคนไทยฯ จี้"อภิสิทธิ์-สุเทพ-กษิต-ประวิตร"ลาออก

นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ แกนนำเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติ แถลงเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และนายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ลาออกจากตำแหน่ง เนื่องจากไม่พยายามช่วยเหลือคนไทย 7 คน ที่ถูกทางการจับกุม พร้อมให้ยอมรับความผิดว่ารุกล้ำดินแดนกัมพูชา และรอการอภัยโทษจากกษัตริย์กัมพูชา
นอกจากนี้ ยังเรียกร้องให้รัฐบาลดำเนินการยื่นหนังสือต่อสหประชาชาติ เพื่อคัดค้านอำนาจของศาลกัมพูชา พร้อมทั้งให้รัฐบาลไทยและรัฐบาลกัมพูชาปฏิบัติตามสนธิสัญญาเจนีวา ฉบับที่ 4 ซึ่งทางการกัมพูชา และทางการไทย ได้ลงสัตยาบันไว้ มีกฎเหล็ก 10 ข้อ โดยหนึ่งในนั้นระบุว่า การที่ประเทศใดโดนจับกุมในประเทศใดประเทศหนึ่งแล้ว อ้างว่าอยู่ในดินแดนของตน ถือว่าเป็นการลักพาตัว ซึ่งผิดกฎหมายสากลระหว่างประเทศ
ทั้งนี้ เครือข่ายประชาชนคนไทยหัวใจรักชาติจะมีการยกระดับการชุมนุม โดยการนัดชุมนุมใหญ่วันที่ 13 มกราคมนี้ หน้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลดำเนินการตามข้อเรียกร้อง และหากรัฐบาลยังเพิกเฉย ก็อาจจะมีการเคลื่อนไหวไปปิดที่ด่านอรัญประเทศ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น