++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2554

ดวงชะตาเมืองไทยกับปีกระต่ายฟันหัก พ.ศ. ๒๕๕๔ โดย อ.ณัฐ นรรัตน์

โดย อ.ณัฐ นรรัตน์ *-*

กรุงรัตนโกสินทร์ถือกำเนิดเป็นวันแรกอย่างเป็นทางการเมื่อครั้งที่ พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช มีพระราชประสงค์ให้หาตำแหน่งในการทำพิธีฝังเสาพระหลักเมือง ซึ่งในห้วงเวลาขณะนั้นถือเป็นช่วงเปลี่ยนผ่านจากกรุงธนบุรีล่วงเข้าสู่กรุง รัตนโกสินทร์มาได้ไม่ถึงสามเดือน การกำหนดตำแหน่งรวมถึงการหาพระชะตาเมืองมีความจำเป็นอย่างยิ่งในการก่อร่าง สร้างเมืองเพราะถือว่า “หลัก” ก็คือตัวแทนของความมั่นคง ความเป็นปึกแผ่น เป็นหนึ่งเดียว “หลักเมือง”จึงถือเป็นสิ่งยึดเหนี่ยวของความเป็นเมืองเป็นกรอบแห่งการแบ่งเขตแดนของชนกลุ่มต่างที่รวมตัวกันเป็นชนชาตินั้นๆ ในแต่ละพื้นที่นั่นเอง

ประเพณีการสร้างหลักเมือง เป็นประเพณีของพราหมณ์มาตั้งแต่สมัยอินเดียยังรุ่งเรืองทางศาสนา ขณะเดียวกันนั้นยังแผ่คตินิยมนี้ล่องมาจนถึงเขตภูมิภาคสุวรรณภูมิ โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่เห็นตามประวัติศาสตร์อันเด่นชัดก็คือ ตำนานสิงหนวัต ได้กล่าวถึงการเกิดแผ่นดินไหว ณ เมืองโยนก ได้เกิดน้ำท่วมแผ่นดินทรุดตัวจนพื้นที่โดยรอบกลายเป็นบึงน้ำจึงได้มีขุนลัง ที่เข้ามามากอบกู้และสร้างเมืองใหม่ขึ้นมาเมื่อวันอังคาร ขึ้นเจ็ดค่ำ เดือนแปด ปีเถาะ พ.ศ. ๑๐๓๗ ซึ่งพิธีสร้างเมืองในครั้งนั้นก็ได้ถือคติของการตั้งเสาหลักเมืองไปพร้อมๆ กัน

อีกครั้ง สมัยพระนางจามเทวี ได้มีพระฤาษีเลือกหาตำแหน่งที่ตั้งเมืองเขลางค์นครซึ่งในปัจจุบันก็อาจหมาย ถึงการหาฮวงจุ้ยที่ดีของการสร้างเมืองโดยชี้แนะให้พระราชโอรสของพระนาง คือ เจ้าอนันตยศ นำแผ่นศิลาบาตก้อนใหญ่มาตั้งไว้กลางเมือง ซึ่งศิลาที่พระฤาษีให้นำมาวางนี้ก็คือ หลักเมืองนั่นเอง และเขลางค์นครแห่งนี้ในปัจจุบันเป็นจังหวัดในภาคเหนือของประเทศไทย ซึ่งก็คือจังหวัด ลำปาง เช่นนี้เองจึงเกิดเป็นคตินิยมเมื่อคราใดที่เมืองๆ หนึ่งถือกำเนิดขึ้นมาใหม่ประเพณีการตั้งเสาหลักเมืองและการบูชาเทวดาที่ รักษาหลักเมืองจึงได้เกิดควบคู่กันไปตั้งแต่อดีตเรื่อยมาจวบจนปัจจุบัน

ฤกษ์ยามของการตั้งเสาหลักเมืองมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง เปรียบเสมือนการถือกำเนิดของคนคนหนึ่งย่อมต้องมีวันเดือนปีและเวลาเกิดเป็น ธรรมดา ตามหลักโบราณตั้งแต่ครั้งกรุงสุโขทัยเรื่อยมาจนถึงกรุงศรีอยุธยา พระมหากษัตริย์และชนชั้นปกครองได้ยึดถือการหาฤกษ์ยามในพระราชพิธีสำคัญต่างๆ โดยใช้หลักโหราศาสตร์ไทยเป็นเครื่องมือและวิชาในการนำทางหาวันมงคล เพื่อความราบรื่นความสะดวก และประสบความสำเร็จในงานนั้นๆ ความสำคัญมาแสนยาวนานเช่นนี้เอง จึงก่อให้เกิดการสร้างหลักเมืองแห่งกรุงรัตนโกสินทร์ขึ้นมาเมื่อวันอาทิตย์ ขึ้นสิบค่ำ เดือนหก ปีขาล จุลศักราช ๑๑๔๔ เวลารุ่งแล้วเก้าบาท ซึ่งตรงกับวันที่ ๒๑ เมษายน พุทธศักราช ๒๓๒๕ เวลา ๐๖.๕๔ น.

การวางพระชะตาประเทศไทยในสมัยนั้น ย่อมต้องยึดหลักของความมั่นคงในชาติเป็นสำคัญสืบเนื่องจากการเกิดสงครามมา อย่างยาวนานระหว่างประเทศโดยรอบ เช่น พม่า เขมร ลาวและยังมีทีท่าของชาวตะวันตกที่ส่อเค้าการเกิดความรุนแรงในอีกไม่นานหลัง จากนั้นเป็นต้นมา ดังนั้น กำลังของดาวแต่ละดวงในชะตาเมืองและความสำคัญของการวางฤกษ์ย่อมต้องพุ่งและ เพ่งไปที่การรักษาเอกราชและอธิปไตยของชาติ การปกป้องผู้นำสูงสุด คือ พระมหากษัตริย์ โดยใช้กำลังของทหารเป็นองครักษ์พิทักษ์ชาติศาสน์กษัตริย์ ดังจะเห็นถึงการผูกพระชาตาประเทศโดยให้

ดาวพระอาทิตย์ ๑ ตัวแทนพระราชามีพลังเป็นมหาอุจจ์แปลว่าจุดสูงที่สุด แกร่งที่สุด ทรงอานุภาพและเปี่ยมความเมตตา เรียกว่าวางฤกษ์พระเจ้าอยู่หัวเอาไว้ในตำแหน่งครบเครื่องที่สุด เป็นบทเรียนของการเห็นประวัติศาสตร์กรุงศรีอยุธยาที่กำลังดาวในตำแหน่ง กษัตริย์อ่อนแอกว่านี้จึงเกิดการรบราฆ่าฟันแย่งชิงบัลลังก์ พี่ฆ่าน้องน้องฆ่าพี่ อาฆ่าหลาน หลานล้มอาอย่างต่อเนื่องแทบจะไม่ขาดช่วง แต่เมื่อวางฤกษ์พระราชาที่เข้มแข็งครบเครื่องในยุคกรุงรัตนโกสินทร์ บทบาทของการต่อสู้แย่งชิงระหว่างเครือพระญาติและจากสายอื่นได้น้อยลงไป

วางดาวพระจันทร์ ๒ เป็นเกษตราธิบดี ดาวซึ่งเป็นตัวแทนของพระราชินีและตัวแทนอาชีพที่เกี่ยวกับการบริการการนวด ตัวแทนแห่งสายน้ำ ได้ตำแหน่งฤกษ์ที่มีพลังสูงสุดใกล้เคียงกับดาวพระอาทิตย์แสดงถึงพระราชินีใน ทุกยุคสมัยมีความเมตตามีความโดดเด่นในการช่วยสนองงานพระราชาในการดูแลความ สุขของพสกนิกรประชาชนรวมถึงอาชีพด้านการช่วยเหลือการรักษาการดูแลคนนั้นคน ไทยไม่เป็นรองใครในโลก

วางตำแหน่งดาวพระอังคาร ๓ ตัวแทนทหารเป็นประและราชาโชคนำหน้าพระอาทิตย์๑ราชา แปลว่าความเป็นประ คือ ปุๆ ปะๆ ดีๆ ร้ายๆ เป็นบางทีที่เราจะเห็นทหารออกมาเป็นฮีโร่บ้างในบางครั้ง บางทีก็ออกมาให้เขาด่ากันขรมทั้งประเทศก็มี แต่ด้วยดาวดวงนี้พื้นชะตาเมืองอยู่นำหน้าพระราชา และประชาชน จึงเกิดเหตุการณ์ทหารออกมาล้ำเส้นหน้าที่ของตนอยู่บ้าง แต่โดยส่วนใหญ่ในอดีตก็จะยืนเคียงข้างและปกป้องพระมหากษัตริย์เสียเป็นส่วน ใหญ่ ที่ผมยกตัวอย่างมาคร่าวๆ นั้นเป็นสิ่งที่ผมจะอรรถาธิบายว่าเรามีราก เรามีลำต้นของความเป็นคนไทยที่ยืนอยู่ในทุกวันนี้ว่ามิได้จู่ๆ ก็เกิดเรื่องนี้ในบ้านเมืองหรือบังเอิญเกิดเรื่องที่ดีและไม่ดีในบ้านเมือง โดยไม่มีที่มาที่ไปแต่อย่างใด ผลของการเห็นภาพเศรษฐกิจชีวิตความเป็นอยู่ของคนในชาติ ผลของการรับสภาพการเมืองไทยนักการเมืองพันธ์ต่างๆ ของไทย ทุกสิ่งล้วนแต่มีรากเหง้าและรากเน่ามาจนถึงปัจจุบัน

แล้วถ้าอ่านรหัสชะตาของเมืองไทยต่อจากนี้ไปล่ะ ว่าปีกระต่าย ๒๕๕๔ นี้ ในแต่ละเรื่องจะเป็นอย่างไรบ้าง ผมจะชี้ให้เห็นเป็นข้อๆ แบบชัดๆ ว่าจากนี้ไปประเทศไทยและพวกเราที่อาศัยในประเทศจะเป็นอย่างไรกันบ้าง รุ่งเรืองหรือล้มเหลว โปรดอ่านต่อจากนี้นะครับ

ดวงชะตาการเมืองไทย

เริ่มต้นด้วยเรื่องเผ็ดร้อนที่ทุกคนสนใจในอันดับต้นๆคงหนีไม่พ้นเรื่องการเมือง ภาคการเมืองมุมดาวพฤหัส ๕ และดาวพระราหู ๘ มีการโยกย้ายในช่วงเดือนพฤษภาคมแปลความได้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงในด้านการ เมือง มีการล้างไพ่การเมืองโดยการยุบสภาเพื่อเลือกตั้งใหม่อย่างแน่นอนอันนี้ชัวร์ ล้านเปอร์เซ็นต์ครับ และรัฐบาลใหม่ที่มาจากการเลือกตั้งก็จะลงอย่างบอบช้ำซึ่งอย่างไรก็ไม่เกินปี ๒๕๕๕ เป็นแน่ครับ มาดูในปีนี้กันต่อการแข่งขันช่วงชิงพื้นที่ในปีนี้จะเข้มข้นดุเดือดกว่าทุก ครั้งที่ผ่านมาการฆ่าๆๆทุกรูปแบบเพื่อแย่งชิงผลประโยชน์จะนำมาใช้อย่างแนบ เนียน อีกทั้งจะมีนักการเมืองรุ่นเก่าต้องปิดฉากชีวิตลงด้วยโรคภัยไข้เจ็บ

ปีนี้จะเป็นปีแห่งการเกิดม็อบรายเดือนมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา อันหมายถึงการรวมตัวของสงครามสีเวอร์ชันใหม่จะก่อกำเนิดแต่จะไม่รุนแรงเท่า ปีที่ผ่านมา แปลว่าปีนี้ไม่มีเผาห้าง มีแต่การไม่เผาผีกัน เนื่องจากดวงชะตาของคุณเนวินมุมดาวเด่นๆ กำลังส่งพลังถึงเป็นพลังแม่เหล็กที่จะดูด ส.ส.จากพรรคอื่นๆ เข้ามาอย่างมากมายโดยเฉพาะดวงของพรรคเพื่อไทยปีนี้ยังหมดแรงดาวดีๆ หลบมุมทำให้ลูกพรรคที่หลักไม่แน่นรากไม่ลึกบางคนไม่มีรากก็จะทยอยย้ายสลาย เปลี่ยนสีเสื้อมาอยู่ในคอนโทรลของเสี่ยเนเป็นจำนวนไม่น้อย

มุมดาวช่วงที่ดาวพระอังคาร ๓ โคจรย้ายเข้าภพวินาศแล้วไปหักล้างกับกับดาวพุธ ๔ ดาวราหู ๘ คือ ตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคมถึงวันที่ 3 พฤษภาคม เป็นช่วงรอยต่อของรัฐบาลจะเกิดการขัดแย้งอย่างรุนแรงจนเข้าเดือนพฤษภาคมโดย เฉพาะช่วงวันที่ ๔ และวันที่ ๒๔ พฤษภาคมบวกลบหนึ่งสัปดาห์จะเกิดการเปลี่ยนถ่ายหน้าที่เปลี่ยนถ่ายตำแหน่ง คุณอภิสิทธิ์จะต้องลงจากเก้าอี้อย่างแน่นอนชัวร์!!

ครึ่งปีหลัง รัฐบาลเทพประธานจะถือกำเนิดดาวแห่งเทพอุ้มสม คือ ดาว ๕ กำลังจะทำมุมเกื้อกูลกับรัฐบาลที่กำลังจะเข้ามาในชุดต่อไปแปลว่าใครเข้ามา เป็นจะได้กลุ่มพลังที่มองไม่เห็นหนุนหลังแต่อีกมุมที่จะเกิดไปพร้อมๆ กันซึ่งก็คือดาวราหูตัวแทนฝ่ายมารกำลังทำมุมส่งพลังด้านลบเข้าใส่และยังมี พลังมหาศาลคือเป็นมหาอุจจ์โคจรเข้าเรือนมรณะ คือ การแอบซ่อน แสดงว่ามิใช่เทพที่ผลักดันเพียงอย่างเดียวยังมีมารที่คอยชักใยอยู่เบื้อง หลังรอคอยโอกาสรอคอยจังหวะเสียบขึ้นไปแทนที่เก้าอี้ผู้นำตัวนี้อยู่อย่าง ใกล้ชิด ซ้ำยังหมายถึงตัวแทนของอริศัตรูที่อยู่ต่างประเทศโคจรทำมุมเล็งกับดาวอังคาร ๓ แปลความตามดาวให้เห็นว่า ภัยที่มาจากต่างแดนจะทวีความรุนแรงยิ่งขึ้น เป็นอันสรุปได้ต่อไปว่าดวงพรรคประชาธิปัตย์ยังมีกำลังอยู่ในปีกระต่ายโดยใช้ บุญเก่าบวกแผนการที่แยบยลขึ้น ดาวผลประโยชน์เชิงลับราหูส่งกำลังต่อดวงเมือง แสดงถึงการเจรจาเพื่อผลประโยชน์แบบส่งไม้ต่อจะเกิดขึ้นกับฝั่งรัฐบาล ยิ่งดวงชะตาของคุณเนวินเริ่มเข้าครอบงำผู้ที่จะมาเป็นรัฐบาลในชุดต่อไปด้วย แล้ว จึงสรุปได้ถึงรูปทรงการเมืองประเทศไทยได้ว่า

คุณอภิสิทธิ์จะได้กลับมาเป็นนายกฯ แบบเทพและมารอุ้มสมอีกครั้ง แต่จะอยู่ได้ไม่เกินปีมะโรง 2555 และต่อจากนั้นเมื่อเข้าปี 2555 ดวงชะตาวาสนาของพ่อมดแฮร์รีเนวินจะเสกเก้าอี้นายกรัฐมนตรีเข้าสู่จังหวัด บุรีรัมย์แบบเบ็ดเสร็จเด็ดขาด เพราะในขวบปีนั้นเป็นปีที่วาสนาและดวงชะตาของแฮร์รีเนวินขึ้นถึงจุดสูงสุดใน ชีวิต แต่ทั้งนี้มีดวงชะตาอีกคนหนึ่งที่เป็นเพศหญิงซึ่งตั้งแต่ปีกระต่ายเป็นต้นไป จะเริ่มเข้ามามีบทบาทเพิ่มมากขึ้นและจะเป็นคู่ต่อกรของคุณเนวินซึ่งก็คือคุณ พจมาน อดีตภรรยาคุณทักษิณ ดวงชะตาของผู้หญิงคนนี้ดาวราหูกำลังจะโคจรทับดาวพระเสาร์คู่มิตรใหญ่ทับ อีกกลุ่มดาวใหญ่ ซึ่งจะหมายถึงเธอกำลังซุ่มวางแผนการในเมกะโปรเจกต์ที่ใหญ่ที่สุดในชีวิตของ เธอ เป็นการเดิมพันครั้งสุดท้าย และเป็นสงครามครั้งสุดท้ายอย่างแท้จริง

มุมการเมืองในปีกระต่ายฟันหักนี้ จะมีเหตุความวุ่นวายหลักๆ อยู่ 3 ช่วงด้วยกัน โดยในช่วงแรกก็คือ เดือนช่วงกุมภาพันธ์คาบเกี่ยวเดือนมีนาคม จะเกิดความวุ่นวายในการเมืองภาคประชาชนมีการเดินขบวนเรียกร้องในเรื่องผล ประโยชน์ของแผ่นดินที่กำลังจะสูญเสียไปและจะทำให้รัฐบาลเสียเครดิตเสีย รังวัดไม่ใช่น้อย

ช่วงที่ 2 ช่วงเดือนพฤษภาคมถึงกลางเดือนมิถุนายนเป็นเวลาของการเปลี่ยนแปลงคณะผู้ บริหารประเทศมีการยุบสภาและจัดให้มีการเลือกตั้ง แต่ก็จะได้รัฐบาลเผือกร้อน คืออยู่ได้ไม่นาน เสมือนเป็นเทพจำแลงที่เอาเข้าจริงๆ กลับบริหารงานแบบตกม้าตาย

และช่วงสุดท้ายของปี คือ ช่วงเดือนกลางตุลาคมคาบต่อเนื่องถึงเดือนพฤศจิกายน จะมีความวุ่นวายในบ้านเมืองสืบเนื่องจากการบริหารงานที่ล้มเหลวของภาครัฐ บวกกับกลุ่มดาวผลประโยชน์ทำมุมร้ายต่อบ้านเมืองยังผลให้เกิดการคอร์รัปชัน ฮั้วผลประโยชน์กันแบบค้านสายตาประชาชนชนวนเหตุนี้เองที่จะทำให้การเข้ามาบริ หารประเทศของรัฐบาลชุดต่อไปจะอยู่ได้ไม่ถึงปีมะโรง 2555 อย่างแน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์..ชัวร์

ปีแห่งการสูญเสียบุคคลสำคัญของประเทศ

เริ่มต้นจะมีนักการเมืองระดับแม่เหล็กของจังหวัดใหญ่ๆ จะเจ็บไข้ได้ป่วยถึงขั้นชีวิตรวมถึงเกิดอุบัติเหตุ ถูกลอบทำร้ายจากฝั่งตรงข้ามโดยเฉพาะนักการเมืองที่มาจากภาคตะวันออกเฉียง เหนือจะมีเหตุให้บาดเจ็บล้มตายแบบสร้างความตื่นตะลึง พร้อมกับวงการพระสงฆ์จะสูญเสียพระระดับผู้ใหญ่ชั้นสูงมากๆ เนื่องจากมุมดาวพฤหัสบดี ๕ ซึ่งเป็นตัวแทนแห่งพระสงฆ์ถูกอิทธิพลของดาวร้ายดาวบาปพระเคราะห์ส่งกำลังถึง ดังนั้นมูลเหตุพยากรณ์จึงมีความชัดเจนถึงการสูญเสียพระสงฆ์ในสองสถานะ สถานะแรกคือ พระสงฆ์ที่มีตำแหน่งสูง มียศในชั้นสงฆ์ที่สูงศักดิ์และสถานะที่สองคือพระเกจิที่มีชื่อเสียงโด่งดัง การถูกบีบด้วยดาวพระเสาร์และดาวมฤตยูซึ่งเป็นดาวร้ายบวกกับดาวพระราหูพญายัก ษาโคจรทับดาวพระแสดงให้เห็นถึงการสูญเสียบุคคลสำคัญต่างๆในวงการพระสงฆ์และ วงการครูบาอาจารย์หรือระดับศิลปินแห่งชาติซึ่งสามารถจำกัดขอบเขตของบุคคล สำคัญได้ว่าเป็นถึงระดับชั้นบรมครูหรือชั้นท็อปทรีของวงการดังกล่าวก็ว่าได้

ระวังจะสูญเสียเขตแดนเพิ่มเติมให้กับเขมร

สิ่งนี้เป็นเรื่องน่ากลัวเอามากๆ เนื่องจากมุมดาวที่ผมจะอรรถาธิบายต่อจากนี้มีวงรอบของความซ้ำเดิมเรากำลังจะ เดินตามรอยเมื่อครั้งที่ดาวราหูทำมุมเสียในภพมรณะก็คือ ต่างชาติจะเข้ามายึดครองพื้นที่ด้วยเหตุแห่งนักการเมืองร่วมฮั้วแบ่งปันผล ประโยชน์ของประเทศโดยในอดีตเมื่อปี พ.ศ. ๒๔๖๑-๒๔๖๓ มุมดาวราหูเข้าจุดร้ายต่อแผ่นดินและอธิปไตยของชาติบวกกับดาวเสาร์๗ แผ่นดินสองดวงทำมุมทิ่มแทงจิตใจชาวไทยทั้งประเทศอันโฟกัสไปถึงการสูญเสีย กรรมสิทธิ์เหนือที่ดินทางฝั่งซ้ายของแม่น้ำโขงให้กับฝรั่งเศส ผืนแผ่นดินของบรรพบุรุษมีอันต้องสิ้นไปด้วยน้ำมือของผู้ที่ละโมภ ครั้งนั้นกับครั้งที่กำลังจะถึงนี้มีความใกล้เคียงมากถึงการสมยอมด้วยเหตุ แห่งผลประโยชน์ที่ปรากฏตามมุมดาวขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด สิ่งนี้เราชาวไทยคงต้องหันมาตรวจสอบในข้อมูลของทุกฝ่ายให้ละเอียดและรวดเร็ว ที่สุดก่อนรอยน้ำตาแห่งความสูญเสียในอดีตจะย้อนกลับมากระแทกจิตใจคนไทยเรา อีกครั้ง

ภัยพิบัติทางธรรมชาติและภัยต่างๆ ปี ๒๕๕๔

เริ่มตั้งแต่ เดือนมกราคม จะมีอุบัติเหตุที่เกี่ยวกับรถบรรทุก รถโดยสารชนมีผู้เสียชีวิตอย่างต่อเนื่องรวมถึงจะมีคนดังในวงการบันเทิงเสีย ชีวิต ภัยที่เข้ามาทำร้ายเพศหญิงและเด็กในยามวิกาลในที่เปลี่ยวที่น่าสะพรึงกลัวจน เป็นข่าวใหญ่ข่าวดังไปทั่ว

เดือนกุมภาพันธ์ จะเกิดเหตุการณ์ลอบวางระเบิดในภาคใต้รวมถึงภัยจากรถบัส รถตู้เกิดเหตุรถโดยสารตกทางด่วน ตกเหว มีคนบาดเจ็บล้มตายด้วยเหตุของคนปาหินใส่รถตามเส้นทางต่างจังหวัดดาวบาป พระเคราะห์โคจรอยู่ในธาตุลมยังหมายถึงอุบัติเหตุทางจากเครื่องบินตกออก นอกรันเวย์เฮลิคอปเตอร์ตก

เดือน มีนาคมคาบเกี่ยวเมษายน ดาวอาทิตย์๑ดาวอังคาร๓ดาวพระเกตุ ๙ และดาวมฤตยู ๐ ซึ่งเป็นดาวร้ายๆ ทั้งสิ้น รวมตัวกันก่อเป็นจอมวายร้ายหนำซ้ำยังทำมุมร้ายหมายถึงภัยพิบัติใหญ่จะเกิด ขึ้นในช่วงเวลาดังกล่าว อันได้แก่ไฟไหม้ในสถานที่ก่อสร้างใหญ่ ในอาคารสูง ในแหล่งที่มีคนอยู่กันอย่างหนาแน่น จะมีโอกาสเกิดระเบิดเกิดไฟไหม้ครั้งใหญ่ตึกทรุดตึกถล่ม เกี่ยวเนื่องกันอีกถึงการกระทบกันของดาวอาเพศในเรือนธาตุน้ำทำให้ชี้ชัดไป ถึงอุบัติเหตุใหญ่ทางน้ำ เรือล่ม จังหวัดที่ติดกับทะเลจะเกิดภัยพิบัติด้วยเหตุของฟืนไฟ

เข้า เดือนพฤษภาคม ดาวพระอาทิตย์๑โคจรเข้าทับดาวอังคาร๓ ซึ่งเป็นศัตรูของกันและกันย่อมหมายถึงการฆ่ากันอย่างต่อเนื่องจะมีบุคคลใน สายอาชีพการเมืองและบันเทิงเสียชีวิตเป็นคนที่มีชื่อเสียงอย่างกว้างขวาง รวมถึงดาวคู่นี้ยังทำมุมแบบสองเด้งคือทับกันเองแปลดาวได้ว่า จะเป็นเดือนแห่งอุบัติเหตุที่เกี่ยวกับรถเกี่ยวกับถนน สะพานรวมถึงทางรถไฟดาวอังคาร ๓ ซึ่งนัยหนึ่งนั้นเป็นตัวแทนของรถไฟ ดังนั้นต้องระวังภัยประเภทรถไฟชนกัน รถไฟตกราง ทั้งนี้ยังรวมไปถึงรถไฟฟ้าทั้งบนดินใต้ดิน น่ากลัวครับปีนี้เป็นปีที่ดาวร้ายๆที่เป็นระดับมหาโจรจับมือร่วมมือกันเพื่อ สร้างเหตุการร้ายแรงต่อคนในชาติอย่างแท้จริง

มาถึง เดือนมิถุนายนจนถึงเดือนกรกฎาคม สองเดือนนี้ให้ระวังเรื่องฟืนไฟ ตึกถล่มอาคารทรุดอย่างเมื่อครั้งโรงงานตุ๊กตาบริษัทเคเดอร์ นครปฐม ที่เกิดไฟไหม้จนมีผู้เสียชีวิตไปเกือบสองร้อยคน เมื่อวันที่ ๑๐ พ.ค. ๒๕๓๖ ซึ่งปีนั้นดาวร้ายๆก็เรียงตัวกันคล้ายเช่นนี้แสดงถึงช่วงกลางปีนี้ในประเทศ ไทยโดยเฉพาะโรงงาน โรงแรม และห้างสรรพสินค้าคือพื้นที่ที่เสี่ยงต่อการเสียชีวิตมากที่สุดพื้นที่หนึ่ง ในรอบปีสิ่งนี้ควรจะต้องออกมาดูแลตรวจสอบป้องกันภันเอาไว้ล่วงหน้ากันอย่าง จริงจังครับ

เดือนสิงหาคมถึงเดือนกันยายน ช่วงเวลาดังกล่าวมีสิ่งที่น่ากลัวก็คือภัยทางอากาศเครื่องบินตกและผืนแผ่น ดินทรุดอาคารบ้านเรือนป้ายโฆษณาล้มมาทับคนมีคนเสียชีวิตเป็นจำนวนมากด้วยภัย ดังกล่าวสืบเนื่องเพราะดาวพระอังคาร ๓ โคจรเสียในภพพันธุอันได้แก่ตำแหน่งของอาคารบ้านเรือนและมีตำแหน่งเป็นนิจคือ เสีย พังมุมดาวลักษณะนี้แสดงให้เห็นว่าจะมีเหตุสูญเสียอันเนื่องมาจากผืนดินทรุด พัง อาคารถล่ม สิ่งปลูกสร้างขนาดค่อนข้างใหญ่ทรุดตัว จนถึงขั้นที่เรียกกรณีนี้ว่าเป็นภัยพิบัติจากธรณีสูบ ทั้งยังเกิดน้ำท่วมในพื้นที่ที่ยังไม่เคยประสบภัยหนักมาก่อนในรอบร้อยปี รวมถึงน้ำป่าไหลหลากในน้ำตกชื่อดังอย่างฉับพลันจนมีผู้เสียชีวิต

เดือนตุลาคมถึงพฤศจิกายนช่วงนี้ดวงชะตาเมืองได้มี ดาวราหู ๘ ธาตุลมโคจรเล็งดาวอังคาร ๓ ธาตุลมในเรือนทุรสถานภพลมเจอลมและอยู่ในเรือนภพที่เสียตามครูโหรโบราณท่าน ย้ำเตือนว่าให้ระวังเรื่องลมเรื่องพายุให้จงหนักช่วงดังกล่าวนี้ประเทศจะ เกิดภัยธรรมชาติที่ร้ายแรงที่มาจากลมพายุที่พัดเอาน้ำขึ้นมาจากทะเล มีโอกาสเทียบเคียงพายุเกย์ พายุที่แหลมตะลุมพุกเป็นอย่างยิ่งจังหวัดที่มีชายฝั่งเช่นนครศรีธรรมราช ชุมพร กระบี่ พังงา สตูล และใกล้เคียงต้องระวังให้มากที่สุด มีโอกาสที่จะเกิดลมพายุในประเทศไทยที่แรงที่สุดในรอบหกสิบปี ภัยในปีนี้ที่น่ากลัวนอกจากน้ำแล้วก็คือ ลม ครับ ดาวราหูธาตุลมโคจรเข้าสู่เรือนธาตุน้ำแสดงถึงการเกิดพายุใหญ่ที่จะพัดพาความ เสียหายแบบราบคาบตามเส้นทางของพายุนั้นได้

เดือนธันวาคมเดือนสุดท้ายของปีเดือนนี้ ดาวอังคารธาตุลมโคจรวิปริตอยู่ในราศีสิงห์ที่เป็นธาตุไฟบวกกับดาวอาทิตย์ ๑ ที่เป็นธาตุไฟโคจรเข้าราศีธนูซึ่งก็เป็นเรือนธาตุไฟเช่นกัน ความเป็นธาตุไฟที่เข้าเกาะกลุ่มรวมตัวกันโดยพร้อมเพรียงเช่นนี้ย่อมบอกถึง เหตุแห่งรหัสของดวงดาวของการเกิดภัยพิบัติที่เกี่ยวกับไฟไหม้โดยเฉพาะใน แหล่งที่มีนักท่องเที่ยวอยู่เป็นจำนวนมาก แหล่งที่มีชาวต่างชาติต่างภาษารวมกลุ่มกันอาทิพัทยา ตรอกข้าวสาร สีลม สาธรหรือแม้กระทั่งแหล่งบันเทิง โรงแรมในจังหวัดใหญ่ๆทั้งภูเก็ต หาดใหญ่ เชียงใหม่ เป็นเขตที่มีนักท่องเที่ยวอยู่กันมากๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งมุมดาวในปีนี้ในช่วงวันหยุดใหญ่ๆเป็นช่วงเวลาที่น่ากลัว ที่สุดครับจะมีเหตุการสูญเสียคนเป็นจำนวนมากๆ ในช่วงวันดังกล่าว

เศรษฐกิจของประเทศ

เป็นปีแห่งการแสวงหาผลประโยชน์แบบกลวง ดาวราหู ๘ คือความมอมเมา เข้าเรือนมรณะแสดงให้เห็นว่าปีนี้นโยบายลูกอม ไอศกรีมหลอกเด็กจะส่งลงมาให้เห็นอย่างต่อเนื่อง ปีนี้ถือเป็นปีแห่งการหลอก

หลอกที่หนึ่ง นโยบายแห่งความวิวัฒน์ในรูปแบบต่างๆ จะใช้ไม่ได้เกินครึ่งเนื่องเพราะดาวเสาร์ ๗ มหาโจรโคจรเล็งดาวศุกร์ ๖ ดาวการเงินของคนในประเทศตลอดปีเต็มๆบวกกับดาวราหู ๘ โจรใส่หน้ากากโคจรเข้าเรือนมรณะแปลว่าเป็นการสร้างภาพที่ไม่สามารถทำได้จริง เป็นวิวัฒน์เช่นกันแต่เป็นวิวัฒนาการของนโยบายประชานิยมของรัฐบาลรุ่นก่อนมา แต่งเติมศัลยกรรมนโยบาย แล้วจับมาขายให้ดูดีฉะนั้นสรุปว่าจะสร้างปัญหาอื่นๆ ตามมาในภาคการเงินในอนาคตของประเทศอย่างแน่นอนครับ

หลอกที่สอง ตลาดหลักทรัพย์ตัวเลขจะพุ่งขึ้นอย่างสูงจนเกือบจะแตะสถิติเดิม แต่เป็นภาพลวงตาของทางนักลงทุนจากต่างประเทศราหู ๘ ยังเปรียบได้กับนักลงทุนต่างชาติมาแบบมหาโจรคือในเรือนทุรสถานภพแปลว่า เสื่อมดังนั้นระบบตลาดทุนและตลาดเงินของประเทศจะต้องระวังพวกคนเหล่านี้ไว้ ให้ดีเพราะมีโอกาสเทขายทิ้งทำกำไรระยะสั้นรวมถึงภาวะเศรษฐกิจโลกทางยุโรปและ ทางอเมริกาจะตกต่ำอย่างหนักแรงกระเพื่อมจะลามเข้ามาถึงประเทศไทยอย่างแน่นอน

สรุปเศรษฐกิจในประเทศจะดีขึ้นบนหน้าจอ และตัวเลขในมือผู้บริหาร แต่ประชาชนยังจนแบบที่ระยะห่างของคนรวยกับจนจะต่างกันอย่างสิ้นเชิง

อาชีพที่จะรุ่งและร่วงในปีกระต่าย

พฤหัสบดี ๕ ซึ่งเป็นตัวแทนภาคของการแพทย์การศึกษารวมถึงการโคจรทับดาวอาทิตย์ ๑ คู่มิตรในดวงเมืองแสดงถึง อาชีพที่เกี่ยวข้องกับการรักษา โรงพยาบาล ยา เวชภัณฑ์ เวชสำอาง ร้านนวด อาหารเพื่อสุภาพ ของกินของใช้เพื่อสุขภาพ โรงเรียนกวดวิชา นักโหราศาสตร์ ของแฮนด์เมดต่างๆ สื่อบันเทิงทั้งทีวี วิทยุ เคเบิล จานดาวเทียม บริษัทโฆษณาบริษัทจัดอีเวนต์ รถยนต์มือสอง บ้านมือสอง ตกแต่งต่อเติม ซ่อมแซมที่อยู่อาศัย แอร์ พลาสติก บริษัทที่ทำเกี่ยวกับทัวร์ อาชีพในสายบุญต่างๆ ทั้งหนังสือ รุ่ง รวย แรง

ส่วนอาชีพที่จะเหนื่อยหนักในปีกระต่ายนั้นได้แก่ บ้าน คอนโดมิเนียมมือหนึ่ง จิวเวลรี รถยนต์ โรงงานที่ใช้เครื่องจักรเครื่องยนต์กลไก ของนำเข้าส่งออกที่เป็นเหล็ก หรืออะลูมิเนียม

วงการบันเทิง

จะเป็นปีที่มีดาราออกมาแฉ คู่รักหย่าร้างกันมากที่สุดในรอบสิบปีคู่ที่รักกันมานานเกินสิบปีจะเลิกรา ให้ช็อกวงการ คู่รักที่มีดวงพลัดพรากในปีนี้ได้แก่ แพนเค้ก-เวียร์ โดม-เพ้นท์ พลอย-นาวิน ต้าร์ เป้ย-เต็ม ต้องเร่งสร้างบุญสร้างกุศลร่วมกันให้มากที่สุด อ้อม พิยดา มีดวงมีน้องให้ครอบครัวได้ชื่นใจ ป๋อ ณัฐวุฒิ กับเอ๋มีดวงแต่งงาน ดวงดาราความรักสดใสในปีนี้ได้แก่ แอน ทองประสม หนุ่ม ศรราม มีโอกาสแต่งแบบซุ่มเงียบคล้าย ติ๊ก เจษฎาภรณ์ สิเรียมจะเจอคนรักพร้อมกับมาช่าก็จะเจอรักใหม่อีกครั้ง นาธาน โอมาน ยังจะเจอคดีอื่นๆ อีกยังไม่จบดวงชะตายังมีมุกอื่นๆ มาให้เป็นข่าวอย่างต่อเนื่องคดีความเมื่อเรื่องจบมีดวงติดคุก

ภาคต่างประเทศ

เดือนกุมภาพันธ์ เดือนกรกฎาคม และเดือนกันยายน จะมีเหตุกระทบกระทั่งกับประเทศเขมรความสงบที่เห็นเป็นเพียงภาพลวงตาที่มีการ ตกลงเรื่องผลประโยชน์ระหว่างกันแต่ในช่วงเดือนดังกล่าวมุมดาวความขัดแย้งต่อ กันมีกำลังและความสัมพันธ์ถึงกันจนเป็นเหตุให้เกิดการปะทะระหว่างทหารและภาค การเมือง ดวงเมืองประเทศจีนจะประสบภัยพิบัติทางน้ำอย่างหนักที่สุดจะมีคนเสียชีวิตทาง น้ำและดินถล่มหลายหมื่นคน รวมถึงภัยจากการก่อการร้ายจะพุ่งตรงไปที่ประเทศฝรั่งเศส อังกฤษ และสหรัฐอเมริกาจะเกิดการบอมบ์และระเบิดขึ้นในใจกลางเมืองโดยเฉพาะรถไฟ และตลาดโบราณ

สถานที่อันเป็นสัญลักษณ์ของประเทศมหาอำนาจจะถูกโจมตี รวมถึงภัยจากแผ่นดินไหวรุนแรงครั้งนี้จะเกิดขึ้นในทวีปอเมริกาใต้แถบประเทศ บราซิล อาร์เจนตินา เม็กซิโก และอุรุกวัย โดยเฉพาะในช่วงของดาวพฤหัส ๕ และดาวราหู ๘ โยกย้ายคือตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายนถึงมิถุนายนจะเกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติ ครั้งรุนแรงที่สุดครั้งหนึ่งโดยเฉพาะประเทศจีน อินโดนีเซีย อินเดีย ญี่ปุ่น และอเมริกาใต้ และที่สำคัญสงครามของสองเกาหลีจะก่อกำเนิดเต็มรูปแบบอย่างแท้จริง

สิ่งต่างๆ เหล่านี้ยังมิได้เกิดขึ้น ดังนั้นเราเป็นชาวพุทธย่อมต้องเดินทางและใช้ชีวิตด้วยความไม่ประมาทวิชา โหราศาสตร์นั้นเป็นเสมือนเครื่องเตือนเหตุเตือนภัยให้กับคนเรามาอย่างยาวนาน ทุกชนทุกชั้น ดังนั้น สิ่งใดที่สามารถเป็นแนวทางในการใช้ชีวิตด้วยความไม่ประมาทได้ก็ย่อมมีคุณ ประโยชน์บ้างไม่มากก็น้อย การหมั่นสร้างบุญกุศลละชั่วประพฤติดีอย่างต่อเนื่องโดยไม่หวังผลใดๆ ตอบแทนรวมถึงการมีสติอยู่เสมอ ท่านย่อมเหนือกว่าดวงชะตาและความทุกข์ความวิตกใดๆ ทั้งหลายและทั้งมวล

พยากรณ์โดย อาจารย์ณัฐ นรรัตน์ ผู้เชี่ยวชาญและอาจารย์สอนวิชาโหราศาสตร์ไทย คอลัมน์นิสต์ทำนายดวงชะตารายวันในเว็บไซต์ผู้จัดการออนไลน์

พบกับ อ.ณัฐ นรรัตน์ กับการพยากรณ์ ถาม-ตอบ กันสดๆ ทุกวันพฤหัสบดี 22.00-23.00 น.
ในรายการ “ศาสตร์พยากรณ์” ทางช่องเถ้าแก่ หรือที่ www.taokaetv.com
E-mail : arjarn_natt@hotmail.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น