++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2554

เครือข่ายคนไทยฯ ฉะ!! รบ.ไม่ปกป้องศักดิ์ศรี ปท.ยกระดับชุมนุมพรุ่งนี้

นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ แกนนำเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติ แถลงว่า ยังคงหาช่องทางช่วยเหลือ 7 คนไทย โดยวันนี้คณะที่ปรึกษานำโดยนายการุณ ใสงาม ได้เดินทางไปยังกัมพูชา เพื่อพบกับนายวีระ สมความคิด และคนไทยที่ถูกจับกุมตัวไป เพื่อหารือแนวทางต่อสู้คดี ทั้งนี้ ยอมรับว่าท่าทีของรัฐที่ระบุว่า 7 คนไทย รุกล้ำเข้าไปในดินแดนกัมพูชา และการที่รัฐมนตรีบางคนขอให้ทั้ง 7 คน ยอมรับผิดว่าเข้าไปในดินแดนกัมพูชา เพื่อขอพระราชทานอภัยโทษนั้น ส่งผลให้การต่อสู้คดีนั้นยากขึ้น และเห็นว่าแนวทางของรัฐบาลไม่คุ้มครองสิทธิ์ของคนไทย ตลอดจนศักดิ์ศรีของประเทศ
อย่างไรก็ตาม วันนี้ เวลา 14.00 น.จะไปยื่นหนังสือขอความช่วยเหลือจากสำนักงานกาชาดสากล ประจำประเทศไทย เพื่อให้คุ้มครองสิทธิ์และเสรีภาพของคนไทยทั้ง 7 คน เนื่องจากเห็นว่าการถูกคุมขังในกัมพูชานั้นลิดรอดทั้งกายและใจ ทั้งนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมยังได้ประกาศยกระดับการต่อสู้ด้วยการนัดรวมพลกันในวันพรุ่งนี้ (13 ม.ค.) ที่ประตู 4 เพื่อเคลื่อนไหวกดดันรัฐบาล โดยอาจจะเคลื่อนขบวนไปยัง จ.สระแก้ว เพื่อปิดด่านที่อรัญประเทศ โดยจะปิดเส้นทางเข้า-ออกตามแนวชายแดน เพื่อตรวจสอบการขนสินค้าผิดกฎหมาย ยาเสพติด ตลอดจนแรงงานเถื่อน


ทีม ก.ม.คนไทยหัวใจรักชาติไปเขมร เกาะติดไต่สวน"วีระ-ราตรี"

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 12 มกราคม 2554 11:35 น.


มีรายงานว่า ทีมกฎหมายของกลุ่มเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติ ที่นำโดยนายการุณ ใสงาม ได้เดินทางไปที่ประเทศกัมพูชา เพื่อติดตามการไต่สวนเพิ่มเติม นายวีระ สมความคิด และ น.ส.ราตรี พิพัฒนาไพบูรณ์ ที่จะมีขึ้นในวันนี้ (12 ม.ค.) หลังจากทั้งสองคนถูกแจ้งข้อกล่าวหาจารกรรมข้อมูลทางทหารเพิ่ม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น