++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2554

กทม.เปิดบริการรถรางไหว้พระ 9 วัด วันแรก ปชช.ร่วมกิจกรรมเพียบ

กทม.เปิดบริการรถรางไหว้พระ 9 วัด วันแรก ปชช.ร่วมกิจกรรมเพียบ

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เป็นประธานปล่อยขบวนรถรางกรุงเทพมหานคร ที่จัดให้บริการฟรีแก่ประชาชน ในโครงการไหว้พระ 9 วัด ตั้งแต่ 1 -9 มกราคม เพื่อความเป็นสิริมงคลในโอกาสขึ้นปีใหม่ 2554
โดยวันแรกของการบริการรถรางไหว้พระ 9 วัด มีประชาชนจำนวนมากให้ความสนใจรอรับบัตรเพื่อร่วมกิจกรรม โดยผู้ว่าราชการ กทม. สั่นระฆังที่ติดตั้งอยู่ด้านหน้าศาลาว่าการ กทม. ปล่อยรถราง 4 คัน เคลื่อนออกจากศาลาว่าการ กทม. เข้าสู่วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหารเป็นวัดแรก จากนั้นพาผู้โดยสารไปยังวัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร หรือวัดโพธิ์ ตามด้วยวัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือวัดพระแก้ว วัดชนะสงครามราชวรมหาวิหาร วัดบวรนิเวศวิหารราชวรวิหาร วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร ซึ่งเป็นวัดในฝั่งรัตนโกสินทร์ 6 วัด
จากนั้นประชาชนสามารถข้ามเรือไปวัดที่ฝั่งธนบุรีอีก 3 วัด ได้แก่ วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร หรือวัดแจ้ง และวัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร ซึ่งจะมีรถรางกรุงเทพมหานครให้บริการอยู่ สำหรับรถรางจะวิ่งผ่านทั้ง 9 วัด และจอดรอรับประมาณ 5-10 นาที หากประชาชนยังไหว้พระไม่เสร็จสามารถรอรถคันต่อไปได้ โดยประชาชนเริ่มรับบัตรจุดแรกได้ตั้งแต่เวลา 08.30-16.00 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น